คัดลอก URL แล้ว
มัดรวมพัดลม เอาใจคนขี้ร้อน คัดมาแล้วว่าเริ่ดที่สุด!!

มัดรวมพัดลม เอาใจคนขี้ร้อน คัดมาแล้วว่าเริ่ดที่สุด!!

รู้ไหม? ประเทศไทยมีอยู่ 3 ฤดู คือ ร้อน ร้อนมาก และโคตรร้อน! ร้อนกันทั้งปีแบบไม่เผื่อให้อากาศหนาวได้ทำหน้าที่เลยง่า ซึ่ง “พัดลม” คือตัวช่วยสำคัญที่ทุกบ้านต้องมีกันอยู่แล้ว แต่พัดลมมีหลายประเภทมากเลยนะ เราจะเลือกแบบไหนให้เหมาะกับการใช้งานดีล่ะ วันนี้แอดมินจะมาแนะนำพัดลมแต่ละประเภทให้เพื่อนๆเอง รับรองว่าถูกใจคนขี้ร้อน จนต้องอยากได้พัดลมเพิ่มกันแน่ๆ^^

พัดลมมือถือ

มีขนาดเล็ก เน้นพกติดตัวเพื่อเพิ่มความเย็นในระหว่างวัน ทำงานโดยใช้ถ่าน หรือแบตเตอรี่

พัดลมมินิ

พัดลมตั้งโต๊ะตัวเล็กๆ ขนาดกะทัดรัด เคลื่อนย้ายง่าย ลมแรงกำลังดี เหมาะสำหรับตั้งบนโต๊ะทำงาน ทำงานเครียดๆ ได้ลมเย็นๆมาช่วยก็น่าจะผ่อนคลายได้บ้างน้า

พัดลมตั้งโต๊ะ

คือ พัดลมขนาดเล็กที่สามารถวางบนพื้นหรือบนเฟอร์นิเจอร์ต่างๆก็ได้ จะมีลำตัวสั้น น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายได้สะดวก ให้แรงลมกำลังดี ไม่กินไฟเกินความจำเป็น นิยมใช้กันมากที่สุดตามครัวเรือน หรือในบริเวณที่ไม่ได้กว้างมาก

พัดลมตั้งพื้น

ลักษณะคล้ายๆกับแบบตั้งโต๊ะเลย แต่มีลำตัวยาวขึ้น สามารถปรับระดับความสูงได้ตามการใช้งาน แข็งแรง ทนทาน เหมาะสำหรับการใช้งานแบบตั้งอยู่กับที่ เช่น ในห้องนอน ในห้องนั่งเล่น ฯลฯ 

พัดลมติดผนัง

ใช้สำหรับยึดติดกับผนัง หมุนได้ 180 องศา หน้ากว้าง ลำตัวสั้น ระบายอากาศได้ดี วิธีการเปิด – ปิด มี 2 รูปแบบ คือแบบดึงเชือกและแบบรีโมท สามารถเลือกซื้อกันได้ตามความถนัดเลย เหมาะสำหรับบริเวณที่มีพื้นที่น้อย หรือบ้านที่เลี้ยงน้องหมาน้องแมว เปิดพัดลมได้แบบสบายใจ จะไม่มีปัญหาน้องๆกัดสายไฟเล่นกันแน่นอนค่า^^ 

พัดลมโคจร

ลักษณะคล้ายๆกับพัดลมแขวนผนัง แต่ยึดติดกับเพดาน สามารถหมุนได้ 360 องศา ทำให้ลมกระจายได้ทั่วถึง อยู่มุมไหนก็เย็นสบาย

พัดลมติดเพดาน

ติดตั้งแขวนในแนวดิ่งลงมาจากฝ้าเพดาน จะมีใบพัดเป็นแฉกขนาดใหญ่ ความเร็วรอบการหมุนต่ำกว่าพัดลมประเภทอื่น เน้นช่วยระบายอากาศมากกว่าการให้ความเย็นโดยตรง เหมาะกับพื้นที่โล่งกว้าง ซึ่งจะเห็นได้บ่อยๆตามวัด ห้องโถง ร้านอาหาร เป็นต้น

พัดลมไอน้ำ

จะมีการพ่นเอาไอน้ำออกมา ช่วยลดอุณหภูมิ ทำให้รู้สึกสดชื่นได้ในระดับนึง เหมาะกับพื้นที่โล่งกว้าง หรือพื้นที่กลางแจ้ง เพื่อให้ไอน้ำระบายออกไปได้และไม่เกิดการอับชื้น

พัดลมไอเย็น

กระบวนการทำงานจะดึงเอาความร้อนในอากาศ เข้ามาที่แผ่นทำความเย็น และเปลี่ยนสภาพปล่อยเป็นอากาศเย็นออกมาแทน ซึ่งจะช่วยลดอุณหภูมิภายในห้องได้สูงสุดถึง 15 องศาเลย เคลื่อนย้ายสะดวก และประหยัดไฟกว่าการใช้แอร์มากๆ ใช้ได้ทั้งในห้องและพื้นที่โล่งกว้าง

พัดลมอุตสาหกรรม

มีขนาดใหญ่ กำลังลมแรง และให้ความเย็นได้มากกว่าพัดลมประเภทอื่น ตัววัสดุและมอเตอร์ แข็งแรง ทนทาน สามารถใช้ได้ทั้งในและนอกอาคาร เหมาะสำหรับการใช้งานในพื้นที่ขนาดใหญ่และมีคนจำนวนมาก

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ บทความนี้ทำให้เพื่อนๆรู้จักพัดลมแต่ละประเภทเพิ่มขึ้นบ้างไหมเอ่ย แต่ก่อนจะไป..แอดมินขอเนียนขายของนิดนึงได้ม้าย~ จะบอกว่าที่ 29shopping เรามีพัดลมให้เลือกช้อปเพียบเลยนะ และแอบกระซิบว่ามีพัดลมรูปแบบใหม่ๆที่ตอบโจทย์ผู้ใช้มากขึ้นด้วย ลองแกล้งๆไปดูกันได้น้า ไปค่ะ! ไปช้อปปื้งพัดลมกัน!!


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง