คัดลอก URL แล้ว
โฮะโฮะโฮะ พาชม ตลาดคริสต์มาส เยอรมัน ที่เมือง  Hamburg ยิ่งใหญ่อลังการสวยงาม

โฮะโฮะโฮะ พาชม ตลาดคริสต์มาส เยอรมัน ที่เมือง Hamburg ยิ่งใหญ่อลังการสวยงาม

ช่วงเทศกาลแห่งความสุขคริสมาสต์ วันนี้ mono 29 พาเปลี่ยนบรรยากาศมาชมตลาดคริสมาสฝั่งยุโรปที่ประเทศเยอรมัน ถือเป็นอีก Best destination เพราะแทบทุกเมืองมีการจัดงานอย่างอลังการสวยงามและจัดได้อย่างยิ่งใหญ่ หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อ Hamburg

จุดเริ่มต้นตลาดคริสมาสต์ เยอรมัน กลางศตวรรษที่ 16

ประเทศเยอรมันเริ่มมีตลาดคริสมาสต์ ในกลางศตวรรษที่ 16 เดิมที่เกิดจาก ชาวไร่ ชาวสวน ช่างฝีมือ นำมาผลิตผลในไร่ของตัวเองมาขาย ซึ่งก็จะเริ่มขายกันตั้งแต่ ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงช่วงก่อนวันคริสต์มาสหรือจดยาวไปถึงสิ้นปี นับแต่นั้นก็มีตลาดเรื่อยมา และก็มีร้านค้าของขายมากขึ้นๆ จนถึงปัจจุบัน ของส่วนมากก็มีพวกของกินประจำท้องถิ่น งานฝีมือต่างๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ในย่านนั้นๆ เป็นต้น

ทั้งนี้ ตลาดคริสต์มาสที่เมืองฮัมบูร์ก (Hamburg) ประเทศเยอรมันก็เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่เรียกได้ว่าสวยงาม มีการจัดตกแต่งได้อลังการ แสงไฟระยิบระยับ ซึ่งตั้งอยู่จัตุรัสที่ใหญ่ที่สุดของเมืองฮัมบูร์ก บริเวณหน้าศาลาว่าการของเมือง มาที่นี่เมนูที่ควรลิ้มลองกันสักครั้งก็คือ ไวน์ Mulled และ ขนมปังขิง Gingerbread ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของคริสต์มาส และที่พลาดไม่ได้สำหรับสายถ่ายรูปอย่าลืมกดชัตเตอร์กับซานต้าที่จะปรากฏโฉมพร้อมกับรถเลื่อนมาโชว์ตัวในตลาดแห่งนี้

มีต้นคริสมาสสูงหลายสิบเมตรประดับคริสตัล

เริ่มตั้งแต่ซุ้มทางเข้าหน้าจัตุรัสกลางเมืองที่มีต้นคริสมาสสูงหลายสิบเมตรประดับคริสตัล ช่วงโชว์ซานต้าควบลากเลื่อนมากับเรนเดียร์ยามค่ำคืนที่ตื่นตาตื่นใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แค่มาถ่ายรูปเล่นก็ฟินแล้ว ยิ่งแสงไฟยามค่ำคืนในวันหิมะตกจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศในเมืองนิทานแบบ Fairy tale สุดสุดไปเลย

เมืองฮันโนเวอร์, เยอรมนี

นอกจากการตกแต่งที่สวยงามตามมุมเมืองต่างๆ แล้ว ภายในตลาดคริสต์มาสยังมี อาหาร ขนม ของขวัญของฝาก ตลอดทางเดิน เรียกได้ว่าใครออกไปแล้วยังหิวอยู่ถือว่ายังมาไม่ถึงแน่นอน

เราขอเริ่มจากไส้กรอกเยอรมันปิ้งจากเตาถ่านหอมกรุ่นสุดคลาสสิค จิบ Glühwein ไวน์ร้อนหอมกลิ่นเครื่องเทศช่วยคลายหนาวซึ่งมีเพียงปีละครั้งห้ามพลาดเด็ดขาด

ตามด้วยขนมหวานมีให้เลือกเยอะมาก ตั้งแต่เครป ผลไม้ชุบช็อกโกแลต อัลมอนด์คั่วร้อนๆ เคลือบคาราเมล ทีเด็ดสุดประจำเทศกาลขอยกให้ Schmalzkuchen หรือจะเรียกปาท่องโก๋ฝรั่งโรยน้ำตาลไอซ์ซิ่งด้วยเนื้อแป้งที่นุ่มทอดร้อนๆรสหวานละมุนละลายในปากแบบต้องมาชิมเองเท่านั้น

ไฮไลท์เด็ดชิงช้าสวรรค์ริมทะเลสาบเห็นวิวเมืองแบบพาโนรามา

เมืองชเวรีน, เยอรมนี

จุดไฮไลต์ที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบที่สุดน่าจะเป็นชิงช้าสวรรค์ริมทะเลสาบที่ได้เห็นวิวเมืองแบบพาโนรามาสุดลูกหูลูกตา

ปีนี้มีโอกาสได้ไปเดินชมมาก็หลายเมืองทั้งเล็กและใหญ่ตั้งแต่ Hamburg Lübeck Hannover Schwerin สิ่งหนึ่งที่ไม่ต่างกันเลยคือบรรยากาศความรัก ความอบอุ่น รอยยิ้ม เสียงหัวเราะของผู้คนรอบๆ ครอบครัว มิตรภาพของเพื่อน ที่ทำให้ช่วงคริสมาสมีความหมายมากที่สุด เหมือนที่เราคงคุ้นหูกับQuote ที่ว่า Christmas is not a season, it’s a feeling

เมอรรี่คริสมาสนะคะทุกคน

ผู้เขียน​ : Eve Pongphaiboon


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง