คัดลอก URL แล้ว
ไอเดียทำเงิน “กุยช่ายสะพานหัน” กับเมนูลูกผสม “เบอร์เกอร์กุยช่าย”

ไอเดียทำเงิน “กุยช่ายสะพานหัน” กับเมนูลูกผสม “เบอร์เกอร์กุยช่าย”

ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจอย่างมาก ผู้ประกอบการหลายรายต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์วิธีการขาย หรือ สร้างไอเดียใหม่ ๆ ให้กับสินค้า โดยอาหาร ของกิน ก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ต้องปรับตัวอย่างมากเมื่อช่วงโควิดระบาด

วันนี้รายการ ‘ไอเดียทำเงิน’ ทางช่อง Mono 29 ขอพาทุกท่านไปพบกับ คุณกิตติศักดิ์ ไกรบำรุง เจ้าของ ‘กุยช่ายสะพานหัน’ กับเมนูลูกผสม “เบอร์เกอร์กุยช่าย” ที่รังสรรค์เมนูใหม่ ที่เรียกได้ว่าเป็นเจ้าแรกที่ทำเอา ‘กุยช่าย’ มาทำเป็นเบอร์เกอร์ได้อย่างลงตัว

คุณกิตติศักดิ์ เปิดเผยว่า ตัวเบอร์เกอร์กุยช่ายนั้น ได้เริ่มคิดค้นมาตั้งแต่ช่วงโควิดระบาดละลอกที่ 2 ซึ่งเป็นช่วงที่ทุกภาคส่วนเน้นการทำงานที่บ้าน หรือ Work from Home กันเสียเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ยอดขายหน้าร้านตกลงไป จึงเริ่มทำการสำรวจในยุคที่ต้องทำงานที่บ้าน โดยคนส่วนใหญ่จะเลือกรับประทานอาหารที่ง่าย สะดวก รวดเร็ว อย่างอาหารฟาสต์ฟู้ด จึงเป็นไอเดียในการนำกุยช่ายมาจับคู่กับเบอร์เกอร์

ช่วงแรกตั้งเป้าจะทำลองขายวันละ 20 กล่อง แต่เมื่อโพสต์ผ่านเพจปรากฏว่ามีกระแสตอบรับที่ดีมาก ทำให้ยอดขายทะลุไปถึง 300 กล่อง ซึ่งความพิเศษเบอร์เกอร์กุยช่าย ทางร้านเราจะมีการใช้ซอสสูตรพิเศษที่คิดค้นขึ้นมาเอง เพิ่มรสชาติความเปรี้ยว ความเผ็ด และเครื่องเทศ ให้ตัดเลี่ยนได้เป็นอย่างดี

คุณกิตติศักดิ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ในช่วงโควิดที่ผ่านมานั้น ถือได้ว่าเป็นบทเรียนและเป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการอาหาร ไม่ว่าจะธุรกิจขนาดเล็ก หรือ ใหญ่ ต้องปรับตัวอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำการตลาดออนไลน์ รวมถึงการใช้บริการผ่านแอปฯ เดลิเวอรี่ ต่าง ๆ รวมถึงการทำสื่อโฆษณาผ่านช่องทางออนไลน์ จึงเป็นส่วนสำคัญที่มองข้ามไม่ได้เช่นกัน


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง