คัดลอก URL แล้ว

ข่าวพร้อมบวก 4 ตุลาคม 2567

-เร่งล่า! อดีตนักมวย หลังหนีจับกุมปีนเข้าบ้านประชาชน ย่านอินทามระ พร้อมสอบปากคำภรรยา สร้างสถานการณ์ช่วยสามีหลบหนี
-เชียงใหม่วิกฤต! ปรับแผนรับมือสถานการณ์ หลังน้ำปิงล้นทะลักท่วมเขตเมือง คาดคืนนี้หนักกว่ารอบที่แล้ว

เจ้าของบ้านโล่งอก! อดีตนักมวยบุกยิงสู้ตำรวจ รอดตายหวุดหวิด

เหตุระทึกย่านอินทามระ เมื่ออดีตนักมวยหนีคดีบุกเข้าบ้านประชาชน ยิงสู้ตำรวจกลางดึก เจ้าของบ้านเผยได้ยินเสียงปืนดังรัว 3-4 นัด ขณะพี่สาวอยู่ในบ้านเพียงลำพัง โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

คาดคนร้ายหลบหนีออกจากพื้นที่ตั้งแต่ช่วง 1 ทุ่มกว่า เจ้าของบ้านลั่นโล่งอกที่เหตุการณ์ไม่บานปลาย แม้จะตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ

“สมบัติ” ชี้! แม่สายวิกฤตหนัก! น้ำซัดโคลนถล่ม อ่วมซ้ำเชียงใหม่!

เชียงใหม่และเชียงรายเผชิญวิกฤตน้ำท่วมรอบใหม่ หลังฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมและดินโคลนถล่มในหลายพื้นที่ สมบัติ บุญงามอนงค์ ผู้อำนวยการมูลนิธิกระจกเงา เผยสถานการณ์แม่สายยังน่าเป็นห่วง น้ำยังสูง ผู้ประสบภัยกว่า 190,000 ครัวเรือน การฟื้นฟูล่าช้าเพราะปัญหาโคลน

ด้านอำเภอเมืองเชียงราย การฟื้นฟูมีความคืบหน้า มีการล้างบ้านและเคลียร์ขยะ ประชาชนบางส่วนเริ่มกลับเข้าพื้นที่ แต่ระบบสาธารณูปโภคยังไม่สมบูรณ์ ผู้เชี่ยวชาญชี้ต้องเร่งจัดการพื้นที่ประสบภัย ทั้งที่สาธารณะและบ้านเรือน พร้อมจัดหาที่พักและสิ่งของจำเป็นให้ผู้ประสบภัย

เชียงรายจมบาดาล! นักธรณีฯ ชี้ ‘แม่สาย’ เสี่ยงน้ำท่วมซ้ำ

รศ.ดร.สันติ ภัยหลบลี้ อาจารย์ประจำภาควิชาธรณีวิทยา จุฬาฯ เผยสาเหตุน้ำท่วมซ้ำซากในเชียงราย โดยเฉพาะพื้นที่แม่สายที่เป็นจุดอ่อนไหวต่อภัยพิบัติ เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มรับน้ำป่า ประกอบกับปีนี้มีปรากฏการณ์กล่องมรสุมและลานีญา ทำให้มีฝนตกหนักต่อเนื่อง

ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าอีก 4 ปีข้างหน้า อาจเกิดสถานการณ์คล้ายคลึงกัน หลังจากที่ปีที่แล้วเผชิญความแห้งแล้งรุนแรง สลับกับปีนี้ที่มีน้ำมาก สะท้อนให้เห็นถึงความแปรปรวนของสภาพอากาศที่ทวีความรุนแรงขึ้น


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง