คัดลอก URL แล้ว

ไอเดียทำเงิน “น้ำปั่นถุงละ 10 บาท” กำไรน้อยแต่ได้ใจลูกค้า

อากาศร้อน ๆ มาเจอ ‘น้ำปั่น’ เย็น ๆ สดชื่น เป็นสิ่งที่เข้ากันดีนักแล แม้ร้านน้ำปั่นจะมีอยู่แทบทุกตรอก ซอก ซอย แต่ก็ยังเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่หลายคนสนใจนำไปประกอบอาชีพสร้างรายได้ ปรับกลยุทธ์สร้างจุดขายให้กับร้านตัวเอง

วันนี้รายการ ‘ไอเดียทำเงิน’ ทางช่อง Mono 29 ขอพาทุกท่านไปพบกับ คุณณรงค์ เกษมศิริเพ็ญ เจ้าของร้านน้ำปั่นถุงละ 10 บาท ข้างซอยสุขสวัสดิ์ 19 แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร ด้วยยอดขายกว่าวันละ 150 ถุง เลยทีเดียว

คุณณรงค์ เปิดเผยว่า แม้ราคาน้ำปั่นที่ขายอยู่นั้นจะขายในราคาถุงละ 10 บาท แต่ก็ยังมีกำไรแม้จะไม่มาก แต่ชดเชยด้วยต้นทุนที่ถูก เนื่องจากวัตถุดิบอย่างผลไม้ต่าง ๆ จะได้ในราคาที่ถูกกว่าคนอื่น ๆ เนื่องจากพ่อค้าแม่ค้าที่ขายวัตถุดิบในเราพอจะทราบดีว่าเรานำไปประกอบเมนูน้ำปั่นในราคาถูก จึงเก็บของดีราคาถูกไว้ให้เสมอ

ปัจจุบันทางร้านมีเมนูให้ลูกค้าเลือกประมาณ 12-13 เมนูน้ำปั่น ในราคาถุงละ 10 บาทเท่านั้น แต่จะมีเมนูน้ำมะพร้าวปั่นที่จะขายถุงละ 15 บาท โดยจะให้ 1 ลูก ต่อ 1 ถุง โดยในแต่ละวันจะจำกัดยอดขายไว้เพียง 150 ถุงเท่านั้น เนื่องด้วยทุกขั้นตอนทำเองคนเดียว จึงทำเท่าที่ไหวและพอดี โดยธุรกิจน้ำปั่นจริง ๆ เริ่มมาจากน้องสาว ก่อนจะมารับช่วงต่อ ซึ่งรวม ๆ แล้ว ประกอบธุรกิจนี้มากว่า 30 ปี


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง