คัดลอก URL แล้ว

ไอเดียทำเงิน ‘ดับเบิ้ลแอล’ เครื่องดื่มวิปครีมหน้าล้น

ปกติเราจะเห็นเมนูเครื่องดื่มต่าง ๆ ใส่วิปครีมอยู่แล้ว ซึ่งก็คงไม่ได้แปลกอะไร แต่สำหรับร้านที่จะพาไปรู้จักนี้ ใช้วิปครีมจนเป็นซิกเนเจอร์ของทางร้าน ด้วยความแปลกไม่เหมือนใคร แต่ถูกใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี

วันนี้รายการ ‘ไอเดียทำเงิน’ ทางช่อง Mono 29 ขอพาทุกท่านไปพบกับ คุณมณฑิกา พระบำรุง เจ้าของร้าน Double ll (ดับเบิ้ลแอล) กับเมนูเครื่องดื่มหลากรสชาติ กับวิปครีมที่สุดอลังการ จนกลายเป็นซิกเนเจอร์ของทางร้านไปแล้ว

คุณมณฑิกา เปิดเผยว่า เดิมทีนั้นทางร้านมีจุดเริ่มต้นมาจากการขายน้ำมะพร้าวนมสดปั่น จนอยากเพิ่มเมนูใหม่ ๆ ประกอบกับส่วนตัวชอบทานวิปครีมอยู่แล้ว จึงนำมาใช้เป็นส่วนประกอบของเมนูเครื่องดื่มที่ขายอยู่

สำหรับวิปครีมสูงสุดอลังการเช่นนี้ มาจากมีลูกค้าท่านหนึ่งได้ขอให้ทางร้านเพิ่มวิปครีม จึงทำวิปครีมสูงขึ้นมา จนกลายเป็นที่ดึงดูดความสนใจของลูกค้า และกลายเป็นซิกเนเจอร์ของทางร้าน

โดยในส่วนของวิปครีมทางร้านจะทำเอง ไม่ใช่วิปครีมอัดแก๊สสำเร็จ ทรงจะอยู่ตัวไม่ละลายและสามารถส่งผ่านเดลิเวอรี่ได้ สำหรับราคาวิปครีมจะเพิ่มตามความสูงที่ลูกค้าต้องการ มีตั้งแต่ 10 บาท ไปจนถึง 200 บาท นอกจากนี้ยังมีเมนูแยกเป็นวิปครีมล้วน ๆ ให้ลูกค้าได้รับประทานอีกด้วย โดยยอดขายต่อวันจะอยู่ที่ประมาณวันละ 100-200 แก้ว

คุณมณฑิกา กล่าวทิ้งท้ายว่า หากใครอยากทำธุรกิจอะไรก็ตาม อยากให้ทำจากสิ่งที่ตัวเองชอบและรัก เพราะเชื่อว่าทุกอย่างจะออกมาดี และที่สำคัญคืออย่ามัวแต่คิดที่จะทำ แต่ควรลงมือทำตัวตนเอง ไม่เช่นนั้นเราก็ไม่รู้ว่าผลมันจะออกมาเป็นเช่นไร


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง