คัดลอก URL แล้ว
ผลการศึกษาเผย เลิกสนใจเรื่องคนอื่นในที่ทำงาน ช่วยลดความเหนื่อยล้าได้

ผลการศึกษาเผย เลิกสนใจเรื่องคนอื่นในที่ทำงาน ช่วยลดความเหนื่อยล้าได้

อาการที่หลายคนอาจเป็นอยู่ เวลาทำงานรู้สึกไม่สดใส หมดกำลังใจ ไร้ความคิดสร้างสรรค์ กลับถึงบ้านแล้วรู้สึกเหนื่อยล้า ปวดหัว พร้อมจะล้มตัวนอนตลอดเวลา บางทีก็สงสัยว่านี่เพลียจากการทำงานได้ขนาดนี้เลยหรอ หรือ ร่างกายแก่ลงแล้วถึงได้เหนื่อย ความจริงแล้วมีสิ่งหนึ่งที่ช่วยให้คุณหายเหนื่อยจากที่ทำงานได้ (แถมง่ายมากๆ ด้วย) จากผลการศึกษาเผยว่า เลิกสนใจเรื่องคนอื่นในที่ทำงาน ช่วยลดความเหนื่อยล้าจากงานได้

ผลการศึกษา journal Health Care Management Review เผยว่า มีวิธีในการต่อสู้กับอาการเหน็ดเหนื่อยทั้งทางกายและทางใจจากการทำงานที่ได้ผล นั่นก็คือ ”การเฉยชาต่อเรื่องลบๆ ของเพื่อนร่วมงาน”

โดยนักวิจัยได้ทำการสำรวจพยาบาลกว่า 596 คนจากประเทศแคนาดาผ่านทางอีเมลล์ ซึ่งพยาบาลที่สามารถเฉยกับพฤติกรรมหยาบคายในที่ทำงาน จะมีภาวะความเครียด ความเหนื่อยล้า น้อยกว่าอย่างชัดเจน

การสร้าง mind set ให้ตัวเอง โดยไม่เอาใจไปคิดถึงเรื่องลบๆของคนในที่ทำงาน จะช่วยให้คุณสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเพิ่มพลังด้านบวกได้มากยิ่งขึ้น

ถึงแม้ว่าคุณจะมีเพื่อนสนิททำงานในที่ทำงานนี้ก็ตาม เพราะหากคุณได้รับเรื่องลบๆ เรื่องนินทาของชาวบ้านเป็นประจำ ความเหนื่อยล้า นี้ก็จะยังคงอยู่ เพราะฉะนั้นการวางเฉยต่อเรื่องเม้าท์มอยในที่ทำงานจะทำให้คุณจดจ่อกับงานและไม่เหนื่อยล้าได้

เพราะฉะนั้นหากคุณเครียดจากที่ทำงาน ไม่ต้องเปลี่ยนที่ทำงานหรือสิ่งแวดล้อมใดๆ เริ่มต้นเปลี่ยนจากตัวเองคงจะดีกว่า มีหูฟังคู่ใจใส่ไว้เวลาทำงานก็คงจะดีไม่น้อย

ที่มา elitedaily


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง