คัดลอก URL แล้ว

พลิกวิกฤตเป็นโอกาสหนุ่มวินรับจ้างผันตัวมาเป็น นายห้าง ต.หมูกระทะถ้วย

ณัชญ์ เบ็ญยะมาตร อดีตหนุ่มวินรับจ้างสู่ นายห้าง ต.หมูกระทะถ้วย คุณณัชญ์เล่าว่าอยากมีกิจการเป็นของตัวเองก็เลยเริ่มคิดว่าจะทำอะไรดี เดิมทีคุณณัชญ์เป็นคนชอบทานหมูกระทะเจ้าตัวจึงเกิดแนวคิดว่าจะทำยังไงให้มันสะดวกขึ้น สามารถทานได้เลย ไม่ต้องนำไปย่างเอง แนวคิดเหล่านี้คือที่มาของร้าน ต.หมูกระทะถ้วย ความสุขก็คือการได้ทำในสิ่งที่เราชอบ ทำตามสิ่งที่เราคิด ทำในสิ่งที่เราฝัน คุณณัชญ์ได้กล่าวไว้

หนุ่มวินรับจ้าง สู่นายห้างหมูกระทะถ้วย

“ปกติเป็นคนชอบกินหมูกระทะอยู่แล้วครับ ทีแรกก็ทำส่ง พอทำส่งแล้วมันต้องรอลูกค้าไงครับเราก็เปลี่ยนแนวคิดใหม่ว่าจะทำยังไงให้แบบจากหมูกระทะที่ไปย่างเพื่อจะให้กินได้ในถ้วยเดียว เราก็คิดว่าสเต็กเขายังย่างได้เราก็มัดแบบหมูกระทะ แล้วก็มาย่างในเตาอันนี้ พวกผัก วุ้นเส้น เราก็ลวกใส่ในหม้อ ลวกผักวุ้นเส้นเสร็จใส่ถ้วยแล้วเอาหมูโปะ แล้วก็ราดน้ำจิ้มทานได้เลยครับ ในถ้วยเดียวก็คือพร้อมทานเลยครับ”

หมูกระทะถ้วย สะดวก ง่าย ทานได้เลย

“เพราะมันทานง่ายครับคนก็สะดวก แล้วก็ทานได้เลยอะไรอย่างงี้ ปกติตามจริงหมูกระทะมันต้องย่างต้องอะไร แต่ถ้าเปลี่ยนมันใหม่เหมือนแบบทานได้เลยอย่างงี้ สะดวก ใส่ถ้วยทานได้ แปลกดีบางคนก็ไม่รู้เราต้องเรียกว่าหมูกระทะไหมครับ เขาก็งงว่าหมูกระทะคือยังไง แต่พอเขามาลองทานแล้วเขาบอกว่าง่ายดี ไม่ต้องไปย่างกินถ้วยเดียวบางทีก็อิ่มแบบหายอยากอะไรอย่างงี้”

สูตรไม่ลับฉบับ Youtube

“มาปรับใหม่ครับ ก็ดูจากในคลิปอื่นที่เขาเคยลงตาม Youtube เอามาผสมผสานกันก็คือมันจะได้เป็นเอกลักษณ์ของเราครับ จุดเด่นก็คือน้ำจิ้มครับ เพราะว่าน้ำจิ้มของเรามันไม่เหมือนใคร มันมี 2 อย่างครับ คือมีเผ็ดกับหวาน เราทำเผ็ดไว้เพื่อคนอยากทานเผ็ดก็ผสมได้ บางคนก็ผสมเอาเผ็ดกับหวานรวมกัน”

รสชาติถูกใจ สร้างรายได้งดงาม

“ประมาณ 6,000 บาท แต่มันยังไม่ได้หักค่าใช้จ่ายอะไร ประมาณ 2,000 กว่าบาทต่อวัน เพราะว่าต้นทุนผมหลายอย่างครับ อันนี้มันต้องใส่เป็นถ้วยกระดาษต้นทุนจะอยู่กับพวกนี้ พวกน้ำจิ้ม อุปกรณ์ด้วยครับ เราเหนื่อยแต่เรามีความสุขเพราะว่าชอบทางด้านทำธุรกิจอะไรแบบนี้ บริการ ความสุขก็คือการได้ทำในสิ่งที่เราชอบ ทำตามสิ่งที่เราคิด ทำในสิ่งที่เราฝัน”

แต่ทุกๆ การลงทุนมักมีความเสี่ยง

“การลงทุนก็คือความเสี่ยง ถ้าเสี่ยงแล้วมันได้ผลลัพธ์มันก็โอเคครับ ถ้าอยากทำก็ต้องลองทำแล้วคิดว่ามันไม่ได้เกินตัวมากก็ลุยมันไปเลย เราทำให้ดีที่สุดครับ”

อย่าเพิ่งหมดไฟถ้ายังไม่ได้ลงมือทำ

“มาที่หน้ากรมสรรพากร พหลโยธิน ซ.7 ตรงนี้จะขายถึงประมาณ 5 โมงเย็น พอ 5 โมงเย็นแล้วจะย้ายไปปากซอยอารีย์ ยกเว้นวันหยุดราชการ ก็คือวันเสาร์-อาทิตย์ตรงนี้ไม่ได้ขาย แต่ขายตอนเย็นตรงปากซอย หยุดวันจันทร์วันเดียวครับ”


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง