คัดลอก URL แล้ว

ไอเดียทำเงิน “Choize” นวัตกรรมอาหารคลีนในขวด

เอาใจสำหรับสายคนรักสุขภาพกันบ้าง ซึ่งเทรนด์สุขภาพยังคงเป็นกระแสนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะธุรกิจเกี่ยวกับทางด้านอาหารคลีน ที่นอกจากจะออกกำลังกายแล้ว อาหารยังเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับคนรักสุขภาพ

วันนี้รายการ ‘ไอเดียทำเงิน’ ทางช่อง Mono 29 ขอพาทุกท่านไปพบกับ คุณกฤตย์ เธียรนุกุล เจ้าของ Choize อาหารคลีนแบบบรรจุขวด เพียงใส่น้ำ เขย่า และดื่มได้เลย ที่เอาใจคนรักสุขภาพ ตอบโจทย์ชีวิตคนที่เร่งรีบ แต่ต้องการอาหารคลีนเพื่อสุขภาพ

คุณกฤตย์ เปิดเผยว่า ที่มาของการทำธุรกิจนี้เริ่มมาจากความชอบส่วนตัว ซึ่งเริ่มทานอาหารคลีนกับแฟน พอหันมาทานอาหารคลีนก็พบปัญหาต่าง ๆ มากมาย อาทิเช่น การเก็บรักษาได้ไม่นานของอาหาร สารอาหารไม่เพียงพอ ซึ่งอาหารคลีนส่วนใหญ่จะมีแค่คาร์โบไฮเดรตและโปรตีน ซึ่งจะไม่มีผักเป็นส่วนประกอบ เนื่องจากผักเป็นวัตถุดิบสดเมื่อเก็บไว้นานสารอาหารก็จะลดลงไปตามกาลเวลา

ในช่วงแรกก็เริ่มจากการทำเป็นผงผสมน้ำชงดื่ม แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ไลฟ์สไตล์ของคนในยุคนี้มีความเร่งรีบ รวดเร็ว จึงมาทำผลิตภัณฑ์โดยใส่ขวดที่เติมน้ำและเขย่า ก็สามารถดื่มได้เลย สะดวกและรวดเร็ว

ซึ่งอาหารคลีนในขวดกับอาหารคลีนที่ขายตามท้องตลาดทั่วไป จริง ๆ แล้วไม่มีความแตกต่างกันมีสารอาหารที่ครบถ้วนและจำเป็นเหมือนกัน แต่ด้วยความแตกต่างในผลิตภัณฑ์ของเรา ซึ่งจะตอบโจทย์กับคนที่ใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบ แต่ต้องการสารอาหารที่ครบถ้วน สามารถควบคุมแคลอรี่ได้อย่างถูกต้องตามความต้องการ จึงทำให้ตอบโจทย์ในกลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี

โดยตอนนี้มีทั้งหมด 5 รสชาติ ได้แก่ รสสตอเบอรี่ รสช็อกโกแลต รสวนิลา รสกาแฟ และรสมัชชะ นอกจากนี้ยังมีอาหารคลีนที่มีผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ถึง 7 ชนิด ในขวดเดียวอย่างรสมิกซ์เบอร์รี่ อีกด้วย

นอกจากนี้คุณกฤตย์ ยังมองว่า เทรนด์สุขภาพมีความเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ จะสังเกตได้จากคนในยุคนี้เริ่มหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น หันมาออกกำลังกาย รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ซึ่งมองว่าธรุกิจสุขภาพนี้ยังสามารถเติบโตไปได้เรื่อย ๆ อีกในอนาคต


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง