คัดลอก URL แล้ว

วิลลี่ แมคอินทอช จากพระเอกแถวหน้า สู่บทบาท พิธีกรรายการเกมโชว์

วิลลี่ แมคอินทอช ดารารุ่นใหญ่ของวงการบันเทิงไทยมากว่า 30 ปี ที่ยังคงมีผลงานออกมาต่อเนื่อง แน่นอนว่าเขามีผลงานชื่อดังมาแล้วมากมาย ทั้งในบทบาทการแสดงละคร ภาพยนตร์ นายแบบ พิธีกร ฯลฯ แต่ผลงานสร้างชื่อมากที่สุดคือ ทรายสีเพลิง และ รักเดียวของเจนจิรา ปัจจุบันผลงานเด่นของเขาคือ พิธีกรรายการเกมโชว์ อาทิ Hollywood Game Night Thailand การันตีความด้วยการครองรางวัล พิธีกรแห่งปี 2019 เขาทำให้ได้เห็นว่ามีทั้งไหวพริบและคาแรคเตอร์ที่เหมาะกับการทำหน้าที่พิธีกร

ชื่อจริงของวิลลี่

วิลลี่ แมคอินทอช ชื่อในวงการที่ทุกคนคุ้นหู หลายๆ คนอาจยังไม่ทราบว่า ชื่อจริงๆ ของวิลลี่มีชื่อว่า เริงฤทธิ์ แมคอินทอช เขาเกิดเมื่อวันที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2513 ปัจจุบันอายุ 52 ปีแล้ว มีเชื้อสายเป็นลูกผสม ไทย-สกอต-จีน จบการศึกษาระดับประถมศึกษา – มัธยมศึกษาจากโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ และจากการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอีสต์เทิร์นมิชชิแกน สหรัฐอเมริกา

มีบิดาเป็นชาวสก็อตแลนด์ชื่อว่า วิลเลียม แมคอินทอช คุณพ่อของวิลลี่เคยเป็นทหารประจำฝ่ายบินที่เข้าร่วมในสงครามโลกครั้งที่ 2 และคุณแม่ชื่อ ยุรภรณ์ แมคอินทอช ทำงานเป็นแอร์โฮสเตส วิลลี่ยังมีน้องสาวหนึ่งคนด้วยชื่อ แหม่ม คัทลียา แมคอินทอช ซึ่งเป็นนางเอกแถวหน้า-นักแสดงของวงการบันเทิงไทยด้วยเช่นกัน วิลลี่ผ่านการทำงานหลายอย่าง ทั้งนักแสดง นายแบบ พิธีกร ผู้จัดรายการโทรทัศน์ นักธุรกิจ และยังทำหน้าที่เป็นสามีของนางแบบแถวหน้า “เยลลี่ เยอราดีน แมคอินทอช” และคุณพ่อลูกหนึ่งด้วย

ภาพจาก : pantip, pantip

30 กว่าปีบนเส้นทางวงการบันเทิง

หากนับย้อนกลับไปบนเส้นทางการทำงานในวงการบันเทิงของผู้ชายที่ชื่อ วิลลี่ แมคอินทอช ก็รวมแล้วราวๆ 30 กว่าปี เขายังคงมีผลงานออกมาให้ได้เห็นกันทุกๆ ปีอย่างไม่ขาดหาย โดย วิลลี่ เริ่มมีผลงานจากการรับงานถ่ายแบบและงานโฆษณา จากนั้นก็ได้มาสู่เส้นทางการเป็นนักแสดง โดยมีผลงานครั้งแรกตอนอายุ 19 ปี ในภาพยนตร์เรื่อง ธัญญาแม่มดยอดยุ่ง (พ.ศ. 2532) ประกบคู่กับ “หมิว-ลลิตา ปัญโญภาส” และละครเรื่องแรกคือ เรือนแรม ประกบคู่กับ “กวาง กมลชนก” แต่ผลงานที่ทำให้วิลลี่มีชื่อเสียงโด่งดังมาจากละครเรื่อง ทรายสีเพลิง และ รักเดียวของเจนจิรา

ผลงานชื่อดังยังมีอีกหลายเรื่อง อาทิ ปราสาทมืด (2537), เหมือนคนละฟากฟ้า (2538), ทรายสีเพลิง (2539), รักเดียวของเจนจิรา (2539), ตามหัวใจไปสุดหล้า (2540), มณีหยาดฟ้า (2543), สูตรเสน่หา (2552), สื่อริษยา (2558), ผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด (2558), ป่ากามเทพ (2560) เป็นต้น

ความสามารถของ วิลลี่ ไม่ได้หยุดอยู่ที่บทบาทการเป็นนักแสดง เขาได้รับหน้าที่เป็นผู้จัด เป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์เพิ่มเข้ามาด้วย โดยเฉพาะผลงานพิธีกรเยอะมากขึ้นและจริงจังมากขึ้น เริ่มตั้งแต่ 2538 จนถึงปัจจุบัน มีผลงานด้านพิธีกรออกมาเรื่อยๆ ไม่ขาดหาย ปัจจุบันมี 3 รายการ คือ ฮอลลีวูดเกมไนท์ไทยแลนด์ ชื่อเดิม ซุป’ตาร์ปาร์ตี้ Celebrity Game Night ( รายการนี้เริ่มทำตั้งแต่ 2557 – ปัจจุบัน), โต๊ะแชร์มหาชน และมาลัยไฟเตอร์ ทั้งนี้วิลลี่เคยได้รับรางวัล พิธีกรแห่งปี 2019 จากเวที NineEntertain Awards 2019 มาครองด้วย

ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย Willie McIntosh (@williemc666)

ฮอลลีวูดเกมไนท์ไทยแลนด์ กับบทบาทพิธีกรยาวนานถึง 7 ปี

ฮอลลีวูดเกมไนท์ไทยแลนด์ (Hollywood Game Night Thailand) คือรายการ วาไรตี้เกมโชว์ ซื้อลิขสิทธิ์มาจากรายการ “Hollywood Game Night” ที่วิลลี่ ใช้ระยะเวลาในการทำหน้าที่เป็นพิธีกร มายาวนานที่สุดเลยก็ว่าได้ เริ่มตั้งแต่ปี 2557 จวบจนถึงปัจจุบัน

รายการนี้อยู่มาได้อย่างยาวนานอาจเป็นเพราะ รูปแบบรายการที่สนุกสนาน สร้างเสียงหัวเราะให้คนดูได้เป็นอย่างดี โดยรูปแบบรายการจะมีผู้เข้าแข่งขันเป็น Celeb ดาราคนดัง และหัวหน้าทีมที่เป็นคนจากทางบ้านมารวมตัวกันเพื่อเล่นเกมแข่งขัน และจะมีผู้ชนะเพียง 1 เดียวเท่านั้นที่ได้รับรางวัลไปครองสูงสุดคือเงินหนึ่งล้านบาท

ไฮไลท์รายการอยู่ที่เกมแต่ละเกมที่ต้องแข่งขัน บรรยากาศรายการเหมือนทุกคนมาร่วมจอยปาร์ตี้และทำอะไรสนุกๆ ร่วมกัน ได้เห็นถึงไหวพริบการแก้ปัญหาของแขกรับเชิญ ซึ่งก็เป็นชาเลนจ์ของผู้เข้าแข่งขันที่ทำให้คนดูได้รู้สึกสนุกสนานร่วมไปด้วย ทั้งนี้วิลลี่เองก็ทำหน้าที่พิธีกรที่มีคาแรคเตอร์เข้ากันได้ดีกับรายการ ทั้งไหวพริบ ความอารมณ์ดีปล่อยมุกสร้างเสียงหัวเราะ ซึ่งวิลลี่เองก็เผยว่า

การทำงานตรงนี้ ทั้งงานแสดงและงานพิธีกร ทำให้เค้ารู้สึกยังเป็นวัยรุ่นอยู่ตลอด ถึงแม้จะอายุ 50 กว่าแล้วยังสนุกกับการเล่นละคร การเป็นพิธีกร ทำให้เค้าเองได้หัวเราะอยู่ตลอดเวลา

วิลลี่ ในบทบาทสามีและคุณพ่อ

ปัจจุบันด้านชีวิตครอบครัวของ วิลลี่ แมคอินทอช เป็นสามีของ “เยอราดีน แมคอินทอช” หรือ “เยลหลี” อดีตนางเอกตัวท้อปแถวหน้าของไทย ทั้งคู่บ่มเพาะความรักกันยาวนานถึง 11 ปี ก่อนจะเข้าพิธีวิวาห์ และปัจจุบันมีทายาทด้วยกันเป็นลูกชายชื่อ “น้องวิน-ธาดาฤทธิ์ แมคอินทอช ” โดยทั้งคู่ได้ใช้วิธีทำกิฟต์หมดค่าใช้จ่ายไปกว่า 10 ล้านบาท และพวกเค้าก็มีความสุขกับชีวิตครอบครัวดี คือมีทั้งความสุข มีทั้งความเศร้า ไม่ได้ปกปิดว่าชีวิตต้องดีเสมอ เพราะนั่นก็คือชีวิต

ในบทบาทด้านคุณพ่อ วิลลี่ เผยว่า เขารู้สึกมีความสุขมาก รักลูกมากกว่ารักตัวเอง ไม่เคยรู้สึกรักใครมากขนาดนี้มาก่อน เขาเผยว่าทำงานหนักแค่ไหนก็ต้องบาลานซ์แบ่งเวลาให้ลูกให้ได้ ในหนึ่งสัปดาห์มี 7 วัน จะกำหนดเวลาไว้เลยว่าจะต้องมี 1-2 ที่อยู่กับลูกทั้งวัน แล้วอนาคตของลูกอยากเป็นอะไรเขาจะไม่กำหนด รอให้เขาโตแล้วให้เขาเลือกเอง

ที่มา: nangdee, th.wikipedia, readthecloud ภาพ : gellymc, williemc666, pantip, pantip


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง