คัดลอก URL แล้ว
ถึงสนิทก็ไม่ควรแชร์ 7 ของใช้ส่วนตัว ที่ไม่ควรใช้ร่วมกับใคร

ถึงสนิทก็ไม่ควรแชร์ 7 ของใช้ส่วนตัว ที่ไม่ควรใช้ร่วมกับใคร

หลายคนอาจจะมองว่า สนิทกัน คุ้นเคยกัน ใช้ของร่วมกันได้ไม่น่าจะเป็นอะไร แต่ในทางสุขภาพแล้วนั้น ของใช้บางอย่างไม่ควรใช้ร่วมกัน เพราะอาจนำพาโรคต่างๆ เข้าสู่ร่างกายได้แบบไม่รู้ตัว หากมีใครมาขอหยิบยืม ทางที่ปลอดภัยที่สุดแนะนำว่าไม่ควรให้ยืม เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวเอง

1.กรรไกรตัดเล็บ

กรรไกรตัดเล็บเต็มไปด้วยเชื้อโรคต่างๆ ที่เรามองไม่เห็น ทั้งแบคทีเรีย ไวรัส และเชื้อฟังกัส ตามซอกเล็บของเราต่างเต็มไปด้วยเชื้อโรคมากมาย จึงเสี่ยงมากๆหากจะใช้ร่วมกับผู้อื่น

2.ต่างหู

เครื่องประดับสาวๆอาจจะขอยืมกัน แต่สำหรับต่างหูคงให้เพื่อนหยิบยืมไม่ได้จริงๆ แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็แนะนำว่าให้ล้างด้วยแอลกอฮอล์เพื่อฆ่าเชื้อโรคก่อนนำมาใส่ทุกครั้ง

3.โรลออน

โรลออนแบบลูกกลิ้ง อาจนำมาซึ่งเชื้อโรคต่างๆ โดยเฉพาะแบคทีเรีย ยิ่งหลังจากการถอนขนหรือโกนขนซึ่งทำให้ติดเชื้อได้ง่าย หากใครขอยืมใช้ห้ามให้เด็ดขาดเลยนะ

4.เครื่องสำอาง

หลีกเลี่ยงการใช้อุปกรณ์แต่งหน้าร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นมาสคาร่า ลิปสติก อายไลเนอร์ แปรงแต่งหน้า เพราะมันเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคชั้นดี และที่สำคัญอย่าเผลอไปลองเทสเตอร์ตามเคาร์เตอร์เครื่องสำอางล่ะ เชื้อโรคเพียบแน่นอน

5.แปรงหวีผม

อย่าให้ใครยืมแปรงหวีผม และก็อย่าไปเผลอขอยืมใครล่ะ เพราะนี่เป็นการเพิ่มความเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อปรสิต อย่าง เหา โรคหิด ถ้าให้ใครยืมหวีไปใช้ก็อย่าลืมล้างความสะอาดก่อนนำมาใช้อีกครั้งจะได้ปราศจากเชื้อโรคนั่นเอง

6.ผ้าขนหนู

ผ้าขนหนูถ้าตากไว้ในห้องน้ำก็ยิ่งทำให้อับชื้น จึงเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคต่างๆ หากให้ผู้อื่นยืมใช้ก็อาจติดเชื้อโรคต่างๆมาได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นโรคผิวหนัง เริม หรือ อาจจะทำให้เป็นสิวได้ง่าย

7.หูฟัง

หูฟังหากยิ่งใช้ตอนออกกำลังกาย ก็ยิ่งสะสมเชื้อโรคมากมายจากเหงื่อ ถ้าให้คนอื่นยืมหูฟังก็เสี่ยงต่อการรับแบคทีเรียต่างๆ หากต้องให้ใครยืมจริงๆก็อย่าลืมเช็ดทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ทุกครั้ง


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง