คัดลอก URL แล้ว

ไอเดียทำเงิน “ควิกโอชา” ข้าวแกงพรีเมียม ขายดีได้ราคาสูง

วันนี้รายการ ‘ไอเดียทำเงิน’ ทางช่อง Mono 29 ขอพาทุกท่านไปพบกับ คุณสุภาดา วิจักรชัยวงศ์ เจ้าของร้านควิกโอชา ที่พลิกร้านข้าวแกงทั่วไปสู่ร้านข้าวแกงพรีเมียมติดแอร์ ในคอนเซ็ปต์ ‘สะอาดและรสชาติดี’

คุณสุภาดา เปิดเผยว่า ด้วยความที่เป็นพนักงานประจำมนุษย์เงินเดือนทั่วไป จึงอยากมองหาธุรกิจเป็นของตัวเอง ซึ่งส่วนตัวเป็นคนที่ชอบทานอาหาร ชอบทำอาหารจึงเลือกธุรกิจร้านข้าวแกง โดยเปลี่ยนภาพลักษณ์ร้านข้าวแกงทั่วไป ยกระดับให้เป็นร้านข้าวแกงพรีเมียม ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า ทั้งเรื่องการใช้วัตถุดิบที่ดี สะอาด บรรยากาสภายในร้านดี และที่สำคัญเป็นร้านข้าวแกงติดแอร์อีกด้วย

โดยที่ร้านจะไม่เหมือนร้านข้าวแกงอื่น ๆ ที่ส่วนใหญ่มักจะทำในแต่ละครั้งทีละเยอะ ๆ แล้วขายทั้งวัน แต่ทางร้านจะทำอาหารครั้งละ 6 ตัก หรือประมาณ 6 เสิร์ฟเท่านั้น เมื่อหมดแล้วจึงทำใหม่ เพื่อให้อาหารมีความสดใหม่ สะอาด พร้อมรับประทานอยู่เสมอ

ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์ที่ตั้งไว้ตั้งแต่แรกคือข้าวแกงต้อง ‘สะอาดและรสชาติดี’ และที่สำคัญทีเด็ดของทางร้านคือ มีบริการน้ำพริกกะปิ และผักสด โดยเฉพาะผักเคล ซึ่งเป็นผัก Super Food มาให้ลูกค้าได้รับประทานฟรีอีกด้วย

คุณสุภาดา เผยอีกว่า วันหนึ่งทางร้านจะมีอาหารออกประมาณ 40 เมนู ในส่วนของราคาถ้าเป็นข้าวราดแกง 1 อย่าง จะอยู่ที่ 50 บาท , 2 อย่าง 65 บาท และ 3 อย่าง 80 บาท หากเป็นกับข้าวจะเฉลี่ยต่อถุงอยู่ที่ 70 บาท จะมีบางเมนูอย่างปลากระพงซอสมะขามจะอยู่ที่ 80 บาท

ทั้งนี้ในการยกระดับร้านข้าวแกงพรีเมียมเช่นนี้ สิ่งหนึ่งคือเราต้องสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า เมื่อลูกเชื่อมั่นในร้านของเราต่อให้ราคาจะสูงกว่าท้องตลาดทั่วไป แต่ลูกค้าก็ยอมที่จะจ่ายได้เช่นกัน


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง