คัดลอก URL แล้ว
หมุดเล็กๆ บน ยีนส์ มีไว้ทำไม? ไม่ใช่เพียงแค่เท่ แต่มีข้อดีแฝงอยู่

หมุดเล็กๆ บน ยีนส์ มีไว้ทำไม? ไม่ใช่เพียงแค่เท่ แต่มีข้อดีแฝงอยู่

ลองมองสังเกตไปที่กางเกงยีนส์ของคุณ จะเห็น หมุดเล็กๆ สีเงิน สีทองแดง ที่ติดไว้ สงสัยกันหรือเปล่าว่ามีไว้เพื่ออะไร วันนี้มีประวัติที่มาที่ไปของยีนส์ และ หมุดเล็กๆ บนยีนส์ มาบอกให้ได้รู้กัน ไม่ใช่แค่เพียงเพื่อความสวยงามแต่มีประโยชน์ดีๆ แฝงอยู่

กางเกงยีนส์ สำหรับชาวอเมริกัน เปรียบเหมือนแอปเปิ้ลพาย

กางเกงยีนส์ สำหรับชาวอเมริกัน ก็เปรียบเหมือนแอปเปิ้ลพาย คือ เป็นของคู่กันจนกลายเป็นสัญลักษณ์ประจำชาติ ในขณะที่ใครหลายๆ คน ต่างถกเถียงถึงความเป็นอเมริกา กับ ยีนส์ ว่าเป็นสุดยอดของเอกลักษณ์ของชาติ แต่น้อยคนที่จะรู้ถึงที่มาของ ยีนส์

ยีนส์ แฟชั่นสุดคลาสสิค นิยมไปทั่วโลก

ยีนส์กลายเป็นแฟชั่นสุดคลาสสิคที่ส่งต่อกันมารุ่นต่อรุ่น ก่อกำเนิดจากกลุ่มคาวบอยในศตวรรษที่ 19 สู่แฟชั่นของนักร้องเสียงทุ้มอย่าง Bing Crosby ในศตวรรษที่ 20 และได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก ในขณะที่มุมมองของยีนส์ได้เปลี่ยนไป จากเดิมที่เคยเป็นชุดของกลุ่มชนชั้นแรงงาน ก็กลับกลายเป็นไอเท็มชิ้นเด็ดที่ไม่ว่าใครก็ต้องมีไว้ติดตู้เสื้อผ้า

ไม่ใช่เพียงแค่เท่ หมุดเล็กๆ สีเงิน สีทองแดง บนยีนส์นั้นมีข้อดีแฝงอยู่

เคยสงสัยกันไหมว่าทำไม ยีนส์ทุกตัวถึงต้องมีหมุดสีเงิน สีทองแดงเย็บติดอยู่ที่ตัวยีนส์ที่คุณใส่? เจ้าหมุดพวกนี้มีความสำคัญมากๆ โดยจากคำบอกเล่าของ แจ็ค คาเมรอน ครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์ และผู้ก่อตั้งแบรนด์ AYR ซึ่งผลิตเสื้อผ้าเดนิมและเสื้อผ้าสปอร์ตแวร์ ออนไลน์ บอกว่า ไม่ใช่เพียงเพื่อความสวยงาม แต่เป็นสิ่งที่ใช้เพื่อตอกกระชับพื้นที่บริเวณที่ต้องการให้ตรึงให้แน่นหนา เพื่อความแข็งแรงในการใช้งาน

ที่มา : today


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง