คัดลอก URL แล้ว

“สจ.คนดังเมืองปทุมฯ กร่าง ทำร้ายสาวกระดูกแตก”

“สาวเล่าเถูกสจ.เมืองปทุมฯทำร้ายแขนหัก เหตุหมั่นไส้แฟน เผยยังไม่ได้รับการเยียวยา ยืนยันไม่รับคำขอโทษ แต่จะดำเนินคดีถึงที่สุด ”

ในรายการเจาะข่าวเด็ด The Day News Update Special ทางช่อง Mono 29 พิธีกร คุณบ๊อบ ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์ พูดคุยกับหญิงผู้เสียหาย ถูกสจ.คนดังจังหวัดปทุมธานี ทำร้ายร่างกายจนแขนหักกระดูกแตก ต้องทำกายภาพบำบัด เหตุหมั่นไส้ ระบุหลังถูกทำร้ายไม่เคยได้รับความช่วยเหลือใดๆ และยังต้องอยู่อย่างหวาดระแวง เผยเคยมีเรื่องกับชาวบ้านหลายครั้งแต่ขอเคลียร์จนเรื่องเงียบ

พิธีกร : วันนี้เป็นเรื่องที่เกิดในพื้นที่ปทุมธานี มีสจ.เป็นผู้ก่อเหตุ เป็นเรื่องราวใหญ่โต เคยมีการเจรจาทางโทรศัพท์จะชดใช้ค่าเสียหาย แต่สุดท้ายยังไม่ได้รับการเยียวยา ในอดีตรู้จักกับสจ.ฟลุ๊คเป็นอย่าดี
คุณเบียร์ : รู้จัก สนิทกันเลย ไปไหนไปกัน รู้จักก่อนเป็นสจ. ถึงวันนี้ก็7-8ปี เป็นรุ่นพี่ที่โรงเรียน รู้จักผ่านพี่

พิธีกร : เห็นว่ามีบาดแผลเมื่อ 7-8 ปีที่แล้ว ไม่ใช่กรณีนี้ เกิดอะไรขึ้น
คุณเบียร์ : เป็นเรื่องเข้าใจผิดกันโดนไม้เบสบอลฟาด ผมเอาแขนกันไว้ แขนหักเลย เป็นปัญหาที่ไม่เข้าใจกัน ไม่ได้ทะเลาะกัน รู้ตัวอีกทีเขาก็มาซัดเราแล้ว เขาก็จ่ายค่ารักษาให้ จากนั้นก็ห่างกันไป ตอนนั้นคุยกับพ่อเขาที่เป็นนักการเมืองท้องถิ่น ก็จบเรื่องไป

พิธีกร : แล้วกลับมาเจอกันอีกทีได้ยังไง
คุณเบียร์ : เจอกันเขาก็เข้ามาคุย พยายามแสดงออกว่ารู้สึกผิด ก็ดูท่าทีเกือบปี ก็โอเค ตอนนั้นยังไม่ได้เป็นสจ. เมื่อ 3-4 ปีก่อน ก็สนิทกันมากกว่าเดิม

พิธีกร : เค้าเป็นคนยังไง
คุณเบียร์ : คนดีรักพี่รักน้อง โมโหร้ายมั้ยก็มีบ้าง

พิธีกร : สนิทกันถึงขั้นว่าช่วยเหลือเกื้อกูลกัน
คุณเบียร์ : เขาพาลูกไปโรงพยาบาล แบตโทรศัพท์เขาจะหมดก็โทรมา ก็คิดว่าคงโทรหาใครแล้วไม่มีใครว่างคุย คงโทรหาคนอื่นหมดแล้ว เขาอยู่รังสิตคลอง 8 ก็เลยบอกว่าเดี๋ยวไปหา พี่เราเดือดร้อน

พิธีกร : วันนั้นคบกันหรือยัง
คุณอี๊ฟ ผู้เสียหาย: ยังไม่ได้คบ แต่มาฟังที่เขาเล่า ตามความรู้สึกก็คิดว่าทำไมไม่เดินไปซื้อสายชาร์ตที่เซเว่น เค้าเปิด 24ชั่วโมง เมียเขาก็อยู่ สั่งแอปมาส่งก็ได้ ความรู้สึกคือเค้าเป็นคนชอบใช้คน

พิธีกร : ตอนที่เอาไปให้เราคิดแบบไหน
คุณเบียร์ : พี่เขาเดือดร้อน

พิธีกร : ดูพึ่งพาอาศัยกันได้ น่าจะสนิทกัน แล้วมันเกิดเหตุอะไรขึ้น คุณอี๊ฟกับคุณเบียร์รู้จักกันกี่เดือนแล้ว
คุณอี๊ฟ ผู้เสียหาย: รู้จักกันตั้งแต่เม.ย.ที่ผ่านมาเขาเป็นเพื่อนกันก่อน รู้สึกว่าฟลุ๊คกดเบียร์ตลอด ใช้เหมือนเบ๊ จิกด่าต่อหน้าคนอื่นตลอด เป็นสังคมต่างจังหวัดที่ข่มคนด้วยกว่า ความรู้สึกคือมันล่าสมัย ต้องเท่าเทียมกัน รู้สึกว่าแฟนโดนรังแก เขาไม่ให้ค่าความเป็นคนกับแฟนเลย แฟนก็บอกว่าเขาเป็นแบบนี้แหละ ส่วนตัวก็ไม่พอใจตั้งแต่แรกอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ได้แสดงออก เขาเป็นรุ่นน้องก็ไหว้ ประมาณไหว้สวยรวยกระเช้า เป็นฉายาเขา มีคนพูดให้ฟังด้วยว่าเขาเป็นคนแบบนี้

พิธีกร : แล้วเรื่องราวเป็นยังไง
คุณอี๊ฟ ผู้เสียหาย: ก่อนหน้านี้ประมาณเดือนกันยายนเบียร์มีเพจขายรถยนต์มือสองก็โพสต์ขายรถปกติ มีลูกค้าคอมเม้น และแม่เขาก็เข้ามาคอมเม้นว่าให้เฮงๆ แต่ฟลุ๊คมาคอมเม้นต์คำหยาบ ซึ่งส่วนตัวไม่พอใต แต่เบียร์บอกว่าฟลุ๊คเป็นแบบนี้อย่าไปสนใจ แต่ส่วนตัวไม่พอใจ เพราะเป็นเพจที่มีลูกค้าเข้ามาดู แต่คุณเป็นสจ.กลับใช้คำพูดหยาบคายได้ยังไง และยังทำให้เพจดูไม่น่าเชื่อถือหลังจากนั้นวันหนึ่งเขาก็โพสต์ข้อความว่าชาติเสือไม่เคยขอเนื้อใครกิน หนูก็เลยโพสต์แขวะว่าถ้าขอเนื้อใครกินแสดงว่าเป็นชาติสุนัข เพราะก่อนหน้านี้เรื่องที่เขามาคอมเม้นต์หยาบคายในเพจได้บอกแฟนว่าจะโทรหาฟลุ๊ค แต่แฟนห้าม และไม่สามารถลบคอมเม้นต์ของฟลุ๊คได้ทำให้รู้สึกไม่พอใจ แต่หนูกับฟลุ๊คและภรรยาฟลุ๊คไม่ได้เป็นเพื่อนกันในเฟซบุ๊ก แต่สงสัยว่าทำไมภรรยาเขาถึงมาส่องเฟซบุ๊กหนูได้ถูกวัน จึงคาดว่าจะมีเหตุผลอะไรในการมาส่องเฟซบุ๊กหนูหรือไม่ แล้วก็มาแคปโพสต์ไปให้ฟลุ๊คดูว่าหฯด่าฟลุ๊ค ฟลุ๊กเลยโทรหาเบียร์

พิธีกร : เขาไม่พอใจแล้วถูกมั้ย
คุณเบียร์ : เขาถามว่าแฟนผมเป็นอะไร ทำไมโพสต์แบบนี้เหมือนโพสต์แขวะเขาหรือเปล่า ข้องใจอะไรเขาหรือเปล่า ผมเลยบอกให้ใจเย็นผมก็เพิ่งเห็น ผมอยู่ที่ทำงานก็ขอโทรคุยกับแฟนก่อน ผมก็เปิดดูก็เห็นแฟนโพสต์จริงก็เลยโทรไปคุย พอดีกับที่ฟลุ๊คโทรมาหาแฟนผมเลย เราก็หนักใจทางหนึ่งก็พี่ทางหนึ่งก็แฟน ก็ให้คุยกันเลย
คุณอี๊ฟ ผู้เสียหาย: ใช่ค่ะ โทรมา พอรับสาย ก็ใช้คำหยาบเลย ด่าหนูเลย หนูก็เลยบอกว่าถ้าฟลุ๊คจะใช้คำหยาบแบบนี้กับพี่ ฟลุ๊ควางสายไปเลย เขาก็เลยเบาลง เขาก็บอกว่าเป็นอะไร ก็เลยบอกไปว่ามาคอมเม้นต์แบบนี้มันส่งผลไม่ดี เป็นดาบสองคมภาพลักษณ์ตัวเอง ภาพลักษณ์เพจ วันนั้นฟลุ๊คบอกขอโทษ จะลบคอมเม้นต์ให้ และบอกว่าต่อไปนี้ต่างคนต่างอยู่ เราไม่ต้องยุ่งกัน และเขาจะไม่กลั่นแกล้งเบียร์ในที่ทำงาน เรื่องนี้จบ เขาเอ่ยปากเอง

พิธีกร : แสดงว่ามีเรื่องของการกลั่นแกล้งในที่ทำงานด้วย
คุณเบียร์ : ไม่มี
คุณอี๊ฟ ผู้เสียหาย: เขาสัญญาว่าจะให้เบียร์ทำงานต่อไป โดยที่ไม่กลั่นแกล้ง

พิธีกร : คือตอนที่เบียร์เข้าไปทำงานที่เทศบาล เบียร์เองก็ไปขอความช่วยเหลือจากฟลุ๊ค
คุณเบียร์ : เขาก็แนะนำให้ไปสมัคร

พิธีกร : หลังจากนั้นมีการโทรคุยชวนไปไหนกันอีกมั้ย
คุณเบียร์ : ไม่ หลังจากวางสายจากแฟนผม เขาก็โทรหาผมบอกว่าต่างคนต่างอยู่ ผมก็บอกว่าผมเหมือนเดิมนะ พี่ก็ยังเป็นพี่ผมเหมือนเดิม เขาก็บอกว่าก็ต่างคนต่างอยู่ไป เขาก็เลิกเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊ก เหมือนเลิกติดต่อ จากนั้นเจอหน้ากันผมก็ไหว้ แต่ก็เลี่ยง เหมือนเขาไม่ค่อยชอบเราแล้ว จนวันที่ผมมาหารุ่นพี่ที่เตะบอลด้วยกัน รุ่นพี่ผมเปิดร้านขายขนมจีน ก็นั่งคุยกันหลังร้าน ผมก็ไปหาเพื่อนแล้วก็นั่งคุย แต่ก็ไม่ได้เล่าเรื่องนี้ให้ฟัง แล้วฟลุ๊คก็มาที่ร้าน พอมาเจอเค้าก็บอกว่าอ้าวไอ้นี่อยู่ด้วยเหรอ เขาก็เรียกพี่ที่ผมรู้จักไปคุยว่าถ้าผมอยู่ด้วยเขาไม่กินด้วย พี่เขาก็มาบอกว่าไม่รู้มีปัญหาอะไรกันให้ผมกลับไปก่อน ผมก็กลับเลย

พิธีกร : แล้วในวันเกิดเหตุคือไปเจอเขาอีกหรือยังไง
คุณเบียร์ : วันเกิดเหตุเราก็เลี่ยงเขาแล้ว ไม่ได้เจอแล้ว วันเกิดเหตุรู้ว่าเขากินอยู่อีกที่หนึ่ง ผมก็ไปร้านรุ่นพี่ พอกินกันเสร็จประมาณเที่ยงคืนกำลังจะกลับบ้าน ก็เดินไปห้องน้ำให้แฟนไปรอที่รถมอเตอร์ไซค์ ระหว่างนั้นเขานั่งรถมากับเพื่อน 3 คนซึ่งรู้เรื่องหมดแล้วว่าไม่ถูกกัน ฟลุ๊คก็เรียกผมบอกว่าขอตบที
คุณอี๊ฟ ผู้เสียหาย: หนูก็ตอบเลยว่าไม่ได้ เบียร์ไม่ได้ทำอะไรผิด ตบไม่ได้ เขาก็พูดขึ้นมาว่าเดี๋ยวเขาจะตบทั้งคู่เลย แล้วเขาก็เดินปรี่มาที่หนูเลย แล้วใช้ 2 มือผลักหนูเต็มแรง จนหงายไปเลยเอาก้นลง แต่มือไม่รู้ไปโดนท่าไหน คือเขาเดินมาเร็วมากเลย

พิธีกร : เห็นภาพทันมั้ย
คุณเบียร์ : เห็น ก็ชุลมุน ผมก็อึ้ง เค้าใช้ 2 มือดันเลย ก็หงายหลัง
คุณอี๊ฟ ผู้เสียหาย: เขาไม่ได้กันออก เขาเดินเข้ามาผลักเลย ไม่ทราบว่าแขนไปโดนอะไร
คุณเบียร์ : จังหวะหงายหลังแล้วเมาด้วย สัญชาตญาณก็เอามือเท้า พวกพี่ผมที่อยู่ร้านเค้าก็ชุลมุนมาช่วยประคองแฟนผมขึ้น ตอนนั้นแขนก็หักแล้ว
คุณอี๊ฟ ผู้เสียหาย: ตอนนั้นรู้สึกปวด ข้อมือก็ค่อยๆงอลงคุมไม่ได้เลย เลือดไม่ไหล แฟนก็บอกว่าหักแน่

พิธีกร : แล้วสจ.ฟลุ๊คเห็นมั้ย เขายังไงต่อ ไปเลยมั้ย
คุณอี๊ฟ ผู้เสียหาย: ไม่ เขาตะโกนมาว่าเบียร์ว่าถ้าอยู่ด้วยตัวเองได้ก็ให้ลาออกจากเทศบาลเขาไป แล้วเขาก็พยายามจะเข้ามาทำร้ายอีก แต่มีคนดึงไว้ เขาเลยตะโกนมาว่าเบียร์ว่าลูกผู้ชายหรือเปล่า
คุณเบียร์ : ก่อนออกมาผมก็บอกว่านับถือนะ แต่ทำแบบนี้ผมไม่โอเค เขาก็พยายามจะเข้ามา เขาเมาด้วย พี่ที่ร้านก็ไล่เขาไป ผมก็พาแฟนไปโรงพยาบาล

พิธีกร : สรุปไปแล้วต้องผ่าตัด กระดูกแตก ต้องดามเหล็ก
คุณอี๊ฟ ผู้เสียหาย: ต้องดามเพราะแตกและหัก ผ่าวันที่ 17 เหตุเกิดวันที่ คือไปหาหมอ หมอเอ็กซเรย์บอกว่าเนื้อเยื่อบริเวณรอบๆอักเสบมาก ถ้าผ่าตัดจะส่งผลต่อหลอดเลือด ต้องให้เนื้อเยื่อหายอักเสบก่อน คือต้องรอไปก่อน หนูต้องทนปวดประมาณ อาทิตย์กว่าจะได้ผ่า

พิธีกร : ระหว่างก่อนจะผ่าตัดมีการเจรจากัน มีคลิปเสียง คุณอี๊ฟอัดไว้ คุยกันวันที่ พ.ย.

(คลิปเสียงผู้เสียหายขณะเจรจา)
คุณอี๊ฟ ผู้เสียหาย: ฟลุ๊กทำไมถึงเรียกเบียร์ มาว่า ว่าขอตบทีนึงเพราะหมั่นไส้
สจ.ฟลุ๊ค : ฟลุ๊คเรียกเบียร์มาบอกว่าขอลองตบทีนึงได้มั้ย แต่ฟลุ๊คตบเบียร์รึเปล่า ถ้าจะตบไม่พูดหรอก แต่จะดูว่าน้องจะให้ตบมั้ย มันเดินมาก้มหัวฟลุ๊คยังไม่ตบเลย แล้วข้ามาฟลุ๊คก็เลยดันเจ๊ออกไปว่าเจ๊ไม่เกี่ยว แล้วก็เกิดอุบัติเหตุ แต่ฟลุ๊คไม่ได้ตั้งใจจะตบเบียร์อยู่แล้ว ถ้าจะตบตบไปแล้ว
คุณอี๊ฟ ผู้เสียหาย : แสดงว่าฟลุ๊คกำลังจะบอกว่าไม่ได้ตั้งใจที่จะเดินมาผลักพี่
สจ.ฟลุ๊ค : ไม่ได้ตั้งใจครับ

พิธีกร : ตอนที่โทรศัพท์แขนยังไม่ได้ผ่าตัดเลย
คุณอี๊ฟ ผู้เสียหาย: ยังไม่ได้ผ่า ยังดามเฝือกอยู่ คือก่อนหน้าที่เขาจะโทรมาประมาณ นาทีมีคนสนิทของนายกเทศบาลซึ่งเป็นพ่อเค้าโทรมาสอบถาม หนูก็เลยบอกไปว่าตั้งแต่วันที่ 6 จนถึงวันที่ 12 ฟลุ๊คไม่เคยติดต่อมาขอโทษหรือถามอาการอะไรเลย หลังจากวางสายจากคนสนิทพ่อเค้าไป ไม่ถึง 10 นาทีเค้าโทรกลับมา มันแสดงถึงความไม่จริงใจที่เค้าต้องการจะขอโทษ

พิธีกร : เขาอาจจะเมาๆรึเปล่าวันนั้น
คุณอี๊ฟ ผู้เสียหาย: อาทิตย์หนึ่งผ่านไปแล้ว สมองเป็นอะไร เอ๋อเหรอคะ เป็นไปไม่ได้

พิธีกร : หลังจากวันนั้นโทรมาเคลียร์บอกว่าจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ ที่เขาบอกในคลิป เรายืนยันว่าต้องเอาเงินก่อน
คุณอี๊ฟ ผู้เสียหาย: ใช่ เพราะหนูไม่เชื่อมั่นเขา เพราะก่อนหน้านี้เขารับปากว่าจะไม่ยุ่งกับเรา เขาก็กลั่นแกล้งแฟนเรา แล้ววันที่หนูออกจากโรงพยาบาลเขาไปเที่ยวพัทยา ถ้าหนูเลือกที่จะเชื่อเขาแล้วไปนอนโรงพยาบาลเอกชนจริงๆ หนูไม่ต้องควักเงินหนูจ่ายไปก่อนเหรอ นี่หนูต้องไปลำบากนอนโรงพยาบาลรัฐบาล ไม่ได้เลือกดมยา แต่บล๊อคแขนผ่าตัด เพื่อออกมาเรียกร้องความเป็นธรรม เพราถ้าดมยาต้องนอนโรงพยาบาล 3 วัน

พิธีกร : ผ่าตัดแล้ว สจ.ฟลุ๊คติดต่อกลับมามั้ย
คุณอี๊ฟ ผู้เสียหาย: ไม่มีค่ะ ไม่ติดต่อมาเลย จะไปคุยกับคนสนิมของพ่อฟลุ๊คเพราะอยากให้ผู้ใหญ่รับรู้ ให้พ่อเขาจัดการลูกเขาว่าอย่ามายุ่งกับเราอีก หวังว่าเขาจะเตือนลูกเขาได้

พิธีกร : เข้าไปรักษาโรงพยาบาลรัฐบาลเพราะกลัวเขาจะไม่จ่าย มีคลิปวันที่ 22 พ.ย.

(คลิปเสียงผู้เสียหายขณะเจรจา)
คุณอี๊ฟ ผู้เสียหาย : ฟลุ๊คจะจ่ายให้พี่เลยหรือจะให้ไปแจ้งความ
สจ.ฟลุ๊ค : ไม่ทราบครับ ก็คุยกันว่าไงตอนนั้น
คุณอี๊ฟ ผู้เสียหาย :คือพ่อเขาไม่คุยแล้ว
สจ.ฟลุ๊ค : ก็คือตอนนั้นเราคุยกันว่าไง

พิธีกร : แล้วตอนนั้นคุยกันว่าไง
คุณอี๊ฟ ผู้เสียหาย: ตกลงกันว่าอย่าเพิ่งไปแจ้งความแค่นั้น ก็ไม่ได้แจ้ง วันที่คุยกันล่าสุด 22พ.ย. ยังไม่ได้แจ้งความ ไปแจ้งความวันที่ 23 เหมือนกับว่าหนูไปโพสต์ พ่อเขาบอกมาว่าหนูไปโพสต์เหมือนประจานลูกเขา ไปโพสต์ประมาณว่า สจ.เขต 5 ปทุมธานี ธัญบุรี ทำร้ายประชาชนแขนหัก ก็คือพาดพิงว่าลูกเขาทำ เขาบอกว่าหนูไปโพสต์ประจานลูกเขาก็เลยไม่ช่วยแล้ว

พิธีกร : ตอนนั้นที่ไปโพสต์เพราะว่าอะไร
คุณอี๊ฟ ผู้เสียหาย: หนูทวงความเป็นธรรมให้ตัวเอง คือรับปากแค่ว่าจะไม่แจ้งความ แต่การโพสต์เป็นสิทธิ์ของหนู เรียกร้องขอความเป็นธรรม กลัวเรื่องจะไม่คืบหน้า หนูโพสต์วันที่ 13 คือรอมานานมาก

พิธีกร : หลังจากคนสนิทพ่อเขาโทรมา ทำไมถึงได้โพสต์
คุณอี๊ฟ ผู้เสียหาย: คือบอกว่าให้เข้ามาพบพ่อเขาหลังจากผ่าตัด แล้วเอาใบเสร็จมาเบิกเงิน ซึ่งหนูไม่พอใจมาก หนูไม่ใช่ลูกน้องเขา ก็เลยไปโพสต์

พิธีกร : วันนี้อยากเอายังไงต่อ
คุณอี๊ฟ ผู้เสียหาย: แจ้งความแล้วจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ขอบคุณเพจสายไหมด้วยที่พยายามช่วยเหลือ พาไปเจอเลขารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เลขาฯก็รับปากว่าไม่ปล่อยแน่จะจี้กับทางตำรวจ

พิธีกร : โทรไปที่ผกก.สภ.ธัญบุรีเมื่อเช้านี้ บอกว่าผู้เสียหายมาแจ้งคงามไว้แล้ว และรับเรื่องไว้แล้ว บอกว่าจะดำเนินคดีตามกฎหมาย เมื่อวานรับเรื่องเรียบร้อย ตอนนี้รอใบรับรองแพทย์ ใบชันสูตรบาดแผลและจะดำเนินการตามกฎหมาย เรื่องนี้จะคุยกันได้ไหมถ้าเขามาขอโทษ
คุณอี๊ฟ ผู้เสียหาย: ไม่คุยแล้ว ไม่ไกล่เกลี่ย ไม่คุย ไม่ยอมความ
คุณเบียร์ : ความสัมพันธ์ก็เป็นไปตามความเป็นจริง ก็นับถือ แต่ก็ต่างคนต่างอยู่ดีกว่า ไม่อยากใกล้ชิด ไม่อยากอะไรแล้ว ไม่อยากมีปัญหาแล้ว


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง