คัดลอก URL แล้ว
9 เคล็ดลับทางจิตวิทยา เป็นคนมีเสน่ห์ ดึงดูด

9 เคล็ดลับทางจิตวิทยา เป็นคนมีเสน่ห์ ดึงดูด

เคยสังเกตมั้ย? ทำไมบางคนถึงเหมือนเป็นดั่งแม่เหล็ก ที่มีเสน่ห์หรืออะไรบางอย่างที่ดูดึงดูดให้น่าสนใจในตัวเขา ซึ่งไม่ได้ขึ้นอยู่กับหน้าตาหรือรูปร่างของคนๆ นั้นเลย แต่พอได้เจอแล้วรู้สึกมีเสน่ห์อย่างบอกไม่ถูก และนี่คือ 9 หลักจิตวิทยา ที่จะช่วยให้คุณเป็นคนที่มีเสน่ห์น่าดึงดูด จนคนรอบตัวอยากจะเข้าหา

1.มีเอกลักษณ์
คุณต้องมีเอกลักษณ์ เป็นตัวของตัวเอง และต้องทำให้จุดๆ นั้นเป็นที่จดจำของผู้อื่นได้ง่ายขึ้น อาจไม่ใช่ความสวยงามหรือความหล่อเหลา แต่อาจเป็นอะไรก็ได้ที่เป็นเรา ลักษณะ ท่าทาง คำพูดคำจา เสื้อผ้าที่สวมใส่ ไอเทมประดับตัว หรือจะเป็นการแสดงออกทางสีหน้า

2.มีเป้าหมาย
เพื่อให้คนเข้าถึงและชื่นชมในตัวคุณ คุณต้องมีความทะเยอะทะยาน มีจุดหมายในชีวิตและทำความฝันอันยิ่งใหญ่ให้ประสบความสำเร็จ ไม่อย่างนั้นคุณก็เป็นเหมือนหนังสือที่ปกสวย แต่ข้างในกลับว่างเปล่าไม่มีอะไรน่าสนใจเลย

3.มั่นใจตัวเองเข้าไว้
มั่นใจ (แต่พอดี) จงมั่นใจในตัวเอง ทั้งเรื่องความคิด การตัดสินใจ และการกระทำ พึ่งพาตัวเองได้ไม่ต้องรอความช่วยเหลือจากใคร และพยายามอย่าใช้คำว่า “ฉันคิดว่า” หรือ “ฉันหวังว่า” เพราะมันแสดงถึงความไม่มั่นใจในตัวเอง

4.เลิกบ่น
คุณเป็นคนขี้บ่นหรือเปล่า? แน่นอนว่าคนที่เป็นที่รักของผู้อื่นจะมีความคิดด้านบวกเสมอ และเขาจะปล่อยพลังด้านบวกนั้นออกมาให้คนรอบข้าง เลิกบ่น เลิกวิจารณ์ผู้อื่น แล้วเปลี่ยนไปคุยเรื่องที่ดีๆ จะดีกว่านะ

5.ใช้ภาษากายให้มากๆ
บุคลิกต่างๆ นั้นแสดงออกถึงความมั่นใจของคุณ ดังนั้นอย่านั่งหลังงอ เดินห่อไหล่ หรือทำตัวเงอะงะ ซุ่มซ่าม เพราะมันจะทำให้คุณหมดเสน่ห์ไปโดยปริยาย

6.เป็นนักเล่าเรื่องที่เยี่ยมยอด
หลายคนบอกว่าคนที่สามารถเล่าเรื่องได้ออกมาน่าฟังถือเป็นพรสวรรค์อย่างหนึ่ง แต่จริงๆ แล้วการพูดให้น่าฟังนั้นเป็นสกิลที่ฝึกฝนกันได้ ด้วยการหัดเล่าเรื่องต่างๆ ด้วยความมั่นใจ พร้อมสอดแทรกอารมณ์ขัน และเลือกใช้ภาษากายที่เหมาะสม นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่สร้างขึ้นให้เกิดขึ้นในตัวคุณได้

7.สบสายตา
เวลาคุยพุดคุยกับใคร จงสบตาของคู่สนทนาเสมอ แต่อย่าจ้องนะ ไม่งั้นอาจทำให้คู่สนทนาเขินเอาได้ หรืออย่าแกล้งทำเป็นมองไกลๆ หรือแอ๊บหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดู ไม่งั้นจะทำให้คุณดูเป็นคนขี้อายมากกว่าจะเป็นคนมีเสน่ห์นะ

8.เรียนรู้ที่จะฟังผู้อื่น
อย่าคิดว่าตัวเองเป็นคนที่สำคัญที่สุดในโลก แต่จงเป็นผู้ฟังที่ดี ฟังคนอื่นอย่างตั้งใจ และแสดงความสนใจในการสนทนา เขายิ่งจดจำคุณได้ ก็จะยิ่งทำให้เขาประทับใจในตัวคุณมากยิ่งขึ้น

9.ใช้ทฤษฏีกระจกเงา
เคล็ดลับที่ช่วยดึงความสนใจให้ตัวคุณง่ายๆ คือ ถ้าใครทำให้คุณรู้สึกดี ก็ลองเลียนแบบพฤติกรรมของคนๆ นั้น ทำเหมือนกับว่าเขากำลังส่องกระจกอยู่อะไรแบบนั้นเลยนะ เชื่อเหอะมันช่วยได้จริงๆ เพราะวิธีการนี้มันสอดคล้องกับธรรมชาติของมนุษย์เราที่มักจะหลงตัวเอง ยิ่งเราทำเหมือนเขา เขาก็จะยิ่งรู้สึกขึ้นมาว่าคุณมีอะไรบางอย่างที่เป็นพวกเดียวกับเขา โดยที่ไม่รู้เลยว่ากำลังเจอเข้ากับเกมจิตวิทยาของคุณเข้าซะแล้ว

ที่มา : brightside


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง