คัดลอก URL แล้ว

ไอเดียทำเงิน “ฟาอิฟ” ปลาดุกอบโอ่ง ขายดีวันละ 100 ตัว

‘ปลาดุก’ วัตถุดิบอีกหนึ่งชนิดที่นิยมนำมาประกอบอาหาร ไม่ว่าจะเป็น ย่าง ลาบ ยำปลาดุกฟู และเมนูอื่น ๆ อีกมากมาย ด้วยราคาที่ไม่แพง ทำให้หลาย ๆ คนเลือกที่จะนำปลาชนิดนี้มาประกอบอาหาร และต่อยอดสร้างอาชีพสร้างรายได้

วันนี้รายการ ‘ไอเดียทำเงิน’ ทางช่อง Mono 29 ขอพาทุกท่านไปพบกับ พี่บัง เจ้าของร้านฟาอิฟ ปลาดุกอบโอ่ง ตลาดนัดสี่แยกพระพรหมคลองสอง กรุงเทพมหานคร จะแตกต่างจากการย่างทั่วไปอย่างไร วันนี้เรามีคำตอบ

พี่บัง เปิดเผยว่า หลังจากลาออกจากงานช่วงแรก ก็เลือกที่จะมาขายของที่ตลาดแห่งนี้ เริ่มต้นจากการขายลูกชิ้นย่าง เพราะภรรยามีสูตรน้ำจิ้มรสเด็ด แต่เนื่องจากในตลาดมีร้านขายลูกชิ้นหลายร้าน ทำให้บางวันของเหลือจำเป็นต้องทิ้ง เลยลองหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต แล้วไปเจอยูทูปเกี่ยวกับการทำปลาดุกอบโอ่ง จะนำสูตรมาปรับใช้และทดลองขาย ด้วยเงินทุนก้อนสุดท้าย 1,500 บาท โดยวันแรกที่นำมาขาย เอามาประมาณ 50 ตัว ซึ่งสามารถขายได้หมดภายใน 2 ชั่วโมงเท่านั้น

ซึ่งความพิเศษของ ‘ปลาดุกอบโอ่ง’ เครื่องปรุง เครื่องเทศต่าง ๆ จะเข้าเนื้อมากกว่าการย่างโดยทั่วไป อีกทั้งความสุขจะทั่วถึงทั้งตัว และที่สำคัญคือเนื้อปลาจะแห้ง ไม่นำไปประกอบอาหารอย่างอื่นจะไม่แฉะ ซึ่งนอกจากปลาดุกอบโอ่ง ที่ร้านยังมีเมนูลาบปลาดุกอบโอ่งโดยเป็นอีกเมนูเด็ดของทางร้าน สำหรับยอดขายหากเป็นช่วงที่ฝนไม่ตก ขายได้ประมาณวันละ 100 ตัว


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง