คัดลอก URL แล้ว

ไอเดียทำเงิน สถานีลิงเกาะ พลิกโฉม มันทิพย์ ถูกใจคนซื้อ-ขาย

เราคงคุ้นเคยกับขนมอย่างมันทิพย์ เผือกทิพย์ ที่ปิ้งจากเตาร้อน ๆ ที่มาพร้อมกับไส้ข้าวโพด มะพร้าว แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป การเจาะกลุ่มลูกค้าให้เข้าถึงได้ทุกกลุ่มย่อมเป็นเรื่องที่น่าสนใจ

วันนี้รายการ ‘ไอเดียทำเงิน’ ทางช่อง Mono 29 ขอพาทุกท่านไปพบกับ คุณพัสกร ถิรคุณทยุติกร เจ้าของบริษัท สถานีลิงเกาะ จำกัด กับธุรกิจกล้วยปิ่ง และมันทิพย์ ที่เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของธรกิจ ด้วยรูปทรงที่แปลกตาจากมันทิพย์ทั่ว ๆ ไป ที่เป็นทรงกลม ทำให้ถูกใจกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างมาก

คุณพัสกร กล่าวว่า ธุรกิจที่ทำอยู่นั้นก็ทำกล้วยปิ้งอยู่แล้ว ประกอบกับแต่เดิมเมนูขนมอย่างกล้วยปิ้งมักขายคู่กับมันทิพย์ จึงคิดว่าจะนำมันทิพย์มาขาย แต่อยากปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัย ดึงกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นมากขึ้น จนเกิดไอเดียทำมันทิพย์ในรูปทรงคล้ายวาฟเฟิลพร้อมเสียบไม้ ด้วยกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้า จึงต่อยอดไปสู่การทำมันทิพย์พร้อมไส้ต่าง ๆ รวม 6 ไส้ อาทิ ไส้ถั่วไข่เค็ม ไส้ช็อกโกแลต ไส้เผือก

ทั้งนี้ทุกธุรกิจไม่มีอะไรมาการันตีได้ว่าจะประสบความสำเร็จหรือไม่ ซึ่งมันขึ้นอยู่กับเราว่าได้ลงมือทำแล้วหรือยัง หากลงมือทำและสนุกไปกับมันความสำเร็จมันจะประสบผลขึ้นมาเอง


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง