คัดลอก URL แล้ว
เลือกตั้ง ปธน.สหรัฐฯ ดุ! ทรัมป์บาดเจ็บ จากเหตุยิงในพื้นที่หาเสียง (มีคลิป)

เลือกตั้ง ปธน.สหรัฐฯ ดุ! ทรัมป์บาดเจ็บ จากเหตุยิงในพื้นที่หาเสียง (มีคลิป)

เกิดเหตุยิงประชาชนในระหว่างการขึ้นเวทีหาเสียงของโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยในระหว่างที่โดนัลด์ ทรัมป์กำลังขึ้นกล่าวปราศรัยอยู่บนเวที ก็มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ก่อนที่โดนัลด์ ทรัมป์จะล้มลง และทีมอารักขาได้กระโดดเข้าประกบและบังตัวโดนัลด์ ทรัมป์ไว้

ซึ่งโดนัลด์ ทรัมป์ได้ลุกขึ้นพร้อมรอยเลือดที่เปื้อนบริเวณใบหน้า ท่ามกลางทีมอารักขาที่ล้อมตัวป้องกันเขาไว้ ก่อนยกมือชูขึ้น และทีมอารักขาก็ได้นำตัวเขาลงจากเวทีไป

โดยภาพได้แสดงให้เห็นว่า ทรัมป์ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหูด้านขวา และในเวลาต่อมาสื่อฯ ของสหรัฐฯ รายงานยืนยันว่า ทรัมป์ปลอดภัยดี จากการเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลท่ามกลางการอารักขาอย่างแน่นหนา

รายงานล่าสุด ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วหนึ่งรายเป็นผู้ที่มาร่วมฟังปราศรัยในครั้งนี้ ทางด้านของมือปืนมารายงานเบื้องต้นอ้างว่า ได้ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า เป็นการยิงจากผู้อื่น หรือ เป็นการฆ่าตัวตาย

ทรัมป์ ระบุ ได้ยิงเสียงกระสุนผ่านหู

โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ออกมาอัปเดตถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านโซเซียลของตนเองว่า ขอบคุณเจ้าหน้าที่หน่วยต่าง ๆ ของสหรัฐฯ ที่ได้ตอบสนองอย่างรวดเร็วต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียและได้รับบาดเจ็บด้วย

ทรัมป์ ยังบอกด้วยว่า เป็นเรื่องเหลือเชื่อมากที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นในสหรัฐฯ และไม่มีใครทราบรายละเอียดเกี่ยวกับมือปืนที่เสียชีวิตแล้ว

โดยทรัมป์ได้เล่าถึงวินาทีเฉียดตายว่า เขาถูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณส่วนบนของใบหูด้านขวา ซึ่งรับรู้ได้ ได้ยินเสียงกระสุนปืนวิ่งผ่านไป และรู้สึกได้ว่า กระสุนได้เจาะผ่านเนื้อไปแล้ว มีเลือดออกมา


อัปเดตสถานการณ์ – เหตุลอบสังหารทรัมป์ :

เอฟบีไอแถลงด่วน! เหตุลอบสังหารทรัมป์

จากเหตุการลอบยิงที่เกิดขึ้นระหว่างการปราศรัยหาเสียงของโดนัลด์ ทรัมป์ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้หน่วยงานด้านความมั่นคงของสหรัฐฯ ร่วมกันประชุมด่วนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยสำนักงานสอบสวนกลาง หรือ เอฟบีไอ ได้แถลงถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ว่า เบื้องต้นสามารถยืนยันตัวตนของผู้ก่อเหตุได้แล้ว เป็นชายอายุ 20 ปี จากเพนซิลวาเนีย แต่ในขณะนี้ยังคงขอไม่เปิดเผยชื่อผู้ต้องสงสัยรายนี้ เนื่องจากยังคงอยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวน

และเอฟบีไอยังคงไม่สามารถระบุสาเหตุ หรือแรงจูงใจในการก่อเหตุได้ แต่เอฟบีไอระบุชัดเจนว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความพยายามลอบสังหารทรัมป์

ส่วนทางด้านของตำรวจเพนซิลวาเนียระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทันที และในขณะนี้เชื่อว่า จะไม่มีภัยคุกคามหรือเหตุการณ์ใด ๆ เกิดขึ้นเพิ่มเติม แต่ไม่ได้ตอบคำถามกรณีที่มีผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า ได้พยายามแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนเกิดเหตุล่วงหน้า แต่กลับไม่ได้รับการตอบสนองกับต่อการแจ้งเหตุ

อัปเดต – ตร.ลับ ยืน มือปืนเสียชีวิตแล้ว

ภายหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ หน่วย United States Secret Service ซึ่งเป็นหน่วยที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่ผู้สมัครประธานาธิบดีนั้น ได้ออกแถลงถึงเหตการณ์ในครั้งนี้ว่า

ผู้ก่อเหตุได้ยิงปืนหลายนัดมาจากพื้นที่สูงที่อยู่ด้านนอกพื้นที่จัดงานหาเสียง และเจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ ที่ในขณะนี้ได้เสียชีวิตแล้ว มีผู้ที่เข้าร่วมชมการปราศรัยเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 2 ราย

ส่วนทางด้านของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้รับการประเมินอาการแล้ว ปลอดภัยดี


หลายฝ่ายออกมาประณามเหตุการณ์นี้

ทางด้านของนาย โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ออกมากล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เรื่องที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องที่น่ารังเกียจ และอเมริกาไม่มีพื้นที่สำหรับความรุนแรงเช่นนี้ เราไม่สามารถปล่อยให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้ และไม่สามารถยอมรับเรื่องที่เกิดขึ้นได้ พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณที่ทรัมป์ยังปลอดภัยดี

แนนซี เพโลซี อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร ก็ได้ออกมาประณามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ โดยระบุว่า ความรุนแรงทางการเมืองไม่ว่ารูปแบบใดก็ตาม ไม่ควรมีอยู่ในสังคมนี้ และขอขอบคุณพระเจ้าที่ทรัมป์ปลอดภัย

เช่นเดียวกับ อดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา ก็ได้ออกมาประณามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ไม่มีพื้นที่สำหรับความรุนแรงทางการเมือง แม้ว่าจะยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ แต่โชคดีที่ทรัมป์ไม่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรง ขอให้หายป่วยโดยเร็ว

ผู้ร่วมฟังปราศรัยระบุ ทีมรักษาความปลอดภัยหละหลวม

สำนักข่าว BBC ได้รายงานถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและได้สัมภาษณ์ ผู้ที่เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งว่า เขาเห็นชายที่คาดว่าเป็นผู้ก่อเหตุ คลานขึ้นไปบนหลังคาพร้อมปืนไรเฟิลในช่วง 5-7 นาที ก่อนจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ซึ่งตนเองและเพื่อนได้พยายามแจ้งเจ้าหน้าที่แล้ว

ทางด้านของสำนักข่าว CBS รายงานอ้างแหล่งข่าวจากหน่วยงานของสหรัฐฯ ว่า ผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืนไรเฟิล และทำการยิงจากบนที่สูงภายนอกพื้นที่ปราศรัยไปราว 200 หลา หรือประมาณ 180 เมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง