คัดลอก URL แล้ว
รังสรรค์ได้สารพัดเมนูเจ ด้วยเครื่องครัวง่ายๆสไตล์คนรักสุขภาพ

รังสรรค์ได้สารพัดเมนูเจ ด้วยเครื่องครัวง่ายๆสไตล์คนรักสุขภาพ

รังสรรค์ได้สารพัดเมนูเจ ด้วยเครื่องครัวง่ายๆสไตล์คนรักสุขภาพ

ในทุกๆปี เมื่อเข้าสู่เทศกาลเจ เรามักจะได้ลิ้มรสอาหารเจอร่อยๆ แปลกๆ หากินยากในช่วงเวลาทั่วไปให้เราได้กินได้ฟินกันอยู่เสมอ สนุกไปกับการเลือกทานอาหารในแต่ละมื้อ ไม่ใช่แค่ความอร่อยแต่เพียงเท่านั้น แต่ยังได้บุญอีกด้วย เชื่อว่ามีหลายๆ คนคงกำลังมองหาเมนูอาหารเจที่ทำง่ายๆ ไว้ทำกินเองในครอบครัว สนุกไปกับคัดสรรเลือกวัตถุดิบและเป็นกิจกรรมช่วยสร้างความผูกพันในครอบครัวอีกด้วย เทศกาลเจนี้จะไม่จำเจอีกต่อไป บอกเลยว่าทำง่ายทุกเมนูด้วยเครื่องครัวง่ายๆที่ควรมีติดบ้าน ที่ใครๆก็ทำได้

เมนูเจยอดนิยมที่ถึงเทศกาลทีไร ต้องไปโดนทุกที !

เมนูทอด : เป็นเมนูที่หาทานง่าย รสชาติอร่อยเคี้ยวกรุบกรอบ แถมทำง่ายๆ ได้ที่บ้าน ทำเป็นอาหารว่างกินเล่นได้ตลอดช่วงกินเจเลยนะคะ ไม่ว่าจะ เต้าหู้ทอด เผือกทอด ปอเปี๊ยะทอด ข้าวโพดทอด ถั่วฝักยาวชุปแป้งทอด ตือคาโค เห็ดเข็มทองทอด ชุดผักชุบแป้งทอด เทมปุระเห็ดเจทอด เกี๊ยวซ่าเจ ฯลฯ

เมนูผัด : เมนูผัดเป็นเมนูที่ใช้เวลาไม่นานก็อร่อย ในกระทะเดียว กินเจแบบดีต่อสุขภาพ เมนูผัดยอดฮิต เช่น ผัดหมี่ซั่วเจ คะน้าหมูกรอบเจ ผัดไทยเจ อบวุ้นเส้นเจ ผัดวุ้นเส้นเจ ผัดกระเพราเจ มาม่าผัดขี้เมาเจ คั่วกลิ้งเจผัดหมี่ฮ่องกงเจ ผัดโป๊ยเซียนเจ กานาฉ่ายเจ กะหล่ำปลีผัดน้ำปลาเจ ฯลฯ

เมนูต้ม : กินพร้อมข้าวสวยร้อนๆ ก็ได้ รสเด็ด ทำง่าย กินง่าย ซดคล่องคอ! อิ่มสบายได้บุญ เลือกทำได้ตามความชอบใจ เช่น ต้มกะหล่ำปลี แกงเห็ดขอนผักหวานป่าเจ มะระตุ๋นเกี่ยมฉ่าย ต้มจับฉ่ายเจ ซุปผักเจ ต้มมะระผักกาดดองเจ ต้มส้มเห็ดรวมเจ ต้มจืดเจ แกงเทโพเจ แกงเผ็ดเจ แกงส้มผักรวมเจ  ฯลฯ

เมนูแซ่บๆ: ใครที่กินเจแล้วอยากลองทำเมนูอาหารเจแบบอื่นๆ ที่ชอบความแซ่บจี๊ด ให้คนรุ่นใหม่ก็สามารถทานอาหารเจได้ไม่ยากอีกต่อไป เช่น ลาบเจ ลาบเห็ดสามสหาย ยำเห็ดเจทอดกรอบ ยำวุ้นเส้นเจ ก๋วยเตี๋ยวลุยสวนเจ ส้มตำเจ ลาบหมูเจ น้ำพริกกะปิเจ ฯลฯ

เครื่องครัวที่ควรมีไว้ติดบ้านในช่วงเทศกาลกินเจ สำหรับทำเมนูง่ายๆทานเองได้ที่บ้าน

DREAM CHEF กระทะหินอ่อน รุ่น ORIGINAL

กระทะทรงลึก ขนาด 28 ซม. สินค้าผลิตจากประเทศเกาหลี ผลิตด้วยเทคโนโลยีเคลือบนาโนซิลเวอร์ และหินอ่อน ลื่นและทนทานกว่าเดิม รังสรรค์อาหารได้หลายเมนู อร่อยถูกปากทุกคน ไม่ติดกระทะ และร้อนเร็ว สุกไว ใช้ได้กับเตาทุกชนิด

NEWWAVE หม้อหุงข้าวไฟฟ้า ระบบดิจิตอล ขนาด 1.8 ลิตร

หม้อหุงข้าวระบบดิจิตอล 7 โหมดการทำงาน หุงข้าว/ข้าวอบ/ซุป-ต้ม/ตุ๋น/ข้าวต้ม/ข้าวเหนียว/เค้ก มาพร้อม ถาดนึ่งสแตนเลส ทัพพี และถ้วยตวง เสิร์ฟเมนูต่างๆ ได้ทั้งครอบครัว ตั้งแต่ซุปไปจนถึงเค้กได้ง่ายๆเพียงแค่ปลายนิ้วเลือกโหมดแค่นั้นเอง รับรอง่าข้าวสวยร้อนๆและอาหารอร่อยเลิศในทุกๆมื้อ จะทำ ให้การทำอาหารในครัวง่ายและสนุกขึ้น

NEWWAVE หม้อทอดไร้น้ำมัน

เทศกาลเจนี้ ไม่ว่าจะกี่เมนูทอด ก็ให้ทำได้ง่าย  ใส่ได้เยอะ แค่หยิบใส่หม้อ..ก็อร่อยได้เลย ทำได้ทั้งของคาวและของหวาน ทำง่ายทำได้ที่บ้าน ไม่ต้องกลัวอ้วน ด้วยหม้อทอดไร้น้ำมัน สำหรับใครที่ชื่นชอบอาหารอร่อย
ไร้น้ำมัน คลีนๆ สายสุขภาพเฮลตี้ต้องรีบเข้าครัวไปทำกันแล้วนะคะ

RRS ชุดหม้อพร้อมฝาแก้ว

จัดเซตรวมมาให้แล้วหลากหลายขนาด พร้อมสำหรับประกอบอาหารทุกเมนู ไม่ว่าจะเป็น ต้ม ตุ๋น อุ่น เคี่ยว ทอด นึ่ง แกง มาพร้อมฝาแก้วกันน้ำล้นทุกใบ มองเห็นอาหารที่กำลังทำ มีรูระบายไอน้ำ จะใช้ทำเมนูอาหารเจในบ้านหรือจะเอาไปใช้ทำอาชีพขายอาหารเจ หารายได้แบบเดลิเวอรี่ช่วงนี้ ก็เอาอยู่สบายๆ

เซตมีด SUPER GENIC

มีดทำครัวคืออุปกรณ์ประกอบอาหารพื้นฐานจำเป็นต้องใช้ทำอาหารในทุกครัวเรือน เซตมีดมีหลากหลายขนาด ใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการหั่น, สับ, ตัด, แล่, ซอย, สไลด์ จัดการได้หมด เพราะการใช้มีดทำครัวที่ดีนั้นจะทำให้การทำอาหารง่ายขึ้น อย่าลืมนะคะการเลือกเมนูที่ถูกต้องแล้วการเลือกมีดที่เหมาะสมกับวัตถุดิบของอาหารแต่ละชนิดก็เป็นเรื่องที่จำเป็นเช่นเดียวกัน 

เตาแก๊สหน้ากระจกหัวคู่

เตาแก๊สหน้ากระจกดีไซน์สวยงาม ที่มาพร้อมหัวเตา 2 หัว ทั้งแบบหัวหัวเทอร์โบ ที่ร้อนเร็ว ไฟแรง และหัวอินฟาเรด ที่ร้อนสม่ำเสมอ กระจายทั่วหัวเตา ให้ความร้อนเร็ว ไฟแรง ใช้ทำได้หลากหลายเมนู ทั้งอุ่น ตุ๋น นึ่ง ย่าง ฯลฯ ให้การทำอาหารทานกันในครอบครัวของคุณเป็นเรื่องง่ายมากยิ่งขึ้น 

เครื่องปั่นน้ำผลไม้

หลายคนเริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพ ซึ่งการทำน้ำผักผลไม้ปั่นหรือสมูทตี้ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยเสริมสุขภาพของเราได้ง่ายๆ ให้การทานอาหารเจไม่น่าเบื่อ เพราะมีเครื่องดื่มที่สดชื่นควบคู่ไปด้วย ตอบสนองชีวิตแบบ New Normal ไม่ว่าจะเป็นงานปั่นน้ำผลไม้ น้ำผัก ปั่นอาหาร ปั่นน้ำแข็ง ปั่นส่วนผสมต่างๆก็เนรมิตได้ง่ายนิดเดียว หรือจะทำน้ำเต้าหู้ก็ง่าย ครบเครื่องเรื่องงานปั่นแบบสุดๆ

การทานอาหารเจจะได้ชื่อว่าเป็นการถือศีลกินผัก ทั้งนี้เพื่อสุขภาพที่ดีก่อนเลือกทำอาหารแต่ละมื้อในครอบครัว  ควรเลือกให้ครบ 5 หมู่ ลดอาหารแปรรูป เลือกทำอาหารที่เน้นผักหรือผลไม้ให้หลากหลาย สิ่งที่ควรทำควบคู่ไปด้วยคือออกกำลังกายสม่ำเสมอ เรียกได้ว่ากินอาหารเจได้ทั้งบุญได้ทั้งสุขภาพที่ดี ขอให้อิ่มบุญอิ่มใจกับการกินเจกันทุกคนนะคะ


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง