คัดลอก URL แล้ว
รู้จัก 12 กาแฟท้องถิ่น ของแต่ละประเทศ มีเอกลักษณ์น่าลิ้มลอง

รู้จัก 12 กาแฟท้องถิ่น ของแต่ละประเทศ มีเอกลักษณ์น่าลิ้มลอง

เช้าวันใหม่ด้วยการดื่ม กาแฟ เพื่อช่วยกระตุ้นให้รู้สึกตื่นตัว กลิ่นหอมๆ ช่วยให้ผ่อนคลาย ที่สำคัญก็มีประโยชนดีๆ ต่อร่างกายด้วย ไปดูกันว่าแต่ละประเทศเขามีกาแฟอะไรดื่มกันบ้าง จะเหมือนหรือต่างจากในไทยมั้ย? แต่บอกไว้ก่อนเลยว่า แต่ละประเทศล้วนมีเอกลักษณ์ของกาแฟและน่าดื่มหมดเลย

1.Coffee with orange – ประเทศจาเมกา

กาแฟแบบออริจินอลของประเทศจาเมก้า กาแฟดำที่ผสมเหล้ารัมลงไปด้วย ดื่มคู่กับส้มแมนดารินสไลด์ ทำให้ตื่นตัวไปได้ทั้งวัน

2.Lapland coffee – ประเทศฟินแลนด์

ไฮไลท์คือการใส่ชีสท้องถิ่นลงไปก่อนจะเทกาแฟดำลงในแก้ว เวลาดื่มจะได้กลิ่นหอมๆ รสชาติมันๆ จากชีส กินคู่กับกาแฟเค้าว่าเข้ากันสุดๆ ไปเลย

3.Egg coffee – ประเทศเวียดนาม

กาแฟเวียดนามเป็นกาแฟร้อน ที่มีส่วนผสมของ นมข้น น้ำตาล ไข่แดง คงจะมีรสชาติหวานๆ เข้มข้น กลมกล่อม

4.Lagrima – ประเทศอาร์เจนตินา

เป็นกาแฟที่มีหน้าตาทำให้ชวนคิดว่า กาแฟ หรือ นม กันแน่ เพราะกาแฟของประเทศอาร์เจนตินา เค้าเน้นใส่นมเยอะๆ มีทั้งนมสด ฟองนม เลยล่ะทุกคน

5.Espresso – ประเทศอิตาลี

เอสเพรสโซ่ อาจจะเป็นชื่อที่คุ้นหูสำหรับคนไทยอยู่แล้ว มันก็คือกาแฟดำ แต่คุณอาจจะยังไม่รู้ว่า การดื่มเอสเพรสโซ่แบบคลาสสิค ต้องฝานเลม่อนลงไปด้วย ตัวเลม่อนจะช่วยชูรสของกาแฟมากขึ้น ในแบบฉบับของอิตาลี ก็น่าสนใจมากทีเดียว คอกาแฟลองไปทำตามดื่มกันได้

6.Café Touba – ประเทศเซเนกัล

วิธีการดื่มกาแฟแบบดั้งเดิมของประเทศเซเนกัล ตอนที่ชงกาแฟเขาจะใส่พริกลงไปด้วยนิดหน่อย เพื่อเพิ่มรสชาติความเผ็ดร้อนให้กับกาแฟ

7.Bonbon coffee – ประเทศสเปน

กาแฟท้องถื่นของประเทศสเปนก็คือ กาแฟเอสเพรสโซ่ แต่เค้านิยมเพิ่มส่วนผสมพิเศษอย่าง นม ซึ่งไม่ใส่แค่นมธรรมดาๆ นะ มันเป็นนมที่ผลิตมาอย่างดีเพื่อให้ใส่ในกาแฟให้มีรสชาติที่ดียิ่งขึ้น

8.Coffee with tea – ประเทศฮ่องกง

คนไทยรู้จักในชื่อ “ชานมไข่มุก” ซึ่งในไทยจะกินแบบเย็นๆ รู้ไว้ว่าจริงๆ ประเทศที่เป็นต้นกำเนิดของแก้วนี้คือ ประเทศฮ่องกง แต่เขาจะดื่มกันแบบร้อนๆ เลย ส่วนผสมตามสไตล์ฮ่องกง คือมี กาแฟ ชาดำ นมข้น พริกไทย ว่าแต่จะฉุนไหมนะ ใครเคยลองแล้วบ้าง??

9.Frappé – ประเทศกรีซ

กาแฟท้องถิ่นกรีซ มีส่วนผสมของ ไอศกรีม มีส่วนผสมของนมข้น เพราะเค้าเน้นให้รสชาติมันออกมาหวานมัน กลมกล่อม กินแล้วก็สดชื่นขึ้นได้เลย

10.Pharisäer – ประเทศเยอรมัน

กาแฟผสมเหล้ารัม ซิกเนเจอร์กาแฟของประเทศเยอรมัน ที่น่าสนใจอีกอย่างคือมีวิปครีมนุ่มๆ หอมๆ อยู่ด้วย คำว่าฟินของจริงต้องแก้วนี้ ใครไปเยอรมันต้องไม่พลาดนะ ควรลองชิมสักครั้ง!

11.Spiced coffee – ประเทศโมร็อกโก

กาแฟที่อัดแน่นด้วยส่วนผสมเผ็ดๆ ร้อนๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเทศบด พริกไทยดำ จันทน์เทศ แก้อาการง่วงให้ตาค้างได้เลย

12.Coffee with garlic and honey – ประเทศตุรกี

แก้วนี้ป็อปปูล่า ที่ประเทศตุรกีมาก พวกเขาบอกว่า กาแฟแก้วนี้ได้สูตรมาจาก “มัวซ์” มีกระเทียมและน้ำผึ้ง

ที่มา: brightside.me


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง