คัดลอก URL แล้ว
รวบบัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เหยื่อสูญกว่า 1 ล้าน

รวบบัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เหยื่อสูญกว่า 1 ล้าน

นางสาววิภารัตน์ อายุ 27 ปี ถูกตำรวจ ชุดปฏิบัติการที่ 5 กองกำกับการ5 กองบังคับการปราบปราม จับกุมฐาน  “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, เปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝาก                 บัตรอิเล็กทรอนิกส์หรือบัตรเงินอิเล็กทรอนิกส์ของตนโดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนเองหรือเพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้องทั้งนี้โดยประการที่รู้หรือควรรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือความผิดทางอาญาอื่นใด”

 สืบเนื่องจากเดือนพ.ค. 2566 ผู้เสียหายถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย แจ้งว่ามีการจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดและฟอกเงิน พร้อมกับตรวจยึดสมุดบัญชีของผู้เสียหายได้ในที่เกิดเหตุ ซึ่งอาจจะต้องอายัดเงินในบัญชีของผู้เสียหายและครอบครัวทุกบัญชี จากนั้นคนร้ายได้ให้ผู้เสียแอดไลน์ ชื่อ กลุ่มงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคีรีมาศ และมีการโทรผ่านวีดีโอคอลแสดงตัวเป็นตำรวจและหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินไปให้ตรวจสอบ โดยคนร้ายได้ใช้บัญชีธนาคาร น.ส.วิภารัตน์ฯ (ผู้ต้องหานี้) เป็นบัญชีรับโอน ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงโอนเงินไปตามที่คนร้ายแจ้งรวมกว่า 1 ล้านบาท  ต่อมาทราบว่าถูกหลอก จึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.หนองแขม เพื่อดำเนินคดีกับคนร้ายกลุ่มนี้

ต่อมาตำรวจสอบสวน สน.หนองแขม ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหา กับพวกรวม 5 คน ซึ่งตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหา หลบหนีมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ ตำบลฉลอง อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต  จึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุม ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.หนองแขม ขณะที่เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ การตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหารายนี้ยังเป็นเจ้าของบัญชีรวม 32 บัญชี  น่าเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายอาจนำไปใช้ในการกระทำความผิดอื่นๆ อีก ซึ่งจะได้สืบสวนขยายผลต่อไป

 #ข่าวโมโน #MONONEWS #MONO29 #บัญชีม้า #ตำรวจกองปราบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง