คัดลอก URL แล้ว
“ทรัมป์” ลงพื้นที่หาเสียงต่อ ลั่น “ไม่กลัว” หลังถูกลอบสังหาร

“ทรัมป์” ลงพื้นที่หาเสียงต่อ ลั่น “ไม่กลัว” หลังถูกลอบสังหาร

นาย “โดนัลด์ ทรัมป์” อดีตประธานาธิบดี และผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ลงพื้นที่หาเสียงในพื้นที่หาเสียงอีกครั้ง หลังถูกพยายามลอบสังหารเมื่อวันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตามเวลาในสหรัฐฯ หรือ เช้าวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม ตามเวลาในประเทศไทย

ซึ่งการลงพื้นที่หาเสียงในรัฐมิชิแกน ครั้งนี้ “ทรัมป์” ไม่ได้มาคนเดียว แต่มาพร้อมกับนาย “เจมส์ เดวิด แวนซ์” ผู้สมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่มาเปิดตัวต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทน โดยทรัมป์ ระบุว่า ความจริงตนเองไม่น่าจะได้มายืนอยู่ตรงนี้แล้ว แต่พระเจ้ายังคงต้องการเช่นนี้ ตนจึงได้รับการปกป้องจากพระองค์ และตนไม่มีความกลัวแต่อย่างใด

รัฐมิชิแกน ถือเป็นรัฐที่เรียกว่า “สวิงสเตท” หรือรัฐที่ประชากรมีความคิดทางการเมืองไม่ไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมด มีผู้สนับสนุนพรรครีพับลิกัน พอๆ กับพรรคเดโมแครต ซึ่งรัฐเหล่านี้ถือเป็นตัวแปรสำคัญ ในการตัดสินอนาคตของประเทศ

การรอดชีวิตของทรัมป์หลังถูกพยายามลอบสังหาร คาดว่าอาจจะเพิ่มเสียงสนับสนุนให้ตัวเขาเพิ่มขึ้น แม้ก่อนหน้านี้ผลสำรวจจะยังคงมองว่าเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่ได้มีผลให้ประชาชนเปลี่ยนแปลงความคิดการเลือกผู้นำประเทศมากนัก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง