คัดลอก URL แล้ว
เปิดปม! ทำไมทุกคนเห็นเปิ้ลเป็นตัวตลก!?

เปิดปม! ทำไมทุกคนเห็นเปิ้ลเป็นตัวตลก!?

ผลงานซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด Passion ของ “เปิ้ล ไอริณ” ที่กระแสดังเปรี้ยงปร้างในโลกโซเชียล เกิดเป็นไวรัลนำเพลงไป Cover และมีการพูดถึงทั้งทางบวกและลบ ทั้งนี้เปิ้ลได้มาเปิดใจครั้งแรกในรายการทัวร์มาลงเคลียร์กระแสต่างๆ อาทิ ก็อบทำนองเพลงดัง, โดนแบนโดนบูลลี่ เธอมีวิธีคิดและจัดการอย่างไรถึงผ่านมาได้จนถึงทุกวันนี้

1.เคลียร์กระแสดราม่าก๊อบทำนองเพลง Unstoppable

เปิ้ล เผยว่า ผลงานใหม่ล่าสุดเพลง Passion เป็นความตั้งใจต้องการส่งต่อความหวังดีไปให้ผู้คน เนื้อเพลงปัจจุบันส่วนใหญ่จะเป็นแนวเพลงแบบว่า เรื่องเซ็กส์บ้าง เรื่องยาบ้าง หรืออะไรก็ตาม เธอมองว่าไม่ได้ช่วยยกระดับของคลื่นพลังงานในสังคม

เปิ้ลดีใจที่ศิลปินเอาเพลง Passion ไป Cover เค้าจะได้รู้ว่า

ถ้าคุณอยากทำให้เพลงประสบความสำเร็จเนี่ย คุณจะต้องร้องเนื้อหาอะไรที่ให้แก่ผู้คน

ส่วนเรื่องว่าเปิ้ล ก๊อบทำนองเพลง Unstoppable ของ SIA (เซีย) เธอเผยว่า

เพลง Passion ทำไว้ 3 เวอร์ชั่น เปิ้ลอยากลองใช้เวอร์ชั่นที่มีเมโลดี้คล้ายคลึงกับสิ่งที่ทุกคนกำลังมีคำถามอยู่ว่า ทำไมถึงไปคล้ายเค้า เป็นเจตนาของเปิ้ลเอง เปิ้ลรู้ว่าทุกคนจะต้องสนใจในเรื่องนี้อยู่แล้ว

2.ปิดคอมเมนท์เพราะไม่ต้อนรับความคิดด้านลบ

มีเจอคอมเมนท์แรงมาว่า “แม่มึงสอนร้องเพลงอย่างนี้เหรอ” จะด่าอะไรเปิ้ลไม่ใช่ว่าจะด่าได้นะ ก็เคืองในระดับหนึ่งแล้ว มาด่าบุพการีเปิ้ล เปิ้ลเป็นคนที่ให้ความเคารพและศรัทธาแม่มาก ทำเพลทุกวันนี้ก็เพราะแม่

อยู่วงการมา 30 ปี รู้สึกว่า เพจหรือช่องทางมันก็เหมือนบ้านของเปิ้ล การที่เราจะเปิดมาแล้วแล้วมีคนมาทิ้งขยะหรือมาถุยน้ำลายใส่บ้านของเรา เปิ้ลขออนุญาตปิดประตู เปิ้ลไม่ต้อนรับ ในยูทูบจึงปิดแสดงความคิดเห็น

3.ที่มาเพลง Passion และเคล็ดลับการแต่งเพลงใน 10 นาที

เพลง Passion ผลงานใหม่ล่าสุดนี้ เธอเผยว่าใช้เวลาแต่งเนื้อเพลงขึ้นมาเพียง 10 นาที ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเธอ เพราะเธอพอจะมีพื้นฐาน เนื่องจากเติบโตมากับคุณป้าที่เป็นครูสอนภาษาไทย และเธอเองก็เรียนจบมาทางด้านภาษาศาสตร์ด้วย และเป็นคนที่ชอบภาษาไทยอยู่แล้ว ดังนั้นเวลาที่แต่งเพลงเปิ้ลก็จะจินตนาการนึกถึงภาพที่เป็น MV ออกมาว่ามันจะมีอะไร หนึ่ง สอง สาม สี่ เสร็จแล้วก็เขียนออกมา

สำหรับเพลง Passion นี้ตั้งใจเขียนเต็มที่เลย ตอนแรกจะไม่ปล่อยเพลงออกมาแล้ว แต่มีเหตุการณ์พลิกผันคือ รศ.ดร. ม.ล. จรัลวิไล จรูญโรจน์ เพื่อนของเปิ้ลเป็นเพื่อนคนแรกในชีวิต เค้าบอกว่าเค้าป่วยและเปิ้ลไม่ได้มีเวลาคุยกับเค้ามาก ท้ายที่สุดเมื่อเดือนก่อน เค้าเป็นโรคซึมเศร้าและตัดสินใจลาจากโลกนี้ไป ทำให้เปิ้ลรู้สึกว่า สายเกินไปที่จะให้คำปลอบใจเค้า แต่มันก็ไม่สายเกินไปที่เปิ้ลจะให้คำปลอบใจหลายๆ คน ที่ต้องการกำลังใจ

เพลงนี้จริงๆ แล้วคือประสบการณ์ในชีวิตเปิ้ลทั้งหมด มันเป็นตกร้ายทั้งหมดที่ซ่อนเอาไว้ในเพลง ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุบนพรมแดงที่ทุกคนแบนเปิ้ล, การโดนแทงข้างหลังจากคนที่เปิ้ลเคยไว้ใจ ฯลฯ

4.โดนก้อปปี้ผลงานเพลง Money แต่ไม่มีใครเชื่อ

เปิ้ลเคยแต่งเพลง Money และโดนก้อปปี้ตั้งแต่ชื่อเพลง ลายเต้นท่าเต้น เปิ้ลสาบานด้วยเกียรติว่าโดนก้อปปี้ทุกส่วนเลย แต่พอเปิ้ลบอกความจริงทุกคนกลับชี้นิ้วมาที่เปิ้ลและหัวเราะเยาะเปิ้ล ก็เลยอยากรู้ว่าวันนึงถ้าเราแต่งเพลง ที่มันละม้ายคล้ายเมโลดี้คนอื่นเนี่ย สังคมจะตัดสินยังไงกับเปิ้ล ซึ่งวันนี้เปิดได้รู้แล้ว

มันมีครั้งนึงที่เน็ตไอดอลกินอะไรน่ารักคิวท์ๆ แล้วทุกคนทั้งโลกก็มาปกป้องเค้าว่าทำไมถึงไปล้อเลียนเค้า แล้วเปิ้ลก็มองว่าเอ๊ะ

ทำไมทุกคนเห็นเปิ้ลเป็นตัวตลกตลอดเวลา ทำไมทุกคนพร้อมจะล้อเลียนเปิ้ล ทำไมทุกอย่างที่เปิ้ลทำมันเหมือนน้ำรดผืนทราย

ไม่ว่าจะเป็นเพลง Money ที่แต่งออกมาว่าเปิ้ลทำได้ทุกคนก็ทำได้ คือเปิ้ลให้กำลังใจผู้คนเพราะเราประสบความสำเร็จในเรื่องการหาเงิน เราเคยลำบากยากจนมาก่อน พอเราแบ่งปันสังคมไปว่าเราได้รับมาได้ยังไง เรากลายเป็นตัวตลก ดูด้อยค่า ดูไร้ศักยภาพ

พอเปิ้ลออกมาอยากเป็นซอฟต์พาวเวอร์ให้เด็กๆ เรื่องเพลงชาติ เพลงสรรเสริญ เปิ้ลก็ได้รับการตอบกลับโดยการโดนคนกลุ่มนึงมากลั่นแกล้งจนต้องออกจากวงการมาขึ้นโรงขึ้นศาล

5.สิ่งที่อยากบอกกับสื่อ

เปิ้ลอยากบอกกับสื่อว่า การที่หยิบยกคำพูดด้านลบ คอมเมนท์ต่างๆ ในโซเชียล มาเล่าสู่เปิ้ลฟัง มันเหมือนกับการเอาคำอ่านที่ประตูห้องน้ำในปั้มน้ำมันมาใส่หัวเปิ้ลอีกทีนึง มาบอกว่าเปิ้ลรูัสึกยังไงกับสิ่งนั้นสิ่งนี้ มันหมดสมัยแล้วที่จะหยิบพลังงานลบ ปี 2024 แล้ว โลกเนี่ยเราควรจะช่วยกันยกระดับพลังงาน ไม่ใช่ว่าเหยียบใคร หรือใครเริ่มทำสิ่งดีงามให้สังคมก็แบบทุกคนไปรุมเหยียบมันเร็วเพราะมันดูมั่นใจตัวเอง ต้องรับทุกอย่างได้ เออ! เปิ้ลก็รับได้จริงๆ แต่ไม่ได้ตลอด

ข้อคิดความรัก เปิ้ล ไอริณ

“ความรักที่ดีที่สุดคือการรักตัวเองค่ะ
Passion ที่ดีที่สุดคือการมี Passion กับตัวเอง
หามันให้เจอ แล้วลุยเลยค่ะ!

บทความแนะนำ


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง