คัดลอก URL แล้ว
เคล็ดลับ 4 Step หน้าใส ไร้สิว แบบฉบับเร่งด่วน ที่สาวๆต้องรู้!

เคล็ดลับ 4 Step หน้าใส ไร้สิว แบบฉบับเร่งด่วน ที่สาวๆต้องรู้!

สิว ปัญหากวนใจของใครหลายคน สูญเสียกันไปเท่าไหร่กับการรักษาสิว??? อย่าเพิ่งท้อกันนะคะสาวๆ เชื่อว่าหลายคนหมดตัวไปกับการเข้าคลินิครักษาหน้าต่างๆนานา ส่วนราคาก็แรงแซงโค้งไปเลย ใครๆก็มีหน้าใสไร้สิวเรียกได้ว่าเป็นของขวัญที่ดีที่สุดของสาวๆเลยแหละ  วันนี้แอดจึงพาสาวๆมารู้จักขั้นตอนดูแลผิวกันง่ายๆที่บ้าน โดยดูแลตั้งแต่ภายนอกและภายในควบคู่กัน มีขั้นตอนหรือเคล็ดลับอะไรบ้าง ไปดูกันค่ะ

ขั้นตอนแรก : หยุดใช้ทุกอย่าง!!!

อะไรที่ใช้แล้วขาว อะไรที่ใช้แล้วหน้าฟูใดๆต้องพักก่อนเลยจ้า เพราะช่วงหน้าพังคือช่วงที่เราต้องระวังในเรื่องของสารเคมีให้มากที่สุด แอดแนะนำว่าให้ หยุดสกินแคร์ทุกชนิด ให้ใบหน้าเราได้ฟื้นฟู หรือที่พูดกันบ่อยๆว่า พักหน้า นั่นเองนะค้า

ขั้นตอนสอง : เลิกจับหน้า!!! 

ไม่ควรจับ บีบ แกะ ที่ก่อให้เกิดสิ่งสกปรก ทำให้ผิวของเราเกิดปัญหาในระยะยาว ให้จำไวเสมอว่า รอยแผลเป็นบนหน้าเป็นจุดที่รักษายากมากกกกก 

ขั้นตอนสาม : ใช้ Skincare Routine

เรามาเริ่มกันไปทีละสเตปนะคะทุกคน แนะนำว่าต้องล้างและขจัดเครื่องสำอางออกให้หมด สิ่งสกปรกจากฝุ่น ควัน มลพิษ มลภาวะบนท้องถนน เครื่องสำอางต่างๆ เป็นสาเหตุของการเกิดสิวทั้งสิ้น

3.1 เช็ดล้างเครื่องสำอาง

สำหรับสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าควรใช้ Makeup Remover ล้างเครื่องสำอางออกให้หมดก่อนทุกครั้งไม่เช่นนั้นจะอุดตันทำให้สิวขึ้นได้ ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวแต่ละบุคคลด้วยน้า ก่อนจะไปสู่ขั้นตอนการล้างหน้า

3.2 ขั้นตอนการล้างหน้า

ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบของโฟมล้างหน้า เจลล้างหน้า สบู่ล้างหน้า ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวหน้าของเรา เช่น บางคนผิวแห้งควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว คนผิวมันควรหลีกเลี่ยงการใช้สบู่หรือโฟมล้างหน้าแบบสครับเพราะจะทำให้หน้ามันยิ่งขึ้น ส่งผลให้สิวเพิ่มขึ้นได้ ส่วนคนผิวแพ้ง่ายควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีการทดสอบแล้วว่าอ่อนโยนต่อผิวเป็นต้นค่ะ

3.3 การบำรุงหลังล้างหน้า

แอดแนะนำลงตัวโทนเนอร์ เป็นขั้นตอนสุดท้ายของการทำความสะอาดผิวหน้า ช่วยขจัดสิ่งตกค้างหลังล้างหน้า นอกจากนี้ยังช่วยเปิดรูขุมขนพร้อมที่จะบำรุงในขั้นตอนถัดไป สามารถลงสกินแคร์ต่างๆได้เลย เช่นเซรั่มเพื่อปกป้องผิวให้แข็งแรง มาสก์บำรุงหน้า ครีมบำรุงก่อนนอนต่างๆตามลำดับได้เลยค่า

ขั้นตอนสี่ : การดูแลผิวภายในสู่ภายนอก

จุดเริ่มต้นของการมีผิวหน้าที่ดีไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพียงแค่เพื่อนๆนำทริคเล็กๆน้อยๆที่แอดแนะนำไปปรับใช้ให้เหมาะกับสภาพผิว เพียงเท่านี้ทุกคนก็สามารถมีใบหน้าที่กระจ่างใสไร้สิวได้ โดยไม่ต้องหาหมอแพงๆ ให้เสียเวลาเสียเงินไปเปล่าๆ แอดหวังว่าเคล็ดลับนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับทุกๆคนที่กำลังเจอปัญหาผิวอยู่ ใครมีเคล็ดลับดีดี สามารถมาแชร์พูดคุยกันนะค้า


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง