คัดลอก URL แล้ว

ไอเดียทำเงิน “หมูหม้อเทพ” หมูทอดน้ำมันมะพร้าวเงินล้าน

เมนูทานง่ายอย่าง ‘หมูทอด’ เชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่หลายคนชื่นชอบ เนื่องจากเป็นเมนูที่ทานง่ายเหมาะกับชีวิตที่เร่งรีบ แต่ก็ยังมีหลายคนกังวลในเรื่องของสุขภาพที่จะได้รับตามมาเช่นกัน ซึ่งเจ้าของธุรกิจที่เราจะนำเสนอในวันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่พลิกจากหมูทอดทั่ว ๆ ไป มาสู่หมูทอดเพื่อคนรักสุขภาพได้

วันนี้รายการ ‘ไอเดียทำเงิน’ ทางช่อง Mono 29 ขอพาทุกท่านไปพบกับ คุณอภิชาต สถิตเกษมสารต์ เจ้าของหมูหม้อเทพ ที่นำหมูทอดกับเทรนด์รักสุขภาพมาประยุกต์รวมกัน กลายเป็นจุดยืนของร้านที่ทำมาอย่างต่อเนื่องแล้ว จนสามารถสร้างยอดขายได้หลักล้านบาทเลยทีเดียว

คุณอภิชา เปิดเผยว่า ธุรกิจตอนนี้ถือได้ว่าไปได้ด้วยดี ซึ่งในปี 2565 เรามีสาขากว่า 40 สาขา พร้อมตั้งเป้าว่าจะขยายสาขาเพิ่มอีก 40 สาขา รวมเป็น 80 สาขาในปี 2566 โดยตัวหมูของเราจะเป็นการทอดด้วยน้ำมันมะพร้าว ซึ่งเป็นน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพ ทำให้ลูกค้าต่างถูกอกถูกใจในตัวสินค้า และอุดหนุนด้วยดีเสมอมา

สำหรับจุดเริ่มต้นของธุรกิจนั้นแต่เดิมก็เป็นพนักงานประจำทั่วไป ด้วยส่วนตัวเป็นคนที่ชอบทานหมูทอด ไก่ทอด อยู่แล้ว กระทั่งได้มีโอกาสไปตรวจสุขภาพพบว่าค่าคอเลสเตอรอลสูงมาก คุณหมอจึงให้งดเมนูดังกล่าว จึงกลับมานั่งหาสาเหตุว่าทำไมเราทานหมูทอดจึงมีคอเลสเตอรอลสูง และมาได้คำตอบคือมาจากน้ำมันที่ใช้ทอดหมู

ซึ่งพบว่าน้ำมันมะพร้าวสามารถนำมาใช้ทอดหมูได้และเป็นน้ำมันที่มีผลดีต่อสุขภาพ จึงเริ่มมาทดลองทำและนำไปขายในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก่อนที่จะตัดสินใจลาออกจากงานประจำ และมุ่งสู่ธุรกิจหมูทอดอย่างเต็มตัว ปัจจุบันได้มีการเพิ่มเมนูใหม่ ๆ บ้าง เพื่อไม่ให้ลูกค้าจำเจกับเมนูเดิม ๆ แต่ยังคงจุดยืนเดิมคือเมนูหมูทอดเพื่อสุขภาพ


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง