คัดลอก URL แล้ว
10 ข้อดีของเบียร์ ผลวิจัยระบุ ดื่มแบบพอดีมีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่าที่คิด

10 ข้อดีของเบียร์ ผลวิจัยระบุ ดื่มแบบพอดีมีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่าที่คิด

ใครเป็นคอเบียร์งานนี้อาจจะยิ่งเลิฟการดื่มมากขึ้นไปอีก วันนี้ขอนำเสนอเกร็ดความรู้ ที่อ้างอิงจากงานวิจัยหลายๆ ที่ว่าการดื่มเบียร์นั้นมันจะดีต่อสุขภาพ ถ้าหากคุณดื่มในปริมาณที่เหมาะสม ปัจจุบันก็มีหลายรสชาติทำให้ดื่มได้ง่ายขึ้นด้วย อย่างเช่น พวกเบียร์รสผลไม้ ไปดูกันเลยดีกว่าว่าเบียร์มีดีอย่างไร

1.ดีต่อหัวใจ

เบียร์สามารถทำให้หัวใจแข็งแรง จากการทดลองโดยการให้คนที่ดื่มเบียร์ในปริมาณ 1 ลิตรต่อวัน จะมีความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจน้อยกว่าคนที่ไม่ดื่มเบียร์ถึง 42% และคนที่ดื่มเบียร์นั้นมีสารที่ชื่อว่าโพลีฟีนอล อยู่ในร่างกายในปริมาณเพียงพอที่จะช่วยป้องกันหัวใจของคุณได้

2.ลดความเสี่ยงโรคมะเร็ง-ขับของเสียออกจากร่างกาย

จากการศึกษาค้นคว้าในโปรตุเกส พบว่าถ้าเอาเนื้อสเต็กมาหมักเบียร์จะทำให้ลดปริมาณสารก่อมะเร็งในเนื้อได้เกือบ 70% เลยล่ะ อีกทั้งยังช่วยลดการเกิดสารก่อมะเร็งในช่วงขั้นตอนการปรุงอาหารด้วย นอกจากนี้ยังช่วยให้กระบวนการจัดการขับของเสียออกจากร่างกายเป็นไปได้อย่างดี

3.ลดความเสี่ยงเบาหวาน

ดื่มเบียร์วันละสองแก้ว ลดความเสี่ยงเป็นโรคเบาหวาน ถ้าร่างกายได้รับปริมาณแอลกอฮอล์ที่พอเหมาะจะสามารถผลิตอินซูลินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

4.ดีต่อไตห่างไกลโรคนิ่ว

จากการวิจัยของประเทศฟินแลนด์ การดื่มเบียร์เป็นประจำสามารถลดอัตราการเกิดนิ่วในไตได้ถึง 40% เมื่อเราดื่มเบียร์ร่างกายก็จะต้องการขับปัสสาวะมากกว่าการดื่มน้ำธรรมดา จึงทำให้ร่างกายลดการสะสมของแคลเซียมในระบบไต ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคนิ่วในไต

5.ลดระดับคลอเรสเตอรอล

ร่างกายคนเราต้องการไฟเบอร์ ซึ่งในเบียร์ประกอบไปด้วยเบต้ากลูแคน ช่วยให้ร่างกายลดระดับคลอเรสเตอรอล และเบียร์ก็มีส่วนผสมของไฟเบอร์ ถึง 1.3 กรัม ช่วยให้ขับถ่ายได้ง่าย ลดการกักเก็บของเสียไว้ภายในร่างกาย อีกทั้งไฟเบอร์ยังมีส่วนช่วยให้ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดได้อีกทางหนึ่งด้วย

6.ช่วยลดความเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมอง

ถ้าเราดื่มเบียร์ในปริมาณที่พอเหมาะกับร่างกาย จะสามารถช่วยป้องกันการอุดตันของไขมันในเส้นเลือดได้ เนื่องจากแอลกอฮอล์มีผลต่อความดันเลือด ทำให้การไหลเวียนของเลือดไปยังอวัยวะต่างๆ ของร่างกายเป็นไปได้อย่างสะดวกมากขึ้นนั่นเอง

7.ช่วยเสริมสร้างให้กระดูกแข็งแรง

จากการวิจัยพบว่าการดื่มเบียร์ในปริมาณจำกัดทุกวัน จะสามารถทำให้คนนั้นมีมวลกระดูกหนาแน่นกว่าคนที่ไม่ดื่มเบียร์เลย สาเหตุเป็นเพราะว่าเบียร์มีปริมาณซิลิกอนสูงมากพอที่จะเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกระดูกได้

8.เบียร์นั้นอุดมไปด้วยวิตามิน

ดร. Stephan Domenig ผู้อำนวยการแพทย์ Mayr Health Centre ประเทศ Austria ได้เผยว่า ถ้าเราวิเคราะห์ส่วนประกอบของเบียร์แล้ว คุณจะประหลาดใจว่าสารอาหารในเบียร์นั้นมีค่ามากกว่าน้ำผลไม้ปั่นซะอีก

9.ดื่มเบียร์จะทำให้ฉลาดขึ้น

จากการศึกษาในวารสารการแพทย์ของทาง New England ได้พบว่าผู้ที่ดื่มเบียร์ทุกๆ วันจะไม่ค่อยพบกับปัญหาเรื่องจิตปัญญาลดลงเมื่อมีอายุมากขึ้น

10.เบียร์ไม่ได้ทำให้ลงพุง

การศึกษาของทาง UCL ได้พบว่า ผู้ที่ดื่มเบียร์นั้นจะมีแนวโน้มที่มีรูปร่างสมส่วนมากกว่าผู้ที่ไม่ได้ดื่ม หรือดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชนิดอื่นๆ

นอกจากนี้ การดื่มเบียร์จะทำให้เราผอมลงด้วย อ้างอิงจากหนังสือ The Diet Myth ของ ศจ. Tim Spector มหาวิทยาลัย King’s College จาก London ได้เผยว่า การดื่มเบียร์ไม่ได้ทำให้อ้วน เพราะเบียร์บางประเภทมันจะส่งผลดีต่อแบคทีเรียในลำไส้ของคุณซึ่งสามารถช่วยให้การย่อยอาหารมีประสิทธิภาพกว่าเดิมได้

และทั้งหมดนี้ก็เป็นประโยชน์ของการดื่มเบียร์ ในปริมาณที่เหมาะสม หลากหลายประการกันเลยทีเดียว เห็นแบบนี้แล้วใครอยากดับกระหายชุ่มคอเพลินๆ หลังทำงานมาเพลียๆ เหนื่อยๆ และได้ประโยชน์ด้วย การดื่มเบียร์ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ

ที่มา : metro.co.uk, anantasook


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง