คัดลอก URL แล้ว

ไอเดียทำเงิน “กะเพราเข้าตา” ขายดีวันละ 600 ห่อ

‘ผัดกะเพรา’ เมนูง่าย ๆ ที่หลายคนมองว่าเป็นเมนูสิ้นคิด แต่ด้วยรสชาติที่เผ็ดร้อน ผสมกับความเข้มข้นของรสชาติ บวกกับกลิ่นของใบกะเพรา จึงเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ครองใจหลาย ๆ คน

วันนี้รายการ ‘ไอเดียทำเงิน’ ทางช่อง Mono 29 ขอพาทุกท่านไปพบกับ คุณวโรชา ขวัญเพ็ชร์ เจ้าของร้าน ‘กะเพราเข้าตา’ ที่สร้างยอดขายได้ถึงวันละ 600 ห่อ ซึ่งทางร้านจะมีเคล็ดลับอะไรวันนี้เรามีคำตอบ

คุณวโรชา เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นที่มาขายผัดกะเพรานั้น เริ่มมาจากความอิ่มตัวจากงานประจำที่ทำอยู่ จึงเริ่มคิดที่จะหาธุรกิจทำที่สามารถเลี้ยงชีพได้ ซึ่งลองผิดลองถูก ทั้งขายเสื้อผ้าต่าง ๆ สุดท้ายย้อนกลับมาดูในสิ่งที่ตัวเองถนัดนั้นก็คือ ‘การทำอาหาร’ จึงเริ่มจับตะหลิวคั่วกระทะกับเมนูข้าวราดผัดกะเพรา

สำหรับชื่อร้านนั้นก็ได้มาด้วยความบังเอิญ จากการผัดกะเพราแล้วกลิ่นควันลอยเข้าตาร้านข้าง ๆ รวมถึงลูกค้าที่เดินผ่านไปมา จึงเกิดเป็นชื่อร้าน ‘กะเพราเข้าตา’

โดยทางร้านมีเมนูให้เลือกมากมาย ทั้ง กะเพราะหมูสับ กะเพราไก่ ไก่กระเทียม และกะเพราเด็ก (ไม่ใส่พริก) สำหรับเมนูที่ขายดีจะเป็น กะเพราหมูสับ ซึ่งราคาที่ร้านจะเริ่มต้นที่ 25 บาท ทุกเมนู โดยยอดขายเฉลี่ยวันละ 600-800 ห่อ

ซึ่งทางร้านจะใช้น้ำซอสปรุงสำเร็จเป็นสูตรที่คิดค้นขึ้นมาเอง โดยปัจจุบันมีการจำหน่ายน้ำซอสปรุงสำเร็จผ่านช่องทางออนไลน์ด้วยเช่นกัน ซึ่งถือได้ว่าเป็นการต่อยอดจากธุรกิจเดิมที่มีอยู่

คุณวโรชา กล่าวต่ออีกว่า สิ่งสำคัญที่ทำให้ยอดขายยังอยู่ในระดับที่พอใจนั้น มาจาการรักษามาตรทั้งคุณภาพ และรสชาติ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะมัดใจลูกค้าไว้ได้ สำหรับใครที่กำลังมองหาธุรกิจ ตนอยากแนะนำให้เริ่มจากสิ่งที่ตัวเองชอบและถนัด ต่อยอดไปเป็นธุรกิจของตัวเอง


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง