คัดลอก URL แล้ว
“นายกฯ” ร่วมพิธีสวดนพเคราะห์ ในโอกาสดาวพระพฤหัสบดีย้ายราศี

“นายกฯ” ร่วมพิธีสวดนพเคราะห์ ในโอกาสดาวพระพฤหัสบดีย้ายราศี

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์นพเคราะห์ เนื่องด้วยดาวพระพฤหัสบดีย้ายราศี ซึ่งกำหนดจัดโดยสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (สมเด็จธงชัย) ที่พระอุโบสถวัดไตรมิตรวิทยาราม เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร โดยนายกรัฐมนตรีมีสีหน้าเรียบเฉย สวมเสื้อผ้าไหมสีขาว เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวทะเบียน ญค 1881 จากนั้นได้เข้าห้องรับรองก่อนเริ่มพิธีในเวลา 18.30 น.

จากนั้นในเวลา 18.11 น. นายกรัฐมนตรีได้ออกจากห้องรับรอง โดยมีสมเด็จธงชัยเดินนำขบวน ตามด้วยนายธนินท์ และ นายสุภกิต เจียรวนนท์ ผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์เพื่อเข้าไปร่วมพิธีในพระอุโบสถของวัด

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ออกมาทำพิธีสักการะบูชาดาวพฤหัส บริเวณโต๊ะเครื่องสักการะหน้าพระอุโบสถ โดยขณะเดินปักธูปรอบโต๊ะ นายกมีสีหน้ายิ้มแย้ม ทักทายผู้ร่วมพิธีคนอื่นๆ ระหว่างนี้มีประชาชนมาทักทาย เรียกนายกรัฐมนตรี บอกว่า “ลุงตู่ ลุงตู่ สองสองค่ะ” พร้อมชูสัญลักษณ์เบอร์ 22 ซึ่งนายกฯได้รับไหว้ ก่อนเดินกลับเข้าไปทำพิธีในพระอุโบสถ

สำหรับกิจกรรมพิธีเจริญพระพุทธมนต์นพเคราะห์ฯ ที่วัดไตรมิตรฯนี้ มีบุคคลสำคัญในแวดวงต่างๆเข้าร่วมจำนวนมาก รวมถึงประชาชนทั่วไปที่มารอร่วมพิธีกันตั้งแต่ช่วงเย็น โดยส่วนใหญ่สวมเสื้อสีขาวหรือสีอ่อนมาร่วมพิธี

ทั้งนี้ในทางโหราศาสตร์ เชื่อกันว่าดาวพฤหัสบดีย้ายราศี หมายถึง ความดีงาม ให้ผลดี เป็นดวงดาวที่ให้ผลในทางบวกที่ย้ายเข้าราศีใดก็ตามจะเป็นการพลิกฟื้นชีวิตจากร้ายกลายเป็นดี เป็นดาวราชาโชค ถึงเวลาที่ดวงจะเริ่มดีขึ้น


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง