คัดลอก URL แล้ว

ไอเดียทำเงิน “นอนนอน” ที่นอน “เช่า-ใช้-รีไซเคิล”

วันนี้รายการ ‘ไอเดียทำเงิน’ ทางช่อง Mono 29 ขอพาทุกท่านไปพบกับ คุณนพพล เตชะพันธ์งาม เจ้าของ นอนนอน กับคอนเซ็ปต์ ที่นอน “เช่า-ใช้-รีไซเคิล” โมเดลธุรกิจที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่อยากเปลี่ยนที่นอนใหม่ แต่อยากได้ที่นอนที่มีคุณภาพ และอีกปัญหาคือที่นอนเก่าใช้แล้วไม่รู้จะนำไปทิ้งไว้ที่ไหนดี

คุณนพพล เปิดเผยว่า โดยสินค้าที่ทำอยู่นั้นเป็นที่นอนที่มีคุณภาพราคาสูง ซึ่งลูกค้าอาจมีงบไม่เพียงพอ ประกอบกับปัญหาเรื่องการทิ้งที่นอน ที่ส่งผลปัญหาตามมาทั้งเรื่องการทิ้งไม่เป็นที่เป็นทาง การเผาทำลายแบบผิดวิธี จึงนำปัญหาเหล่านี้มีตีโจทย์จนเกิดไอเดียการ เช่า-ใช้-รีไซเคิล ที่นอน

โดยโมเดลธุรกิจขณะนี้เป็นการให้เช่าที่นอนคุณภาพสูงแบบระยะยาว โดยมีกลุ่มลูกค้าทั้งโรงแรม รีสอร์ทที่พัก และหอพัก ทั้งในไทยและอินโดนีเซีย นอกจากนี้ยังมีการเปิดให้บุคคลธรรมดาเช่าที่นอนในเขตพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลอีกด้วย

ซึ่งจะให้บริการเช่าเป็นระยะยาว โดยในกลุ่มลูกค้าที่ประกอบธุรกิจที่พัก จะอยู่ที่ 5-10 ปี และในกลุ่มบุคคลทั่วไป จะอยู่ที่ 2-7 ปี เป็นการชำระแบบรายเดือน เมื่อครบสัญญาและส่งมอบคืนแล้ว ทางเราจะดำเนินการรีไซเคิลให้ฟรี

คุณนพพล มองว่าโมลเดลธุรกิจที่นอนเช่าเช่นนี้ สามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะผู้ประกอบการที่พัก โรงแรมต่าง ๆ เนื่องจากไม่จำเป็นต้องเอาเงินก้อนไปจมอยู่กับเรื่องที่นอน ในหลักแสนหลักล้านบาท ซึ่งจะช่วยให้สามารถนำเงินส่วนต่างตรงนี้ไปพัฒนาต่อยอดธุรกิจของตัวลูกค้าเองได้อีกด้วย


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง