คัดลอก URL แล้ว
อุ้ม-มีนา 3 ข้อคิด วิธีรับมือกระแสดราม่า “มีนเบ้บ” สองนางงามหัวใจสตรอง

อุ้ม-มีนา 3 ข้อคิด วิธีรับมือกระแสดราม่า “มีนเบ้บ” สองนางงามหัวใจสตรอง

เปิดใจคู่จิ้นมหาชนกับสองนางงามหัวใจสตรอง “อุ้ม-ทวีพร พริ้งจำรัส” มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 และ “มีนา-ริณา ฉัตรอมรชัย” รองอันดับห้ามิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 สองสาวเพื่อนสนิทที่จับมือพากันฝ่ากระแสดราม่า จนเกิดเป็นด้อม “มีนเบ้บ” จิ้นใจ ทั้งคู่มาเผยถึงกระแสคู่จิ้นและวิธีการรับมือกระแสดราม่า

1.ต้องจัดการความรู้สึกตัวเองก่อน

โดย อุ้ม เผยว่า

“อย่างแรกต้องจัดการความรู้สึกตัวเองค่ะ เพราะกำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ ตัวเราเองต้องมูฟออนจากปัญหาให้ได้ก่อน ไม่งั้นจะเครียด โฟกัสที่เป้าหมาย ตัดสิ่งที่ไม่ดีออกไป จำได้ว่าร้องไห้เกือบตายเหมือนกัน แต่ยังดีที่มีมีนาอยู่ข้าง ๆ เหตุการณ์เหล่านี้ก็ทำให้อุ้มโตขึ้น สิ่งที่คนเขาด่าเรามันเจ็บแต่เราก็ต้องปล่อย เซฟความรู้สึก ตั้งแต่วันแรกที่รู้จักกัน มีนาก็ยังอยู่ข้าง ๆ ให้กำลังใจกันในวันที่แย่ ๆ ไปไหนเดินจับมือกันตลอด ไม่ได้กลัวหายนะแต่เราสบายใจ”

ด้าน มีนา เสริมต่อว่า “ขนาดมีนาไม่ใช่คนที่โดนด่าเองนะคะ ยังจะร้องไห้แทนเลย คงเป็นเพราะเราสนิทกันตั้งแต่อยู่เวทีประกวดจนถึงตอนนี้ ทำงานด้วยกัน นอนด้วยกัน ไลฟ์สไตล์เหมือนกัน คุยกันรู้เรื่องคงเป็นเคมีที่ลงตัว ซึ่งที่ผ่านมาอุ้มจริงใจกับเราจริง ๆ ไม่ได้คิดร้ายกับเรา ไว้ใจเขาที่สุดเหมือนกันและเป็นคนที่เราสนิทที่สุดแล้ว”

2.เกิดมาเป็นคนคนนึงต้องมีสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานเท่าเทียมกัน

เกิดมาเป็นคนคนนึงต้องมีสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานเท่าเทียมกัน รู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะเมื่อในวันนี้เราเกิดมาเราอยู่ในประเทศที่เรียกว่าประชาธิปไตยจริงๆ มันไม่ใช่แค่สังคมของไทยอย่างเดียว แต่มันรวมไปถึงโลกของเรา เกิดมาเป็นคนคนนึงเราต้องมีสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานที่มันเท่าเทียมกัน และอีกปัญหานึงที่รู้สึกว่ากระทบจิตใจอุ้มมาก เพราะเรื่องนี้ค่อนข้างที่จะรุนแรง ที่เค้าเป็นคู่แฟนกันแล้วแฟนของเค้า ประสบอุบัติเหตุ แต่เค้าไม่สามารถเซ็นต์เพื่อที่จะให้แฟนของเค้าผ่าตัดได้ สุดท้ายเค้าต้องเสียคนรักของเค้าไป แล้วมันจะต้องเกิดเรื่องแบบนี้กับอีกคู่ต่อกี่คู่

3.ความสามารถไม่ได้วัดกันที่เพศ

และก็ในเรื่องของอาชีพอีก มันไม่ใช่ทุกๆ อาชีพจะเปิดรับให้กับความหลากหลายทางเพศ

ความสามารถ ความฉลาด หรือประสบการณ์การทำงานของแต่ละคน มันไม่ได้วัดกันที่เพศ แต่มันวัดกันที่สมอง

มันวัดกันที่ประสบการณ์จริงๆ ไม่อยากให้เอาสิ่งเหล่านี้มาตีกรอบพวกเค้า

จะคู่จิ้นหรือคู่จริง ติดตามเรื่องราวกับสองนางงามมิสแกรนด์ไทยแลนด์ อุ้ม-มีนา ได้ในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) ในวันเสาร์ที่ 17 มิถุนายนนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง