คัดลอก URL แล้ว

ไอเดียทำเงิน “ทะเลทอดซีฟู้ด” ทอดขายเต็ม ๆ ตัว ดันยอดขายพุ่ง

อาหารทะเล อีกหนึ่งวัตถุดิบที่นิยมนำมาประกอบอาหาร ยิ่งถ้าได้ของที่สดใหม่ด้วยแล้ว รับรองได้ว่าถูกใจสายอาหารทะเลแน่นอน ปัจจุบันเราจะเห็นได้ตามท้องตลาดทั่วไปกับร้านค้า ร้านอาหาร ที่นำวัตถุดิบดังกล่าวมาประกอบอาหารเพื่อจำหน่าย การนำเสนอเมนูของแต่ละร้านก็แตกต่างกันไปเช่นกัน

วันนี้รายการ ‘ไอเดียทำเงิน’ ทางช่อง Mono 29 ขอพาทุกท่านไปพบกับ คุณโอ๊ต เจ้าของร้าน ทะเลทอด ซีฟู๊ด ท่าน้ำนนทบุรี ที่คิวแน่นจนต้องเขียนออเดอร์ล่วงหน้า และสามารถดันยอดขายได้สูงถึงวันละ 1,000 ชิ้น

คุณโอ๊ต เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของธุรกิจมาจากที่คุณแม่ออกจากงานประจำที่ทำอยู่ จึงปรึกษากันว่าจะประกอบธุรกิจที่เกี่ยวกับของกิน โดยมีการสำรวจแหล่งที่จะขาย พบว่าส่วนใหญ่อาหารทะเลจะมีแต่ประเภทย่าง ลวก ประกอบกับตัวคุณแม่ชอบทานอาหารประเภททอดอยู่แล้ว จึงได้ข้อสรุปว่าจะลองทำอาหารทะเลทอดขาย

ซึ่งการขายปลาหมึกแบบทั้งตัวนั้นจะขายง่ายกว่าแบบเป็นชิ้น ๆ และยังเป็นที่ดึงดูดความสนใจของลูกค้าเช่นกัน บวกกับเคล็ดลับของทางร้านจะอยู่ที่น้ำจิ้มที่ครบรส เปรี้ยว เผ็ด หวาน ซึ่งเมื่อทานกับเมนูของทางร้านก็ยิ่งเข้ากันไปอีก

นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูอื่น ๆ เช่น กุ้งชุบแป้งทอด ปลาไข่ชุบแป้งทอด หอยแมลงภู่ชุบแป้งทอด ซึ่งกระแสตอบรับจากลูกค้าถือว่าดีเกินคาด โดยยอดขายยืนพื้นของทางร้านทุกวันนี้ประกอบด้วย กุ้งชุบแป้งทอด 500 ตัว ปลาไข่ชุบแป้งทอด 500 ตัว หอยแมลงภู่ชุบแป้งทอด 200 ตัว และปลาหมึกชุบแป้งทอดกว่า 100 ตัว

โดยคุณโอ๊ต ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า หากอยากประสบความสำเร็จ เราต้องตั้งใจและมั่นใจในธุรกิจของเราก่อน พร้อมต่อยอดปรับปรุงอยู่เสมอ


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง