คัดลอก URL แล้ว

How to ออกแบบบ้านให้สุดแกรนด์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์อย่างเหนือระดับ

เพราะบ้านคือสถานที่ ที่เราต้องอาศัยอยู่ทั้งชีวิต ใครๆ ก็ต้องอยากมีบ้านที่ตรงตามสไตล์ที่ตัวเองชอบทั้งนั้น บางคนทำงานมาทั้งชีวิตเพื่อที่จะได้มีเงิน ซื้อบ้าน สักหลังเป็นของตัวเอง ดังนั้นก่อนจะตัดสินใจจึงต้องพิถีพิถันกันเป็นพิเศษ ยิ่งการออกแบบภายในบ้าน ยิ่งต้องจัดสรรให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ให้มากที่สุด

สำรวจความต้องการของคนในบ้าน 

ด้วยพื้นฐานของสมาชิกในครอบครัว ต่างก็มีความไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ดังนั้นการออกแบบภายในบ้าน จึงจำเป็นต้องหาจุดร่วมที่พอดีและสมดุล เพื่อให้ทุกคนรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของบ้าน และเกิดความสุขสมบูรณ์ในระยะยาวภายใต้ชายคาเดียวกัน 

เลือกขนาดพื้นที่ใช้สอยเพียงพอตรงกับไลฟ์สไตล์

ด้วยความแตกต่าง ในชีวิตประจำวันของแต่ละครอบครัวรวมถึงจำนวนสมาชิกภายในบ้านไม่เหมือนกัน ทำให้การเลือกพื้นที่ใช้สอยนั้นสำคัญเช่นกัน ซึ่งหากเป็นครอบครัวขนาดเล็กที่ชื่นชอบความเป็นส่วนตัว ไม่มีกิจกรรมพิเศษมากนัก การออกแบบภายในบ้าน อาจเลือกบ้านที่มีสเปซสำหรับสมาชิกแบบส่วนตัว หรือสเปซให้ครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อไม่ให้เกิดช่องว่างระหว่างกันมากเกินไป รองรับทุกมิติของการใช้ชีวิต

หรือบางครอบครัวอาจมีเพื่อนฝูงที่ชอบมาทำกิจกรรมพิเศษ เช่น ปาร์ตี้อยู่เป็นประจำ อาจต้องการปริมาณพื้นที่เพื่อการสังสรรค์ที่เพิ่มมากขึ้น การออกแบบภายในบ้าน จึงต้องสามารถเปิดประตูกว้างเชื่อมพื้นที่ระหว่างภายในและภายนอกได้ เพื่อรับรองแขกหรือเพื่อนฝูงได้เต็มที่ โดยไม่รบกวนพื้นที่ส่วนตัวของสมาชิกครอบครัวที่เหลือ นับเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่ควรพิจารณา

ดังนั้นพฤติกรรมการใช้พื้นที่ภายในควรแบ่งเป็น 2 ส่วนใหญ่ๆ คือ ผังพื้นที่ส่วนกลางที่สมาชิกในครอบครัวเข้ามาใช้งานร่วมกันได้ เช่น ห้องนั่งเล่น ห้องครัวที่ใหญ่ สําหรับการทําอาหารทุกประเภททั้งไทยเทศ ห้องครัวมีขนาดใหญ่พอสําหรับจัดปาร์ตี้เล็กๆ ในครัว กับหมู่เพื่อนฝูงในบ้านหลังใหญ่ รวมถึงโถงทางเดิน พื้นที่นี้จึงควรโปร่งโล่งด้วยหน้าต่างกว้าง

รวมถึงมุมส่วนตัว เช่น มุมทำงาน มุมอ่านหนังสือ ห้องนอน พื้นที่เหล่านี้ต้องการความเงียบสงบเป็นอันดับหนึ่ง เพื่อจะได้ใช้สมาธิหรือพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ โดยสัดส่วนของพื้นที่ทั้ง 2 ส่วนนั้น ย่อมขึ้นกับไลฟ์สไตล์ของคนในบ้านเป็นหลัก จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ควรพิจารณาให้ดีในการเลือกซื้อบ้าน 

มี Function เพื่อให้ใช้ชีวิตได้มีความสุขกว่าที่ไหนๆ

การจัดลำดับความต้องการ ความชอบไม่ชอบของตัวเองและคนในครอบครัว ดังนั้น Function จาก การออกแบบภายในบ้าน จะช่วยทำให้ภาพบ้านในฝันชัดเจนยิ่งขึ้น อาทิ Foyer แบบ Double Volume ,ห้อง Master Bedroom 2 ห้อง ,ห้องพระ ,ฟังก์ชั่นพิเศษ ห้อง Glass House Laundry ห้อง ซัก ตาก รีด ที่ไม่เคยมีมาก่อน ให้ความ เป็นสัดส่วน มีความเป็นส่วนตัว โดยไม่ต้อง ต่อเติมเอง ช่วยให้ดูแลเสื้อผ้าได้ โดยไม่ต้อง ห่วงฝน ฝุ่นควัน จากการตาก outdoor, ฟังก์ชั่นระบบอากาศ Frasers Clean and Cool Air, Glass House Laundry, Spa & Endless Pool กลางบ้าน และระบบไฟรองรับ EV Charger ที่โรงจอดรถ

รวมถึงความปลอดภัย แกรนดิโอ มีระบบสัญญาณกันขโมยไร้สายแบบ magnetic sensorทั้งหลัง ทำงานโดย ตรวจจับการบุกรุก จากการเปิด ประตูหน้าต่าง เมื่อมีการงัดประตู หน้าต่าง สัญญาณจะแจ้งเตือนทันที หมดห่วงเรื่องความปลอดภัย

Live GRAND, Live GRANDIO ใช้ชีวิตขั้นกว่า กับ แกรนดิโอ โครงการบ้านหรูที่นํา Function, Feature, Design การออกแบบภายในบ้าน ที่มีความแตกต่าง และงดงามในแบบของตนเอง คงความ Classic ความสวยงามในทุกยุค ทุกสมัย และมีความเป็น Modern ที่ผสมผสานให้ดูมีความทันสมัยมากขึ้น ออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยภายในให้คุ้มค่าที่สุด อีกทั้งยังทำเลใกล้เมือง เดือนทางสะดวก ด้วยฟังก์ชั่น ฟีเจอร์ คุณภาพและความหรูหรา ที่โดยปกติจะมีในบ้านระดับ Luxury มาเติมเต็มให้กับบ้านเดี่ยวระดับ GRANDIO ยกระดับเป็นบ้านระดับ Luxury เหนือกว่าบ้านเดี่ยวระดับเดียวกัน

และเพื่อให้ได้ใช้ชีวิตได้มีความสุขกว่าที่ไหนๆ Live GRAND, Live GRANDIO บ้านหรู พร้อมสระว่ายน้ำ ส่วนกลางจัดเต็ม แตกต่างไม่เหมือนใคร อยากใช้ชีวิตให้แกรนด์ ก็ต้องอยู่ในที่ที่สุดแกรนด์ ที่ GRANDIO จาก เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮม


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง