คัดลอก URL แล้ว

ไอเดียทำเงิน “ก๋วยเตี๋ยวไรเดอร์” ฮีโร่คลายหิว

วันนี้รายการ ‘ไอเดียทำเงิน’ ทางช่อง Mono 29 ขอพาทุกท่านไปพบกับ คุณเวชพิสิษฐ บุญส่งประเสริฐ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวไรเดอร์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งร้านก๋วยเตี๋ยวที่ต้องบอกเลยว่าอร่อย และที่สำคัญคือแปลกและแตกต่างมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นเมนู หรือ คนขาย

คุณเวชพิสิษฐ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทำงานเป็นพนักงานธนาคารและได้ลาออกก่อนเกษียณ และได้ตัดสินใจมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวพร้อมนำของสะสมที่ชื่นชอบอย่างโมเดลฮีโร่ต่าง ๆ มาจัดโชว์อยู่ภายในร้านด้วยเช่นกัน ส่วนที่มาของชื่อร้าน ‘ก๋วยเตี๋ยวไรเดอร์’ นั้น มาจากส่วนตัวที่ชอบฮีโร่ ‘ไอ้มดแดง’

ซึ่งพอมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวและได้นำของสะสมที่เก็บมาตั้งแต่สมัยทำงานประจำ ทำให้มีความสุขและสนุกกับมัน เนื่องจากเราได้เห็นของสะสมทุกวันจากที่เคยอยู่แต่ในกล่องที่บ้าน ในส่วนของชุดฮีโร่นั้นได้ใส่มาตั้งแต่ช่วงเปิดร้านแรก ๆ กว่า 10 ปี แล้ว

สำหรับที่ร้านจะมีเมนู ‘ก๋วยเตี๋ยวหมู’ และ ‘ก๋วยเตี๋ยวปลา’ ส่วนเมนูที่ขายดีของทางร้านคือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำโบราณน้ำแดง และก๋วยเตี๋ยวปลาต้มยำน้ำข้น ที่ใส่เครื่องต้มยำแบบถึงเครื่องสุด ๆ และอีกเมนูคือไรเดอร์ทูอินวัน เป็นการนำต้มยำโบราณน้ำแดงกับต้มยำน้ำข้นมาผสมรวมกัน ซึ่งเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของที่ร้าน


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง