คัดลอก URL แล้ว
อย่าปล่อยให้เธอหิว! วิจัยเผย ผู้หญิงซาบซึ้งกับความโรแมนติกได้ดีกว่า เมื่อรู้สึกอิ่มท้อง

อย่าปล่อยให้เธอหิว! วิจัยเผย ผู้หญิงซาบซึ้งกับความโรแมนติกได้ดีกว่า เมื่อรู้สึกอิ่มท้อง

นักวิจัย ได้ศึกษาการทำงานของสมองผู้หญิง พบว่า เธอจะตอบสนองต่อความโรแมนติกขณะที่ท้องของเธออิ่มมากกว่าตอนเธอหิว และ รสชาติอาหาร การป้อนอาหาร หรือลงมือทำอาหารเองให้อีกฝ่ายได้ทานก็มีผลที่บ่งชี้ถึงความสัมพันธ์โรแมนติกได้มากกว่า

ยิ่งหิวยิ่งไม่สนใจความโรแมนติก

อลิซ อี.เอลลี่ จาก Drexel University สหรัฐอเมริกา ได้ทำการศึกษาเกี่ยวกับเรื่องความหิวและความโรแมนติกของผู้หญิง โดยให้ผู้หญิงดูภาพที่โรแมนติกกับภาพทั่วไปขณะที่ท้องว่าง และดูอีกครั้งหลังจากที่ได้รับประทานอาหารไปแล้ว 500 แคลอรี่

โดยทั้งสองสถานการณ์ได้สังเกตปฏิกิริยาของสมองผ่านเครื่องสแกนแบบ MRI และได้พบว่าผู้หญิงตอบสนองต่อความโรแมนติกของภาพได้ดีกว่าเมื่อรู้สึกว่าท้องอิ่ม สรุปให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ เมื่อเวลาที่รู้สึกหิวจะทำให้ไปโฟกัสกับเรื่องกินมากกว่าอย่างอื่น ถ้ารู้สึกอิ่มแล้วสมองจะเปิดรับสิ่งต่างๆ ได้ดีกว่านั่นเอง

รสชาติหวานของอาหารมีผลต่อความโรแมนติก

รสชาติของอาหารก็มีผลต่อความโรแมนติกด้วย อาหารรสหวานดีต่อความสัมพันธ์โดยรวม และถ้ากินอาหารรสหวานจะทำให้คนเราพูดจาปากหวานได้มากกว่า ทั้งนี้ผู้หญิงส่วนมากก็จะอ่อนไหวกับคนที่ปากหวานใส่ด้วย (อ้างอิงจากงานวิจัยเรื่อง A Taste For Romance: Foods That Create Romantic Attraction ที่เผยแพร่ใน Psychologytoday.Com)

การป้อนและทำอาหารบ่งชี้ถึงความสัมพันธ์โรแมนติกได้ดีกว่า

ระหว่างมื้ออาหารการรับประทานร่วมกันนั้นอาจจะดูเป็นความสัมพันธ์แบบเพื่อนหรือมิตร แต่หากมีการป้อนอาหารกันและกันเกิดขึ้น หรือทำอาหารด้วยฝีมือตัวเองให้อีกฝ่ายได้ทาน บ่งชี้ได้ถึงความโรแมนติกและแสดงถึงว่าอีกฝ่ายมีความสำคัญกับคุณมากแค่ไหน

นอกเหนือจากการกินที่อิ่มท้อง รสชาติอาหารแล้ว อีกสิ่งที่ควรคำนึงถึงคือการใส่ใจและความสม่ำเสมอในความสัมพันธ์ หมั่นเติมความหวานความรู้สึกดีให้กันอยู่เสมอๆ ให้หัวใจได้ชุ่มชื้นอยู่ตลอดทุกเวลา

ที่มา : sciencedail


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง