คัดลอก URL แล้ว
5 ข้อดีของการอาบน้ำอุ่น

5 ข้อดีของการอาบน้ำอุ่น

ในชีวิตประจำวันเราจะต้องเจอกับมลภาวะต่างๆ มากมาย อีกทั้งยังอยู่ในยุคที่ทุกอย่างมีแต่ความเร่งรีบ อาจทำให้รู้สึกเหนื่อยและเมื่อยล้าจากการทำงาน หลายท่านเลือกที่จะอาบน้ำด้วยเครื่องทำน้ำอุ่น เพราะการอาบน้ำอุ่นไม่ได้ช่วยลดแค่ความหนาวในช่วงอากาศเย็นเพียงอย่างเดียว น้ำอุ่นที่เราอาบจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตได้ดีขึ้น เพิ่มความสดชื่น คืนความกระปรี้กระเปร่าให้กับร่างกายได้อีกด้วย เพื่อนๆรู้หรือไม่? ว่าการอาบน้ำอุ่นมีข้อดีมากกว่าที่คิด ว่าแต่จะมีข้อดีอะไรบ้าง ไปดูกัน

1. กระตุ้นการไหลเวียนเลือด 

การอาบน้ำอุ่นจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ส่งผลดีต่อสุขภาพของผู้สูงอายุ การอาบน้ำอุ่นในอุณหภูมิที่เหมาะสม ไม่ร้อนมากจนเกินไป จะทำให้เลือดสูบฉีดไหลเวียนไปทั่วร่างกาย เป็นวิธีเสริมสุขภาพดีได้อย่างง่ายดาย และสำหรับสาวๆ การอาบน้ำอุ่นในช่วงก่อนหรือมีประจำเดือน ช่วยให้ลดอาการเกร็งช่องท้อง และลดอาการปวดท้องได้

2 บรรเทาหวัด & คัดจมูก

สามารถฆ่าเชื้อโรค ช่วยลดอาการหวัดและช่วยบรรเทาอาหารคัดจมูกได้ เนื่องจากในน้ำอุ่นมักมีไอน้ำที่มีส่วนช่วยในการล้างลำไส้และเชื้อโรคในโพรงจมูกได้

3. ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ

การอาบน้ำอุ่นหรือแช่น้ำอุ่นจะช่วยลดความตึงเครียดของกล้ามเนื้อลงได้ หากวันไหนเพื่อนๆ รู้สึกเหนื่อยล้าจากการนั่งทำงาน ลองอาบน้ำอุ่นดู ก็จะรู้สึกผ่อนคลาย สบายตัวขึ้นได้แน่นอน

4.ช่วยกำจัดสิ่งสกปรกบนผิวหนัง

การอาบน้ำอุ่นในอุณหภูมิทีเหมาะสม จะช่วยดูแลผิวพรรณ จัดการสิ่งสกปรกและไขมัน อันเป็นตัวการหลักที่ทำให้เกิดสิว ทำให้ผิวหมองคล้ำไม่สม่ำเสมอ การอาบน้ำอุ่นจะช่วยลดสิ่งอุดตันบนรูขุมขน ไม่ว่าในแต่ละวันเราจะผ่านสิ่งสกปรก ฝุ่นควันหรือคราบเหงื่อมากแค่ไหน การได้อาบน้่ำอุ่นจะช่วยเปิดรูขุมขนได้กว้างกว่าการอาบด้วยน้ำเย็น ทำให้สามารถชำระล้างสิ่งสกปรกได้ดียิ่งขึ้น

5.ช่วยให้นอนหลับสบายขึ้น

การอาบน้ำอุ่นก่อนเข้านอน ประมาณ 1-2 ชม. ช่วยปรับอุณหภูมิในร่างกาย ทำให้รู้สึกสบายตัว ช่วยให้เพื่อนๆ นอนหลับได้ดีขึ้น และหลับได้ลึกมากขึ้นอีกด้วยน๊า

เป็นอย่างไรกันบ้างคะการอาบน้ำอุ่นมีประโยชน์ต่อสุขภาพไม่น้อยเลยใช่ไหมคะ แต่ควรเลือกระดับความร้อนที่เหมาะสม เพื่อป้องกันผลกระทบต่อสุขภาพที่อาจเกิดขึ้น และสำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังมองหาเครื่องทำอุ่นไว้ใช้งาน ในราคาสบายกระเป๋า สามารถเข้ามาเลือกช้อปได้เลยที่ เว็บไซต์ 29Shopping เว็บขายสินค้าออนไลน์ช้อปสนุก ถูกใจ ได้ชัวร์ แถมมีบริการจัดส่งฟรี ถึงหน้าบ้าน ทุกออเดอร์เลยน๊าาาา   

ขอบคุณภาพจาก  www.pinterest.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง