คัดลอก URL แล้ว

ไอเดียทำเงิน “ข้าวแกงตาหละมาร์เก็ต” อิ่มละ 49 บาท

‘อาหาร’ เป็นปัจจัยหลักในการดำรงชีวิตของมนุษย์ทุกคน ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องรับประทานทุกวันอยู่แล้ว จึงไม่แปลกที่ปัจจุบันธุรกิจอาหารเป็นที่นิยมนำมาประกอบอาชีพ ไม่ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนเช่นไรก็ตาม โดยราคาอาหาร ประเภทของอาหาร ก็ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกันไป อย่างเมนูข้าวแกง ก็จัดเป็นอาหารอีกประเภทหนึ่งที่เข้าถึงคนทุกกลุ่ม ทุกเพศทุกวัย ในราคาที่ไม่แพงกับยุคเศรษฐกิจเช่นนี้

วันนี้รายการ ‘ไอเดียทำเงิน’ ทางช่อง Mono 29 ขอพาทุกท่านไปพบกับ คุณพัฒนชนน มีมั่ง ผู้จัดการโครงการตาหละมาร์เก็ต ริมถนนราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี ที่ได้เปิดโซนร้านขายข้าวแกงแบบบุฟเฟต์ในราคาอิ่มละ 49 บาท นอกจากราคาที่เป็นมิตร ยังมีเมนูอาหารให้เลือกมากมายทั้งของคาว ของหวาน จนมีลูกค้ามาอุดหนุนกว่า 100 คนต่อวันเลยทีเดียว

คุณพัฒนชนน เปิดเผยว่า ทางโครงการได้ลองจับธุรกิจนี้เนื่องจากไม่เคยทำมาก่อน ซึ่งช่วงแรกจะใช้วัตถุดิบจากทางห้างฯ ก่อนมีการปรับมาใช้วัตถุดิบจากตลาดสด โดยจะเลือกซื้อทั้งช่วงเช้า กลางวัน ในราคาที่สามารถคุมต้นทุนได้ เพื่อใช้ต้นทุนให้อยู่ในเกินที่ไม่สูงมากจนเกินไป ควบคู่ไปกับคุณภาพอาหารที่เป็นมาตรฐานพร้อมเสิร์ฟให้กับลูกค้า

โดยทางร้านจะเป็นการให้บริการแบบบุฟเฟต์ในราคาเพียงท่านละ 49 บาท โดยอาหารจะมีการอุ่นร้อน พร้อมกับเติมอาหารอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้เพียงพอต่อลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ โดยมีเมนูเกือบทุกชนิด ทั้งต้ม ผัด แกง ทอด และที่สำคัญคือไม่จำกัดเวลาด้วยเช่นกัน ซึ่งกระแสตอบรับของลูกค้าถือว่าอยู่ในเกินที่ดี ด้วยมาตรฐานของอาหาร ราคา และบรรยากาศภายในร้านที่ดูร่มรื่น จึงเป็นที่ถูกใจของลูกค้า


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง