คัดลอก URL แล้ว
วิธีแก้ปัญหา รองเท้าเหม็นอับ กำจัดกลิ่นเหม็นรองเท้าผ้าใบ

วิธีแก้ปัญหา รองเท้าเหม็นอับ กำจัดกลิ่นเหม็นรองเท้าผ้าใบ

ช่วงฝนตกบ่อยๆ อีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้หมดความมั่นใจคือ กลิ่นรองเท้าเหม็นอับ กลิ่นอันไม่พึงประสงค์ สร้างความรู้สึกไม่แฮปปี้ให้กับคนรอบข้างและตัวคุณเองได้ วิธีแก้ปัญหา รองเท้าเหม็นอับ ทำอย่างไรได้บ้าง ไปอ่านเกร็ดความรู้กันได้ต่อไปนี้

สาเหตุของ รองเท้ามีกลิ่นเหม็นอับ

เนื่องมาจาก กระบวนการย่อยสลายของแบคทีเรีย และสิ่งสกปรกความอับชื้น ในถุงเท้าและรองเท้า โดยเฉพาะรองเท้าที่ผลิตจากหนังแท้ แบคทีเรียจะทำการย่อยโปรตีนจากหนังของรองเท้า จึงก่อให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ขึ้น ยิ่งมีน้ำขังเป็นเวลานานๆ ก็ยิ่งเพิ่มกลิ่นรุนแรง ในช่วงฤดูฝน จากการสัมผัสกับน้ำฝนบ่อยๆ รองเท้าจะเกิดการอับชื้นขึ้น แบคทีเรียทำงานได้ดี

Woman tying shoelaces

ลิ้นรองเท้า พื้นรองเท้า

ถ้ารองเท้าอับชื้น นำไปผึ่งแดด จนแห้งสนิทจริงๆ รวมถึงแกะเชือกรองเท้าออกทั้งหมด ยกลิ้นรองเท้าขึ้นเพื่อให้อากาศได้ถ่ายเททั่วถึง หรืออาจจะลองเปลี่ยนพื้นรองรองเท้าด้านในใหม่ เลือกประเภทที่มีสารเคมีกำจัดแบคทีเรีย

เบคกิ้งโซดา

นำมาโรยในรองเท้า ทิ้งไว้ข้ามคืนเพื่อให้ดูดซับกลิ่น หรือจะนำไปตากแดดทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงเพื่อลดกลิ่นอับได้เช่นกัน

กากกาแฟ

นำมาใส่ถุงกาแฟ หรือถุงเท้าแบบบาง และนำไปวางในรองเท้า กลิ่นอับก็จะเบาบางลง

กระดาษหนังสือพิมพ์

ใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ขยำเป็นก้อน ยัดเข้าไปในรองเท้า ทิ้งไว้ 1 คืน จะช่วยขจัดเชื้อรา และดูดกลิ่นเหม็นอับได้

ผึ่งรองเท้าให้แห้ง

ทุกครั้งที่รองเท้าเปียกชื้น เพื่อป้องกันแบคทีเรียที่เป็นต้นกำเนิดของกลิ่น ให้ผึ่งรองเท้าให้แห้งทุกครั้งก่อนสวมใส่ แต่ทางที่ดีคือ ซัก วันที่มีแดดจัดๆ ให้ซักและตากแดดจะช่วยลดกลิ่นได้ดีที่สุด

ผลิตภัณฑ์กำจัดกลิ่นรองเท้า

ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดับกลิ่นรองเท้าออกมาหลากหลาย ลองเลือกซื้อซื้อยาขจัดกลิ่นซึ่งมีเอ็นไซม์ หรือแบคทีเรีย ซึ่งมีคุณสมบัติที่ช่วยฆ่าแบคทีเรียที่เป็นจุดกำเนิดของกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ และปฏิบัติตามขั้นตอนการใช้ข้างบรรจุภัณฑ์

การตากรองเท้า วางเอียง 45 องศา

การตากรองเท้าควรวางรองเท้า ให้ตั้งเอียงขึ้นประมาณสัก 45 องศาจากพื้น ให้น้ำที่ขังด้านในจากการล้างทำความสะอาดนั้นไหลออกมา

สำหรับเท้าที่มีเหงื่อมาก

ให้ลองสวมใส่ถุงเท้าผ้าฝ้าย ซึ่งจะช่วยระบายอากาศให้กับเท้า หรืออาจจะลองใช้แป้งฝุ่นโรยขจัดกลิ่น และอย่าลืมเลือกรองเท้าที่มีการระบายอากาศที่ดีด้วย

ทริคเพิ่มเติม : ควรเปลี่ยนรองเท้าสลับใส่ ไม่แนะนำให้ใส่รองเท้าคู่เดิมซ้ำๆ เพื่อเป็นการให้รองเท้าได้มีโอกาสผึ่งให้แห้ง เนื่องจากถ้าฝนตกทุกวันรองเท้าต้องมีความเปียกชื้น

ทั้งหมดนี้ก็เป็น เคล็ดไม่ลับ วิธีแก้ปัญหา รองเท้าเหม็นอับ กำจัดกลิ่นเหม็นรองเท้าผ้าใบ รองเท้าหนัง ลองไปทำตามกันได้ หรือใครมีทริคเด็ดๆ กว่านี้ก็สามารถแชร์บอกต่อกันได้เลย


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง