คัดลอก URL แล้ว
สส.ก้าวไกล แฉ! ถูกทาบทามซื้อตัว 30 ล้าน

สส.ก้าวไกล แฉ! ถูกทาบทามซื้อตัว 30 ล้าน

ในวันที่ 6 สิงหาคม 2567 นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ สส. ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่าได้รับการทาบทามจากผู้ช่วยรัฐมนตรีคนหนึ่งในรัฐบาลปัจจุบัน โดยเสนอเงิน 30 ล้านบาทให้ย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นใหม่ ซึ่งนายจิรัฏฐ์เชื่อว่า มี สส. ก้าวไกลคนอื่นอาจถูกทาบทามเช่นกัน แต่คาดว่าจะไม่เกิด “งูเห่า” เหมือนในอดีต

ขณะที่ ส.ส. พรรคก้าวไกลยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ แม้วันพรุ่งนี้จะเป็นวันตัดสินคดียุบพรรค โดยแกนนำรุ่นที่ 3 ยังคงร่วมงานรัฐสภา นายปดิพัทธ์ สันติภาดา หนึ่งในกรรมการบริหารพรรคกล่าวว่า พร้อมน้อมรับคำวินิจฉัยไม่ว่าจะออกมาอย่างไร

ทั้งนี้ วันที่ 7 สิงหาคม พรรคก้าวไกลมีกำหนดการว่า ในช่วงบ่ายจะมีการประถมคาถาพิเศษโดยรองศาสตราจารย์ปิยะบุตร แสงกนกกุล ในหัวข้อ “ศาลรัฐธรรมนูญกับการยุบพรรค” และหลังจากเลิกประชุมสภาผู้แทนราษฎรในเวลา 16.00 น. สส. พรรคก้าวไกลจะเดินทางไปรวมตัวกันที่พรรค โดยพรรคแจ้งงดให้การสัมภาษณ์ เพราะจะมีการแถลงยืนพร้อมกันในเวลา 18.00 น. โดยพรุ่งนี้ที่พรรคจะมีการเช็ตชื่อ สส.ด้วย 148 คน ท่ามกลางกระแสมีงูเห่าสีส้ม

ส่วนที่ศาลรัฐธรรมนูญ ตุลาการจะประชุมปรึกษาหารือและลงมติเวลา 09.30 น. ก่อนอ่านคำวินิจฉัยเวลา 15.00 น. โดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จะเป็นตัวแทนพรรคก้าวไกล ขณะที่นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. จะเป็นตัวแทนฝ่ายผู้ร้องไปรับฟังคำวินิจฉัยด้วยตัวเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง