คัดลอก URL แล้ว
มูจงรัก มูจงหลง ไอเดียแต่งห้องต้อนรับวาเลนไทน์

มูจงรัก มูจงหลง ไอเดียแต่งห้องต้อนรับวาเลนไทน์

เดือนแห่งความรักนี้ คู่รักหลายคู่หากไม่ได้ออกไปเที่ยวไหนกัน แอดอยากชวนทุกคนมอบของขวัญให้คนรักเพียงแค่มีเวลาอยู่ด้วยกัน หาเวลาทานข้าวด้วยกัน หากิจกรรมเล็กๆน้อยๆใช้แลกเปลี่ยนความคิดความชอบ เปิดมุมมองใหม่ๆ มาชวนคนรักแต่งบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เสริมดวงด้านความรัก เพื่อเติมเต็มความหวานในเทศกาลวาเลนไทน์ด้วยไอเดียต่างๆ ดังต่อไปนี้

1. ปรับโทนเปลี่ยนสีให้บ้านดูดีด้วยผ้าปูที่นอน

บ้านส่วนใหญ่มักเลือกแมทช์ผ้าม่าน ผ้าปูที่นอนให้เข้าชุดกัน เพื่อสร้างบรรยากาศให้บ้านอบอุ่นมีสไตล์ไม่ซ้ำใคร เพื่อลดความยุ่งยาก ไม่จำเป็นต้องซื้อยกเซตเพียงแค่เลือกโทนสีที่เข้ากันก็ถือว่าได้แล้วค่ะ เน้นโทนสีชมพูหรือสีแดง ซึ่งจะเสริมให้คนโสดได้เจอเนื้อคู่ และยังช่วยให้คนมีคู่ได้รักกันยาวนาน แนะนำว่าควรเลือกผ้าปูที่ทำจากผ้าซาติน, ผ้าไหม, ผ้าแพร ที่ให้สัมผัสนุ่มลื่น สบายด้วย


2. สร้างบรรยากาศด้วยกลิ่นหอมชวนหลงไหล

“กลิ่น” ถือเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างบรรยากาศ ให้บ้านอบอวลไปด้วยมวลความแห่งความรัก ถ้าเป็นกลิ่นที่คุณและคนรักชอบ ก็จะทำให้ได้อยู่ในบรรยากาศดี ๆ ร่วมกันอย่างสบายใจ อาจเลือกใช้ก้านไม้หอมกลิ่นอ่อนๆช่วยสร้างความผ่อนคลายในวันพิเศษและเพิ่มความโรแมนติกคูณสอง หรือหากจะเลือกดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมอบอวลในห้องนอนก็สามารถเลือกซื้อมาไว้ได้เช่นกันแต่ข้อควรระวังคือ ห้ามปล่อยให้ดอกไม้เหี่ยวเฉา ควรเปลี่ยนดอกไม้ทุกๆ 7 วัน เพื่อให้ดอกไม้สดอยู่เสมอ และช่วยเสริมสร้างความรักได้ดียิ่งขึ้น

3. ใช้แสงไฟโทนอบอุ่น เพิ่มความละมุนกว่าใคร

ตามหลักสายมูนั้น แสงสว่างที่สมดุลเป็นแสงที่ไม่สว่างเกินไปหรือสลัวเกินไป แอดแนะนำให้ใช้แสงสีเหลืองนวล สีโทนอบอุ่น เป็นแสงที่สบายตา ผ่อนคลาย โรแมนติก เป็นแสงที่ใช้สร้างบรรยากาศมากที่สุด สื่อความหมายถึงความก้าวหน้าและความโชคดี

4.อย่าปล่อยให้บ้านรก จัดบ้านให้เป็นระเบียบ

จัดระเบียบบ้านนั้นจะช่วยเสริมฮวงจุ้ยที่ดี รับพลังและโชคลาภ ทั้งนี้ยังนับรวมไปถึงโชคด้านความรัก ยิ่งสิ่งของในบ้านรกมากๆ วางไม่เป็นที่ไม่เป็นทางยิ่งเหมือนเป็นการกีดขวางพลังที่ดี ชีวิตรักไม่ราบรื่น ส่งผลกระทบต่อโชคด้านความรัก  ทั้งยังดึงดูดคนไม่ดีหรือเนื้อคู่ไม่ดีเข้ามาด้วย ควรหมั่นรักษาความสะอาดอยู่เสมอ ลองหาชั้นวางของ กล่องอเนกประสงค์ ตู้เก็บของ เพื่อใช้รวบรวม แบ่งหมวดสิ่งของให้อยู่เป็นกลุ่มก้อน ง่ายต่อการหยิบใช้ ไม่ต้องเสียเวลาหาของให้วุ่นวาย แก้ปัญหาบ้านรกได้ดีทีเดียว

5. วางของแต่งบ้านเป็นคู่เพื่อเสริมพลังด้านความรัก

นอกจากจะอนะนำให้สิ่งของที่เป็นคู่ไว้ในบ้านเช่น ตุ๊กตา เฟอร์นิเจอร์ รูปถ่าย ดอกไม้ ฯลฯ ไว้ภายในบ้านรับรองว่าใครที่มีคู่แล้วจะต้องสวีทหวานน้ำตาลขึ้น ส่วนใครที่โสดอยู่ย่อมมีโอกาสได้เจอความรักเข้ามาอย่างแน่นอน และยังอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยเสริมพลังงานด้านบวกเกี่ยวกับความรักของคู่รักให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นได้อีก ไม่ว่าจะเป็น สร้อยข้อมือหินเสริมด้านความรัก ปี่เซี้ยะคู่ เป็นที่นิยมหามาบูชากันมากช่วยเสริมสร้างความรัก ความเข้าอกเข้าใจกัน หรือจะเป็นการขอพรขอแฟนตามสถานที่ต่างๆก็ส่งผลให้ได้เจอความรักที่ดีเช่นกันค่ะ

  • จะเห็นได้ว่า ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วนั้นเป็นเพียงคำแนะนำเพื่อเพิ่มโอกาสและเพิ่มพลังด้านความรักให้เกิดขึ้น แต่ทั้งนี้ยังต้องอิงอาศัยไปพร้อมๆกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของเพื่อนๆทุกคนด้วยนะคะ การเลือกใช้เวลากับคนรักมาแต่งบ้านให้น่าอยู่นั้นจะทำให้ใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น สร้างความประทับใจซึ่งกันและกัน แอดหวังว่าไอเดียเหล่านี้จะช่วยมาเติมความรักความอบอุ่นให้ความรักของหลายคู่ได้นะคะ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง