คัดลอก URL แล้ว

ไอเดียทำเงิน “ต้มยำหัวพุงไข่ปลาช่อน” ขายดีวันละ 100 หม้อ

วันนี้รายการ ‘ไอเดียทำเงิน’ ทางช่อง Mono 29 ขอพาทุกท่านไปพบกับ คุณภรัญญชญา ชัยศรี เจ้าของร้านต้มยำหัวพุงไข่ปลาช่อน ที่มียอดขายถึงวันละ 100 หม้อ เรียกได้ว่าตั้งขายเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้นก็หมดเกลี้ยงแล้ว

คุณภรัญญชญา เปิดเผยว่า หลังจากที่เรียนจบมาซึ่งตรงกับช่วงสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดพอดี จึงหางานทำค่อนข้างยาก ประกอบกับแม่ทำกับข้าวขายตามตลาดนัดอยู่แล้วจึงเริ่มมาช่วยงานของที่บ้าน ช่วงแรกเริ่มจากการขายยำ ส้มตำ แต่ด้วยคู่แข่งค่อนข้างเยอะจึงไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร สุดท้ายมาจบที่ต้มยำปลาช่อน

ซึ่งนอกจากที่ร้านจะใช้ของสดใหม่ทุกวันแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างมากคือ ลูกค้าอยากได้แบบไหนแม่ค้าก็จัดให้ได้ ทั้งรสชาติ วัตถุดิบต่าง ๆ โดยเมนูยอดฮิตจะเป็นต้มยำหัวพุงไข่ปลาช่อน ซึ่งถือว่าเป็นส่วนที่หาทานยาก นอกจากนี้ที่ร้านยังมีเมนูต้มยำอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งต้มยำกุ้ง ทะเล ราคาจะเริ่มต้นที่ 100 บาท และแพงสุด 160 บาท

คุณภรัญญชญา กล่าวทิ้งท้ายว่า หากใครอยากจะลงทุนประกอบธุรกิจ อยากให้สำรวจตลาดก่อนว่าธุรกิจแบบไหนเป็นที่ต้องการ เพราะแต่ละตลาดความต้องการจะไม่เหมือนกัน อีกทั้งควรเริ่มจะทุนน้อย ๆ ก่อน ค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ ไป


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง