คัดลอก URL แล้ว

ไอเดียทำเงิน “กุยช่ายน้องหมี” เปลี่ยนสิ่งเดิมให้มีมูลค่าเพิ่ม

วันนี้รายการ ‘ไอเดียทำเงิน’ ทางช่อง Mono 29 ขอพาทุกท่านไปพบกับ คุณนนท์ธวัช เรืองชัยวรสิทธิ์ เจ้าของร้านอาเฟงลี่ ‘กุยช่ายน้องหมี’ ที่เปลี่ยนเมนูกุยช่ายธรรมดา ๆ มาเป็นกุยช่ายน้องหมี สามารถดึงดูงลูกค้าได้ จนปัจจุบันมี 5 สาขาแล้ว

คุณนนท์ธวัช เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นมาจาก ‘ตกงาน’ จึงมีแนวคิดที่อยากจะทำธุรกิจ โดยอยากทำเป็นโฮมคาเฟ่เล็ก ๆ และมีเมนูซิกเนเจอร์ ซึ่งในช่วงแรกที่ขายกุยช่ายก็ทำออกมาเป็นรูปทรงเหมือนแต่ท้องตลาดทั่วไป แต่ด้วยแนวคิดที่อยากจะเปลี่ยนสิ่งเดิม ๆ จึงนำลูกสาวมาเป็นแบบ ซึ่งในช่วงเด็ก ๆ มีหน้าตาคล้ายตุ๊กตาหมี เลยมีการปรับกุยช่ายมาเป็น ‘กุยช่ายน้องหมี’ ที่ขายอยู่ ณ ปัจจุบัน

โดยพอเปลี่ยนรูปทรงกุยช่ายมาเป็นน้องหมี ทำให้คนสนใจได้เยอะมากขึ้น ถึงขนาดที่มียูทูปเบอร์จากต่างชาติมาทำคอนเทนต์ ซึ่งสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับกุยช่ายได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ทางร้านยังมีกุยช่ายที่มาพร้อมกับรสชาติ หรือ ในชื่อเมนูกุยช่าย 3 ก๊ก ซึ่งมีทั้งรสชีส บาบีคิว ปาปริกา

คุณนนท์ธวัช กล่าวทิ้งท้ายว่า ส่วนตัวมองว่าหากเป็นธุรกิจอาหาร ควรใส่ความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งนอกจากเป็นการเพิ่มมูลค่าของอาหาร ยังเป็นสิ่งหนึ่งที่สามารถดึงดูดลูกค้าได้เช่นกัน

สำหรับร้านอาเฟงลี่ ‘กุยช่ายน้องหมี’ ปัจจุบันมีทั้งหมด 5 สาขา คือ สาขา 1 : ซ.บางกรวย-ไทรน้อย 40 , สาขา 2 : ชั้น 4 ตึกแดง วินเทจ จตุจักร , สาขา 3 : จ๊อดแฟร์ พระราม 9 , สาขา 4 : จ๊อดแฟร์ แดนเนรมิต และ สาขา 5 : เยาวราช ตรอกเจริญชัย2 (MRTวัดมังกร)


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง