คัดลอก URL แล้ว
“โฆษกรัฐบาล” เผย หยุดยาว 3 วัน ท่องเที่ยวคึกคัก เม็ดเงินสะพัดกว่า 5 พันล้าน

“โฆษกรัฐบาล” เผย หยุดยาว 3 วัน ท่องเที่ยวคึกคัก เม็ดเงินสะพัดกว่า 5 พันล้าน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดยาวเนื่องในวันรัฐธรรมนูญสัปดาห์นี้ ภาพรวมท่องเที่ยวภายในประเทศกลับมาคึกคัก มีเม็ดเงินไหลเข้าสู่ภาคท่องเที่ยวแล้วกว่า 5 พันล้าน

โดยกรุงเทพมหานคร อัตราการเข้าพักในโรงแรม เพิ่มขึ้นร้อยละ 10 สร้างรายได้ 690 ล้านบาท ส่วนภาคกลาง อัตราการเข้าพักเพิ่มขึ้นร้อยละ 44 และภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอัตราเข้าพักเพิ่มสูงสุดถึงร้อยละ 49

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการในหลายกิจการ/กิจกรรม ได้รับมาตรฐาน SHA และ SHA+ สร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวในการเดินทาง มีการตรวจคัดกรอง จัดสถานที่แบบเว้นระยะห่าง วัดอุณหภูมิ และสวมใส่หน้ากากอนามัย

ในส่วนของผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่วันนี้ ที่มีจำนวน 3,787 ราย แม้อยู่ในระดับที่ดีขึ้น แต่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ยังกำชับผู้ประกอบการท่องเที่ยว ศูนย์การค้า ร้านค้า ร้านอาหาร ปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาดหรือคลัสเตอร์ที่มาจากภาคการท่องเที่ยว ภาคบริการ

ส่วนพรุ่งนี้ (13 ธ.ค.) ที่ประชุม ศบค. คาดว่า จะมีการหารือเพิ่มเติมสำหรับปรับมาตรการเข้า-ออก ประเทศ และการจัดงานรื่นเริงช่วงเทศกาลปีใหม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง