คัดลอก URL แล้ว
12 เรื่องจริง ของสัตว์โลก ที่จะทำให้รู้สึกเหลือเชื่อ

12 เรื่องจริง ของสัตว์โลก ที่จะทำให้รู้สึกเหลือเชื่อ

ภายใต้ความน่ารักของบรรดาน้องสัตว์บนโลกใบนี้ ยังมีความจริงที่เป็นเรื่องราวที่อาจจะทำให้เราแปลกใจได้อีกมากมาย เผย 12 เรื่องจริง ของ “สัตว์โลก” ที่จะทำให้คุณรู้สึกเหลือเชื่อ

1.หมาป่าจะอยู่กับคู่ไปตลอดชีวิต

เมื่อหมาพบคู่ของมัน พวกมันจะไม่ยอมแยกจากกัน และพอพวกมันมีลูก ลูกคนโตก็จะทำหน้าที่ดูและน้องๆ แทนพ่อแม่

2.หมาปั๊กเป็นลูกฝูงที่ดีที่สุด

หมาพันธ์ุปั๊ก เข้ากันได้ดีกับคนและกับหมาด้วยกัน พวกมันเกิดมาพร้อมกับนิสัยที่มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีภาวะผู้นำและผู้ตาม พูดง่ายๆ เลยว่า ปั๊กเป็นหมาสายพันธุ์หนึ่งที่เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณได้

3.คู่ของม้าน้ำจะเกี่ยวหางกัน

ม้าน้ำที่มีคู่ เมื่อมีลูกกันแล้ว ตัวผู้จะเอาใข่ใส่กระเป๋าจนกว่าไข่จะฝัก และจะเกี่ยวหางของตัวเมียเอาไว้ เวลาไปไหนก็จะไปด้วยกันตลอด เปรียบเหมือนคนที่เป็นแฟนกันแล้วว่ายน้ำจับมือกัน โรแมนติกสุดๆ เลยใช่มั้ยล่ะ!

4.หอยนางรมสามารถเปลี่ยนเพศได้

เหล่าหอยนางรมสามารถเลือกเปลี่ยนเพศระหว่าง ผู้หญิง กับ ผู้ชาย ได้ ก็ถือได้ว่าเป็นอะไรที่สะดวกดีนะ และก็เป็นประโยชน์มากในการผสมพันธ์ุ

5.แมงกะพรุนเป็นอมตะ

แพงกะพรุนไม่ได้อยู่ยงคงกระพันไปทุกสายพันธ์ุนะ เป็นบางชนิดเท่านั้น เหตุผลที่พวกมันเป็นอมตะ ก็เพราะว่า พวกมันสามารถผลัดเซลล์เก่าที่ตายแล้วออกไป และสร้างเซลล์ใหม่ขึ้นแทนที่มาได้

6.ช้างเป็นสุดยอดสัตว์สังคม

คุณอาจจะไม่รู้นะว่า ช้างสามารถหัวเราะ และร้องไห้ได้ พวกมันเป็นสัตว์สังคมที่มีหัวใจอันยิ่งใหญ่ เหล่าช้างมีพิธีกรรมเป็นของตัวเอง โดยพวกมันจะมีพิธีรับน้องเข้าฝูง และไว้อาลัยให้กับตัวที่จากไป

7.สิงโตตัวเมียจะอยู่ด้วยกันไปตลอดชีวิต

พี่น้องสิงโตตัวเมียจะอาศัยอยู่ด้วยกันไปตลอด เมื่อพวกมันมีลูก ลูกสาวจะอาศัยอยู่กับแม่ และป้าๆ น้าๆ แต่ลูกชายจะออกจากฝูง เพื่อไปสร้างฝูงของตนเอง

8.เพนกวินแนะนำแฟนให้เพื่อน

จริงๆ แล้วเพนกวินก็เป็นสัตว์ที่อยู่กับคู่ของตัวเองไปตลอด ตอนที่พวกมันเลือกคู่ ตัวผู้จะเสนอตัวเมียอีกตัวให้เพื่อนของมัน ก็เหมือนกับมนุษย์ที่แนะนำคนดีๆ ให้เพื่อนตัวเองประมาณนั้น

9.ต้นตอของตำนานนางเงือก คือ พะยูน

ตอนที่ออกหาอาหารในน้ำลึก สาหร่ายอาจจะติดมาที่ตัวของพะยูนเยอะ ซึ่งมองเผินๆ เหมือนกับผู้หญิงผมยาว มันเลยทำให้กะลาสีหลายๆ คน ที่เห็นพะยูน เชื่อว่าตนได้เห็นนางเงือก และนั่นก็เป็นที่มาของตำนานนี้นั่นเอง >.<

10.ปลาวาฬเพชรฆาตร้องเพลง

ในบางพื้นที่ในมหาสมุทร นักสำรวจมักจะได้ยินพวกวาฬเพชรฆาตร้องเพลงตลอดการเดินทาง มันเหมือนเสียงเพลงแนว Pop ที่ร้องเป็นวงดนตรี เตรียมตัวจะออกคอนเสิร์ต

11.วัวมีเพื่อนซี้

งานวิจัยหลายงานเผยออกมาแล้วว่า วัวเป็นสัตว์สังคม เห็นได้ชัดๆ จากการที่ชอบอยู่รวมกันเป็นฝูง แต่ถ้าคุณเห็นวัวบางตัวแยกตัวออกมาอยู่ตัวเดียว นั่นแสดงว่า มันกำลังเครียดหรือกำลังกลัวอยู่

12.แพะมีสำเนียง

มีงานวิจัยออกมา แพะก็เหมือมนุษย์ ตรงที่มีสำเนียงของใครของมัน ขึ้นอยู่กับท้องถิ่น และที่อยู่อาศัย เหมือนสำเนียงการพูดของคนตามจังหวัดต่างๆ นั่นแหละนะ

ที่มา https://brightside.me


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง