คัดลอก URL แล้ว

ไอเดียทำเงิน “กล้วยช่วยได้” กล้วยปิ้งขายดีวันละพันไม้

วันนี้รายการ ‘ไอเดียทำเงิน’ ทางช่อง Mono 29 ขอพาทุกท่านไปพบกับ คุณจิรา เบญจเทพานันท์ เจ้าของร้านกล้วยช่วยได้ ที่ขายดีทำยอดขายได้สูงถึงวันละพันไม้ มาพร้อมกับน้ำจิ้มรสเด็ดสูตรจากคุณแม่ พร้อมส่งต่อวิชาการทำกล้วยปิ้ง ให้แก่ผู้ที่สนใจอยากนำไปประกอบอาชีพ ซึ่งเปิดสอนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

คุณจิรา เปิดเผยว่า ธุรกิจกล้วยปิ้งช่วงแรกเริ่มต้นเพียงแค่เตาเดียว ซึ่งวันแรกสามารถขายได้กว่า 100 ไม้ โดยได้สูตรน้ำจิ้มมาจากคุณแม่ที่มีรสชาติอร่อยและถูกปาก จึงนำสูตรน้ำจิ้มนี้มาใช้ต่อยอดในธุรกิจกล้วยปิ้ง ปัจจุบันที่ร้านมีเตาปิ้งทั้งหมด 4 เตา ซึ่งกล้วยปิ้งของทางร้านจะหั่นเป็นชิ้น ๆ เสียบไม้ โดยส่วนตัวคิดว่าการหั่นเป็นชิ้น ๆ นั้น น้ำจิ้มจะเข้าเนื้อมากกว่ากล้วยปิ้งที่เป็นแบบลูก ๆ

คุณจิรา กล่าวต่ออีกว่า นอกจากนี้ยังเปิดสอนการทำธุรกิจกล้วยปิ้งฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งเป็นการสร้างโอกาสให้กับคนที่สนใจอยากมีอาชีพในการสร้างรายได้ โดยมองว่าไม่ได้เป็นการสอนเพื่อที่จะมาแข่งขันทางธุรกิจแต่อย่างใด ซึ่งคนที่มาเรียนเมื่อได้ความรู้แล้วก็สามารถนำวิชานี้ไปต่อยอดเป็นธุรกิจของตัวเองในพื้นที่อื่น ๆ ได้ในอนาคต

สำหรับใครที่สนใจอยากแวะไปชิมกล้วยปิ้ง หรือ สนใจอยากเรียนการทำกล้วยปิ้ง โดยร้าน “กล้วยช่วยได้” ตั้งอยู่บริเวณถนนสุขาภิบาล 5 เขตสายไหม กรุงเทพฯ เบอร์โทรศัพท์ 081-750-3448


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง