คัดลอก URL แล้ว

‘มามิ้งค์ มาณิฌา’ คว้าตำแหน่งเซ็นเตอร์เพลง 2565 ออริจินัลเพลงที่สองของวง CGM48

มามิ้งค์ -มาณิฌา เอี่ยมดิลกวงศ์ รุ่นที่ 1 วง CGM48 ครั้งแรกกับตำแหน่งเซ็นเตอร์เพลง 2565 ภายใต้ บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM ต้นสังกัดศิลปินไอดอลหญิงวง CGM48 ซึ่ง “เพลง 2565” นับเป็นซิงเกิลลำดับที่ 5 เพลงออริจินัลโดยเป็นเพลงที่สองของวง CGM48 เปิดเผยว่า “ เพลง 2565 รู้สึกปลื้มใจอย่างมากที่รับตำแหน่ง CENTER ซึ่งเป็นครั้งแรก ดีใจที่ได้รับโอกาสดีดีเช่นนี้ เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์เรื่องความสามารถในฐานะไอดอล ที่ต้องร้องเพลง ในเนื้อเพลง 2565 ตนเองต้องฝึกร้องเนื้อเพลงภาษาเหนือ เพลงนี้ใช้ภาษาเหนือเยอะกว่าทุกเพลงที่ผ่านมา ค่อนข้างยาก ต้องฝึกฝน ด้านดนตรีในเพลง 2565 มีเครื่องดนตรีไทยล้านนาผสมผสานเพื่อให้จังหวะเพลงน่าฟังเพื่อให้ผู้ฟังฟังแล้วสบายสบาย ชื่อเพลงไม่ได้เกี่ยวกับ พุทธศักราช แต่เปรียบเหมือนความสูงของยอดดอยอินทนนท์ที่มีความสูง 2565 เมตร ความหมายของเนื้อเพลงสะท้อนถึงโลกใบนี้ชีวิตมีเรื่องหลากหลายปัจจัยทำให้เราลำบากอยู่บ้าง ทุกข์ใจบ้าง เพลงนี้จะเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ฟังทุกคน จับมือร้องเพลงไปด้วยกัน ทำให้โลกใบนี้สวยงามขึ้น อุปสรรคหมายถึงภูเขายอดดอยอินทนนท์สูงสุดในประเทศไทย จึงต้องการคว้าความสำเร็จด้านงาน การเรียน ทุกก้าวเดินของทุกคนต้องผ่านการอดทน ปัญหา บ่มเพาะจนแข็งแกร่งพิสูจน์ความสำเร็จทะยานสู่ยอดดอยนั่นเอง”

มามิ้งค์ กล่าวต่อไปว่า “ คอนเซ็ปต์ความรู้สึกของวัยรุ่น มุมมองต่อโลกและธรรมชาติ เพลง 2565 ท้าทายตนเองรอบด้าน ร้องเพลง เต้น ตำแหน่งเซ็นเตอร์เป็นตำแหน่งสำคัญ การรับตำแหน่งนี้ตั้งใจทำงานให้ออกมาดีที่สุด รุ่น 2 มีมาร่วมในเพลง 2565 ติดเซ็มบัตสึเข้ามาเป็นการเติบโตเปรียบเสมือนครอบครัวที่ใหญ่ขึ้น รุ่น 2 วงCGM48 คาดว่าจะมาเสริมแกร่งให้เกิดการรับรู้และประทับใจแฟนแฟนมากขึ้นแน่นอน

สำหรับการถ่ายทำมิวสิควิดีโอในครั้งนี้สนุกมากเลยค่ะ โลเคชั่นป่าเขาบนดอย ส่วนชุดเซ็มบัตสึสไตล์ 48 Group สวยงามมีความกลมกลืนกับธรรมชาติ เดรสสีฟ้าอ่อน กระโปรง เมื่อลมพัดผ่านกระโปรงจะพลิ้ว เพื่อให้เซ็มบัตสึทุกท่านสวยหวาน อ่อนช้อย นอกจากนี้ยังมีเครื่องหัวที่มีเพชรประดับให้ระยิบระยับเพิ่มเสน่ห์ของชุดเซ็มบัตสึให้น่าสนใจมากขึ้น ท่าเต้นแปลกใหม่พิเศษจากครูญี่ปุ่น ที่ดีไซน์ท่าเต้นมาสำหรับเพลงนี้โดยเฉพาะ รวมถึงท่าสัญลักษณ์มือ 2565 ”

อย่างไรก็ตามผู้ฟังจะชอบท่อนฮุค “สู่ยอดเขาที่สูง ที่สุดในดินแดนใด พวกเราร่วมกันฟันฝ่า จะปีนขึ้นไปและจะไม่มีอะไรที่สูงเกินไปกว่า ปล่อยวางมันไปกับเรื่องวุ่นวายในใจ โลกที่สวยงามรอฉันอยู่ข้างหน้า หื้อเพลงนี้จ้วยปาเฮาไปถึง ที่ที่ตามมา อิสระที่ปลายฟ้านั้นรอเฮาอยู่” ฝากผลงานของวง CGM48 ผู้ฟังสามารถขอเพลงผ่านทุกคลื่นวิทยุทั่วประเทศ และฟังเพลงผ่านทุกสตรีมมิ่งออนไลน์ ทั้งนี้สามารถติดตามชมมิวสิกวิดีโอผ่าน YouTube : CGM48 และสังคมออนไลน์ CGM48 Official

【MV】2565 / CGM48


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง