คัดลอก URL แล้ว

สรุปประเด็น “มอลลี่ มัลลิกา” ทันทุกกระแส แฉทุกวงการ!

“มอลลี่ มัลลิกา” อดีตสส. พรรคประชาธิปัตย์ ตอนนี้เรียกว่ากลายเป็นนักขับเคลื่อนกระแสทางการเมืองไปแล้วเพราะใน tiktok จะออกมาพูดเรื่องการเมืองบ่อย ๆ และมี FC เยอะมาก วันนี้มารายการทัวร์มาลงให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นร้อนทางการเมืองในกระแสหลายๆ เรื่อง สรุปประเด็นดังนี้

Q: ตอนนี้พี่มอลลี่ทำอะไรอยู่บ้าง คิดจะเล่นการเมืองอีกไหม?

A:ตอนนี้เป็นติ๊กต๊อกเกอร์ เป็นครีเอเตอร์ แอฟฟิลิเอท กฎหมายประเทศเราอะไรก็หยวนๆ กฎติ๊กต๊อกยิ่งกว่าประเทศเราอีก ตอนนี้คือพักผ่อน เว้นวรรคทางการเมืองไม่คิดจะไปลงกับพรรคไหน

Q: อัยการสูงสุดเลื่อนฟังคำสั่งฟ้องคุณทักษิณ คดี 112 พี่มอลลี่คิดว่าจะจบลงยังไง คุณทักษิณจะรอดไหม

A: ไม่น่าจะรอดเหมือนกับที่คนอื่นโดนกรณีนี้เหมือน ๆ กัน คดีนี้เป็นความมั่นคง แต่ทุกคนสามารถเรียกร้องความเป็นธรรมได้ทุกคน คดีที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงส่วนใหญ่เขาจะสั่งฟ้องทั้งหมด ดิฉันมองว่าในแง่ของกฎหมายไม่สามารถดิ้นได้เลย ถ้าดิ้นได้ อัยการก็แปลกแล้ว

Q: คิดว่าหลังจากนี้คุณทักษิณจะมีบทบาทอะไรมากขึ้นในด้านการเมืองอีกหรือเปล่า (อาจอยู่เบื้องหลังคอยเป็นกุนซือให้ลูกรึป่าว)

A: นี่เค้าก็เป็นอยู่อย่างโจ่งแจ้ง นายกฯ คนปัจจุบันก็นอมินีเค้ามันชัด! ขณะเดียวกันลูกสาวเค้าเตรียมตัวจะบริหารต่อไปหรือไม่ก็ชัด!! การที่เค้าจะกลับมามีบทบาทหรือไม่แม้ไม่มีหน้าที่ในตำแหน่งที่ราชกิจจาฯ ประกาศ เค้าก็มีบทบาทอยู่แล้ว แต่กรณีที่จะทำตัวเหนือกว่าความเป็นเทวดาเดินหน้าเพื่อที่จะกลับมาเป็นตัวจริงอันนี้ไม่น่าจะได้ เพราะว่าใครก็ตามที่ติดคุกแล้วไม่มีสิทธิที่จะเป็นนายกแล้ว

Q:การที่คุณทักษิณมีภาพออกมาบ่อย ๆ ทั้งว่ายน้ำ ไปเที่ยว ไปกินข้าว พี่มอลลี่คิดเห็นยังไง

A: จริงๆ เป็นเรื่องตบหน้าประชาชน ขณะเดียวกันก็เย้ยฟ้าท้าดิน แสดงให้เห็นถึงสัญญะที่ว่าเขาก็ไม่ได้เป็นอะไรจริงๆ คนที่มองในมุมครอบครัวของเค้าก็มองว่าเห้ยอย่ามาจับผิดเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็เป็นเรื่องส่วนตัวคนเราจะว่ายน้ำไม่ได้หรือไง

Q: คิดว่าทำไมคุณอุ๊งอิ๊งถึงถ่ายรูปพ่อลงโซเชียลบ่อยๆ ทั้งที่โดนด่าเยอะมาก

A: น้องคนนี้เค้าเป็นอย่างนี้มาตั้งนาน เป็นคนที่ชอบท้าทาย คำว่าเทวดาก็มาจากปากน้องคนนี้ ก็พ่อชั้นเป็นเทวดา ก็ทำไมล่ะ? เบ้ปากใส่ตอนเข้าศาลก็น้องคนนี้ ลงที่จะแสดงออกว่าพ่อชั้นแล้วยังไงอะ ทำให้ประชาชนรู้สึกว่าท้าทายใช่มะ เยาะเย้ยนี่หว่า ลงได้แต่คุณต้องเข้าใจว่าเป็นผู้นำพรรค สัญญะทางการเมือง ลงได้ถ้าไม่ใช่ความท้าทาย ลงได้ถ้าพ่อคุณไม่ป่วย

Q: ล่าสุดรัฐบาลเคาะแล้วว่าแจกเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทแน่นอน ในไตรมาส 4 นี้ บางคนคอมเมนต์ว่าแจกเงินแบบนี้ สมัยหน้าคงได้เป็นรัฐบาลอีกเพราะคนชอบ พี่มอลลี่คิดเห็นยังไง และมีหลายคนมองว่านโยบายนี้ก็เหมือนการซื้อเสียงจริงไหม

A: นี่คือนโยบายเอาเงินประชาชนเป็นประชานิยมและเจตนาเอาเงินประชาชนไปแจกเพื่อคะแนนเสียงตัวเอง เห็นได้ชัดตั้งแต่ก่อนหาเสียวแล้ว 1 ผิดนโยบาย กกต. 2. ผิดรัฐธรรมนูญ 3. ผิดพระราชบัญญัติการเงินการคลัง 4.ลักษณะเหรียญคอยน์ผิดพันเปอร์เซ็นต์ เพราะไม่ถูกต้องตามพระราชบัญญัติเงินตรา

Q: เงินดิจิทัลคิดว่าทำไมรัฐบาลดึงดันที่จะทำ ทั้ง ๆ ที่รู้ข้อเสียอยู่แล้ว

A: เค้าทำไม่ได้หรอก เค้าแค่เลี้ยงกระแส ไม่รู้ว่าระหว่างเค้ากับเรื่องที่จะทำ ไม่รุอันไหนจะอยู่นานกว่ากัน เค้าก็พยายามยืดอายุพูดไปเรื่อย ๆ ตอนแรกบอก พ.ย. ปีที่แล้วได้ ได้ไหมล่ะ? วันนี้ทะลุเมษาไปแล้วก็มาพูด

ทำไมบางคนถามเราต่อต้านการที่จะเอาเงินมาแจกประชาชน

เราตอบได้ง่ายๆ เลยว่า เฮ้ยเรื่องนี้มันไม่ใช่แค่เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการผิดกฎหมายอย่างเดียว มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับว่าเศรษฐกิจประเทศวิกฤตและคุณก็จะพาประเทศไปวิกฤตทั้งที่มันไม่วิกฤตก็ผิดกฎหมายแล้วนะ

เงินเนี่ยเวลามันแจกจะเกิดการหมุนเวียนเศรษฐกิจ แต่อันนี้มันไม่ได้เกิดการหมุน เนื่องจากว่าแจกเสร็จคนเข้าเซเว่นนะ เพราะมีกรอบ มีข้อบังคับหลายเรื่อง ในการบังคับที่คุณจะเอาเงินไปใช้ตรงไหน

เวลาแจกเสร็จประเทศนี้เป็นหนี้อยู่ 5 แสน 6 แสนล้าน เป็นเงินอนาคตเอาที่เอามาใช้ คำถามคือแล้วเศรษฐกิจไม่ได้หมุนตามที่ตั้งใจไว้ มันเท่ากับเกิดวิกฤตทันทีนะ! ประชาชนอาจจะรู้สึกชั้นอยากจะได้เงินหมื่น พี่ได้เงินหมื่นไป แต่อนาคตอาจจะอีกสามเดือนพอเงินหมื่นพี่หมดแล้ว พี่จะต้องซื้อไข่ราคาแพง ฟองละ 5 บาทพี่ยอมมะ พอเกิดวิฤตค่าครองชีพพี่แพงสามเท่า

รับชมคลิปเต็ม ๆ ได้ที่ >> คลิกที่นี่


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง