คัดลอก URL แล้ว

Check List! ไอเทมจำเป็นสำหรับการออกทริป

หลังจากที่ทางศบค. ได้มีการประกาศคลายล็อคดาวน์ และได้ยกเลิกเคอร์ฟิว 17 จังหวัดตั้งแต่ 5 ทุ่มของวันที่ 31 ตุลาคมนี้ เพื่อนๆ หลายคนคงเริ่มวางแผนไปเที่ยวเพื่อไปสัมผัสอากาศดีๆ บรรยากาศดีๆ โหยหาการการเดินทางกันบ้างแล้วล่ะสิ!! 29Shopping จึงอยากจะชวนเพื่อนๆ มาCheck List! ไอเทมจำเป็นสำหรับการออกทริป กันค่ะ ว่าการไปเที่ยวครั้งนี้เราควรต้องเตรียมอะไรบ้าง ไปเช็คลิสกันเล๊ยย!!!

1. กล้องติดรถยนต์

เกิดอุบัติเหตุนั้นเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะอุบัติเหตุบนถนน เราไม่สามารถคาดเดาได้ ฉะนั้นเราจึงจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมในการหาหลักฐานการเกิดอุบัติเหตุโดยการใช้กล้องติดรถยนต์ ในการจับภาพเพื่อบันทึกหลักฐานไว้ เมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือมีการขโมยเกิดขึ้น ด้วยความชัดของภาพได้ในระดับ HD ที่สามารถเก็บภาพในที่มืดได้อีกด้วย ฉะนั้นเราไม่ควรประมาทนะคะ

2. แบตเตอรี่สำรองพกพา

Power Bank หรือแบตเตอรี่สำรองพกพาเป็นหนึ่งอุปกรณ์เสริม ที่คนใช้มือถือและแท็ปเล็ต ที่ขาดไม่ได้ และยิ่งเวลาที่ต้องเดินทางไกลๆ ยิ่งเป็นสิ่งจำเป็นมากๆ ถ้าหากเป็นอันเล็ก พกพาง่าย พลังงานความจุไฟเยอะ สามารถชาร์จได้หลายครั้ง ยังได้รับการรับรองมาตราฐาน มอก. ก็จะเพิ่มความปลอดภัยให้ตัวเราและอุปกรณ์ของเราอีกด้วย

3. ปลั๊กแปลงไฟ

ปลั๊กแปลงไฟ เป็นอุปกรณ์เสริมทางไฟฟ้ามีไว้สำหรับแปลงเต้ารับเดิมจาก 2 ขา เป็น 3 ขา หรือเมื่อต้องเดินทางไปต่างประเทศ การเลือกซื้อปลั๊กแปลงไฟที่ไม่ใช่ดูแค่ใช้กับเต้าเสียบได้หลายประเภทเท่านั้น แต่ต้องบอกได้ว่าปลั๊กแปลงไฟนั้นมีคุณภาพหรือไม่ มีระบบตัดกระแสไฟเกินหรือเปล่า และมีการรับประกันสินค้ามั้ย ยังไงก็ตรวจเช็คให้ดีๆ ก่อนที่จะซื้อนะคะ

4. หูฟัง

เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับผูที่ใช้สมาร์ทโฟน ซึ่งหูฟังมีทั้งแบบมีสาย กับแบบไร้สาย ใครชื่นชอบแบบไหนก็ไปหาซื้อกันได้เลย

5. เครื่องฆ่าเชื้อโรคแบบพกพา

เวลาจะไปไหนมาไหนช่วงนี้หากจำเป็นจะต้องสัมผัสกับอุปรณ์สาธารณะ เราควรจะต้องทำการฆ่าเชื้อก่อน เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อโรค ด้วยการพกเครื่องฆ่าเชื้อโรคแบบพกพาไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อให้เครื่องนี้ฉายแสง UV-C ไปทุกสิ่งที่เราจำเป็นจะต้องสัมผัส ก็จะช่วยให้ปลอดภัยยิ่งขึ้นช่วงโควิด

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับ Check List! ไอเทมจำเป็นสำหรับการออกทริป หากมีแพลนจะไปเที่ยวไหนก็อย่าลืมรักษาระยะห่างเพื่อให้ปลอดภัยจากโควิด-19 กันด้วยนะคะ^^ 


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง