คัดลอก URL แล้ว
แจ้งความ “ครูศูนย์เด็กเล็ก” ใช้ถาดตีเด็ก 2 ขวบ เปิดวงจรปิด ครูลงมือจริง

แจ้งความ “ครูศูนย์เด็กเล็ก” ใช้ถาดตีเด็ก 2 ขวบ เปิดวงจรปิด ครูลงมือจริง

ยังคงอยู่ที่เรื่องที่เกี่ยวข้องกับเด็ก กรณีชายชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ร้องเรียนว่าลูกชายวัย 2 ขวบ ถูกครูศูนย์เด็กเล็กทำร้ายโดยใช้ถาดอาหารตี ล่าสุด….ครอบครัวได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด มีภาพยืนยันว่าครูลงมือจริง

ทำให้พ่อและแม่ ตัดสินใจเข้าแจ้งความดำเนินคดี ขณะที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้นสังกัด เตรียมเอาผิดทางวินัยโทษสูงสุดคือไล่ออก


หลังจากเห็นภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ ขณะที่ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กใช้ถาดอาหารตีลูกชายวัย 2 ขวบ นางสาวศิริประภา มาโยธา ถึงกับร้องไห้ด้วยความเสียใจ และ ยืนยันจะดำเนินคดีถึงที่สุด โดยได้แจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรโพธิ์ทอง อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ดแล้ว

เด็กชายอายุ 2 ขวบ ถูกครูทำร้ายร่างกายเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังเลิกเรียนยายได้อาบน้ำให้เด็ก ก็พบร่องรอยแผล ช้ำแดง จึงถ่ายภาพลงสื่อสังคมออนไลน์ และส่งให้พ่อแม่ที่ทำงานที่จังหวัดระยองให้ทราบ ก่อนเดินทางกลับบ้าน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับ อบต.โพธิ์ทอง ต้นสังกัดครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก แต่ครูปฏิเสธจนนำไปสู่การตรวจสอบกล้องวงจรปิด

เบื้องต้น…นายก อบต. โพธิ์ทอง มีคำสั่งพักงานครูที่ก่อเหตุ และให้ย้ายออกจากโรงเรียนมาปฏิบัติงานที่ สำนักงาน อบต. พร้อมกับตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 180 วัน เพื่อหาข้อสรุป หากมีการทำความผิดจริง ก็จะพิจารณาลงโทษทางวินัย ซึ่งโทษสูงสุดคือไล่ออกจากงาน


ขณะที่ นางสาวชลิดา พะละมาตย์ ประธานกลุ่มเป็นหนึ่ง หรือเจ้าของเพจเป็นหนึ่ง ซึ่งได้รับการร้องเรียนขอความช่วยเหลือ ก็ได้เข้าพบนายก อบต.โพธิ์ทอง เพื่อเรียกร้องให้ดำเนินการตามกฏหมายจนถึงที่สุด และจะติดตามความคืบหน้าคดี แรวมทั้งการเอาผิดทางวินัย เพราะเป็นกระทำที่รุนแรงต่อเด็กอายุเพียง 2 ปีเท่านั้น)


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง