คัดลอก URL แล้ว
10 สิ่งมหัศจรรย์ ที่จะเกิดขึ้นตอน มีความรัก เมื่ออินเลิฟอะไรๆ ก็ทำให้รู้สึกดีไปหมด

10 สิ่งมหัศจรรย์ ที่จะเกิดขึ้นตอน มีความรัก เมื่ออินเลิฟอะไรๆ ก็ทำให้รู้สึกดีไปหมด

ใกล้ 14 กุมภา วันวาเลนไทน์ ช่วงเวลาพิเศษของคนมีคู่ ใครที่กำลังอินเลิฟ ขอหยิบเรื่องราวของความรู้สึกที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่คุณกำลังมีความรักให้ได้อ่านกัน ตรงกันบ้างมั้ยลองมาดูกับ 10 สิ่งมหัศจรรย์ ที่จะเกิดขึ้นตอน มีความรัก

1.มีอาการเหมือนคนเมา

เมื่อเราตกอยู่ในภวังค์แห่งความรัก ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมน Oxytocin ส่งผลให้เรามีอาการเหมือนตอนเมาเหล้า ที่อยากกอดคนอื่นไปทั่ว เพราะฮอร์โมนนี้ทำให้เราอยากใกล้ชิดกับคนอื่นมากกว่าปกติ

2.มีความรักมักอ้วนขึ้น

Love Pounds คือรูปแบบทางจิตวิทยาที่บอกว่าคู่รักที่มีความสุขในความสัมพันธ์ ส่วนใหญ่มักจะอ้วนขึ้นกว่าเดิมในช่วงแรกที่คุยกัน และงานวิจัยยังบอกอีกว่าคู่รักที่อ้วนขึ้นนั้นจะมีความพึงพอใจในความรักมากกว่าเดิม ในขณะที่คู่รักที่มีปัญหา หรือเลิกกัน จะยังคงน้ำหนักเท่าเดิมหรือลดลง

3.น้ำเสียงเปลี่ยน

นักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกันได้ทำการทดลอง ให้คนมีหนุ่มสาวคุยโทรศัพท์กับแฟน พบว่า ผู้หญิงจะเสียงต่ำลง และผู้ชายจะเสียงสูงขึ้น คาดว่าเป็นผลมาจากการที่เราต้องการเป็นเหมือนอีกฝ่าย

4.การตกหลุมรักเหมือนการถูกครอบงำ

ลองนึกถึงตอนที่คุณตกหลุมรักใครสักคนสิ คุณคงจะคิดถึงเขาทุกวัน ทุกวินาทีเลยใช่มั้ยล่ะ โดยนักมนุษย์วิทยา Helen E. Fisher พบว่าคนที่มีความรัก สมองจะถูกสั่งงานเหมือนกับคนที่เสพติดโคเคน นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เราติดแฟน และรู้สึกไม่สบายใจ เมื่อไม่ได้อยู่ด้วยกัน

5.นอนไม่หลับ

การศึกษาในสวิตเซอร์แลนด์ บอกว่า โดยเฉลี่ยแล้วคนที่มีความรักจะหลับน้อยกว่าปกติ 1 ชั่วโมงในเวลากลางคืน ซึ่งอาจเป็นเพราะเรามัวแต่คิดถึงแฟน

6.หัวใจแทบจะหลุดออกมาจากอก

จุดเริ่มต้นเมื่อเรารู้สึกรักใครสักคน มีชื่อเรียกว่า Limerence ทำให้ร่างกายของเรามีอาการเหมือนกับตอนรู้สึกวิตกกังวล คือมีเหงื่อออก หัวใจเต้นแรง และมีใบหน้าแดง ดังนั้นถ้าคุณรู้สึกว่าใครบางคนทำให้คุณหน้าแดงขึ้น นั่นอาจเป็นสัญญาณว่าคุณกำลังตกหลุมรักเขา

7.อยากร้องเพลงรัก

การศึกษาในเนเธอร์แลนด์ เผยว่า ความรู้สึกโรแมนติกที่เกิดขึ้นจะไปยับยั้งการคิดวิเคราะห์ แต่มันจะช่วยเสริมความคิดสร้างสรรค์ ทำให้เราชอบทำอะไรที่สร้างความสุนทรี เช่น เขียนกลอน หรือร้องเพลงให้คนรักเรารัก

8.ความรักคือการรักษาโรค

จากการทดลอง ในการให้ผู้ถูกทดสอบมองรูปคนที่ตัวเองรัก ทำให้พวกเขารับรู้ถึงความเจ็บปวดได้น้อยลงถึง 40% สำหรับอาการเจ็บปานกลาง และ 10-15% สำหรับอาการเจ็บรุนแรง นั่นเป็นผลมาจากการหลั่งสาร Dopamine ที่เร็วขึ้นซึ่งทำหน้าที่เป็นยาแก้ปวดตามธรรมชาติ ดังนั้นเมื่อแพทย์แนะนำให้เราทำในสิ่งที่เรารักเมื่อเราป่วยคำแนะนำนั้นสามารถช่วยได้จริง

9.ความรักนั้นหอมหวาน

นักวิทยาศาสตร์ชาวดัตช์ได้ให้กลุ่มตัวอย่างเขียนเรื่องราวประสบการณ์ของตัวเอง โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่ม 1 เขียนถึงตัวเองตอนมีความรัก กลุ่ม 2 เขียนถึงตอนที่หึงหวง และกลุ่ม 3 เขียนเรื่องธรรมดาทั่วๆ ไป
หลังจากนั้นก็ให้พวกเขาก็กินขนมและน้ำ ซึ่งกลุ่มตัวอย่างที่ 1 ที่เขียนเกี่ยวกับความรักบอกว่ารสชาติขนมที่ทานเข้าไปหวานกว่ากลุ่มอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด

10.พร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อคนรัก

ความรักไม่เพียง แต่หมายถึงการปลุกเร้าทางเพศ แต่ก็พร้อมที่จะดูแลคู่ชีวิตด้วย โดยงานวิจัยในปี 2014 บอกว่า ความรักต้องมาพร้อมกับ “ความเห็นอกเห็นใจ” ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของความรักที่ดี

//และในตอนนี้ถ้าคุณกำลังมีความรักก็อย่าลืมเอาใจใส่คนรักกันด้วยนะ ความสม่ำเสมอถือเป็นเรื่องสำคัญ//

ที่มา: brightside


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง