คัดลอก URL แล้ว

ไอเดียทำเงิน “Vilan” เซรามิคเพื่อคนรักแมว

วันนี้รายการ ‘ไอเดียทำเงิน’ ทางช่อง Mono 29 ขอพาทุกท่านไปพบกับ คุณรัชดา หนองบัว เจ้าของ Vilan by Familyclay งานคราฟต์ ที่ปรับตัวมาทำในสิ่งที่ชอบ ไม่จำเป็นต้องทำแบบไซด์ธุรกิจขนาดใหญ่ก็ประสบความสำเร็จได้ ที่สำคัญสินค้ายังช่วยเติมเต็มความรู้สึกให้ลูกค้าได้ด้วย

คุณรัชดา เปิดเผยว่า โดยส่วนตัวของธุรกิจทำด้านเซรามิค งานปั้น งานเพ้นท์ อยู่แล้ว ซึ่งในช่วงหลังจะเน้นไปที่งานเพ้นท์เป็นส่วนใหญ่ ประกอบกับมีความชื่นชอบแมวอยู่แล้ว จึงเป็นที่มาของงานเซรามิคเพื่อคนรักแมวในชื่อ Vilan โดยความตั้งใจคือต้องการทำให้แบรนด์ Vilan เป็นงานเซรามิคของแมวไทย ซึ่งใช้แมวไทยสายพันธุ์วิเชียรมาศ เป็นแบรดน์แอมบาสเดอร์ของเรา

โดยชิ้นงานเป็นการถ่ายถอดความชอบและเรื่องราวเกี่ยวกับแมวลงสู่ชิ้นงาน และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่มีความชื่นชอบแมวเช่นกัน จึงทำให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะผ่านชิ้นงานจาน แก้ว ต่าง ๆ

คุณรัชดา กล่าวทิ้งท้ายว่า การทำธุรกิจไม่ว่าจะประเภทไหน ควรเริ่มต้นจากความชอบและสิ่งที่ถนัดที่สุด ซึ่งจะประสบความสำเร็จมากน้อยก็ขึ้นอยู่กับความตั้งใจ และศึกษาหาความรู้ในธุรกิจนั้น ๆ อยู่เสมอ และที่สำคัญนอกจากธุรกิจที่เริ่มต้นจากตัวเราแล้ว ควรมองไปถึงกลุ่มลูกค้าด้วยเช่นกัน เพื่อให้ตอบโจทย์ทั้งตัวเราและกลุ่มลูกค้ามากที่สุด

สำหรับใครที่สนใจ Vilan by Familyclay งานเพ้นท์เซรามิคเพื่อคนรักแมว สามารถเข้าไปติดตามได้ผ่านเพจเฟซบุ๊ก Vilan by Familyclay หรือโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 086-6617348


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง